Top 10 ngân hàng tại Việt Nam được lòng khách nhất: 1 đại diện "Big 4" vắng mặt, nhà tài trợ 2 show "Anh trai" có điểm tăng vượt bậc
Theo BXH về mức độ hài lòng đối với các ngân hàng tại Việt Nam năm nay, Vietcombank giữ vững vị trí dẫn đầu, trong khi Techcombank và VIB – nhà tài trợ kim cương của 2 show "Anh trai" – là 2 ngân hàng có điểm tăng cao nhất trong top 10.
Decision Lab, đối tác độc quyền của YouGov tại Việt Nam, vừa công bố Bảng xếp hạng (BXH) về mức độ hài lòng khách hàng đối với các ngân hàng tại Việt Nam năm 2024.
Báo cáo này đánh giá các ngân hàng tại Việt Nam dựa trên sự hài lòng của khách hàng, cung cấp những hiểu biết quan trọng về cách mỗi ngân hàng đáp ứng nhu cầu và kỳ vọng ngày càng cao của khách, trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt và sự chuyển đổi số mạnh mẽ.
Theo đó, Vietcombank giữ vững vị trí dẫn đầu với điểm số 84.0, cho thấy số lượng khách hàng hài lòng vượt xa nhóm không hài lòng. Hai ngân hàng thương mại cổ phần Nhà nước khác là BIDV và VietinBank cũng nằm trong Top 5, mặc dù điểm số giảm nhẹ. Tuy nhiên, ngân hàng còn lại trong “Big 4” là Agribank không có tên trong Top 10.
Decision Lab cho biết xét trên toàn ngành, điểm hài lòng của khách hàng đã gia tăng mạnh mẽ trong năm qua. Đáng chú ý nhất là Techcombank với số điểm 83,6 – tăng tới 4,4 điểm so với năm ngoái, mức tăng mạnh nhất trong top 10. Qua đó, Techcombank thăng 1 hạng để đứng vị trí số 2 toàn BXH.
Ngân hàng có mức điểm tăng cao thứ 2 trong Top 10 là VIB, tăng 2,5 điểm so với năm ngoái và đạt số điểm 74,7. Về thứ hạng, VIB tăng tới 3 bậc để đứng thứ 7 BXH. Một cái tên khác cũng tăng 3 bậc là TPBank.
Gần đây, Techcombank và VIB cũng là hai ngân hàng thu hút đông đảo sự chú ý nhờ hai chương trình vô cùng “hot”. Trong khi Techcombank là nhà tài trợ kim cương của show “Anh trai vượt ngàn chông gai”, VIB đồng hành cùng “Anh trai Say Hi” ở vai trò tương tự.
Ngoài BXH Top 10, Decision Lab còn công bố Top 5 ngân hàng có sự cải thiện lớn nhất về mức độ hài lòng của khách hàng trong năm qua.
Theo đó, SHB là ngân hàng cải thiện về độ hài lòng khách hàng tốt nhất với mức tăng ấn tượng 8,2 điểm. Decision Lab lý giải sự cải thiện đáng kể này là kết quả từ việc SHB tập trung vào chuyển đổi số và đổi mới, bao gồm việc ra mắt các tính năng mới trên ứng dụng ngân hàng di động, cải tiến quy trình thu thập dữ liệu sinh trắc học. Ngoài ra, SHB còn giới thiệu các giải pháp tài chính hấp dẫn cho doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.
Bên cạnh SHB, LPBank và Techcombank cũng ghi nhận sự cải thiện đáng kể trong điểm hài lòng, với mức tăng lần lượt là 5,7 và 4,4 điểm.
Bình luận về kết quả BXH, ông Thue Quist Thomasen, CEO của Decision Lab cho biết: “ Với Vietcombank dẫn đầu, các ngân hàng như Techcombank và MB đạt tiến bộ đáng kể về hài lòng khách hàng, rõ ràng chìa khóa thành công nằm ở việc ưu tiên đổi mới, chuyển đổi số và tiếp cận khách hàng một cách tận tâm.
BXH là lời nhắc nhở rằng ngay cả những biến động nhỏ trong sự hài lòng của khách hàng cũng có thể tác động lớn đến vị thế cạnh tranh của một ngân hàng, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc không ngừng nỗ lực để hiểu và vượt qua kỳ vọng của khách hàng trong ngành đầy biến động này ”.