Traveloka, Booking và Agoda đang sử dụng những chiêu thức gì để ‘đánh’ vào thị trường du lịch nội địa Việt Nam trong dịp lễ tới?

17/04/2021 04:30 PM | Kinh doanh

Mặc dù đã có vắc xin, song cả Traveloka, Booking và Agoda đều biết, thị trường chủ lực trong thời gian tới vẫn là nội địa. Để giành tiên cơ, Traveloka vừa ra mắt chương trình Epic Sale hoành tráng, Booking có chương trình giảm giá lớn từ 40% đến 70%, phần Agoda – họ cũng có chương trình Khuyến mại Đặc biệt.

Traveloka, Booking và Agoda đang sử dụng những chiêu thức gì để ‘đánh’ vào thị trường du lịch nội địa Việt Nam trong dịp lễ tới?
Topas Ecologde - Sapa. Ảnh: Booking

Khi đại dịch Covid-19 bước sang năm thứ hai trên toàn thế giới, Việt Nam đã có những bước thành công ban đầu trong việc kiểm soát đại dịch, xây dựng hình ảnh một quốc gia an toàn. Chính phủ đã đề ra một số sáng kiến tập trung kích cầu du lịch nội địa, nhằm thúc đẩy sự phục hồi kinh tế. Năm 2021, Việt Nam dự kiến sẽ phục vụ 80 triệu lượt khách trong nước, tăng 40% so với năm 20201.

Ông Lê Trương Hiền Hòa, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP.HCM, nhận định về cơ hội của du lịch nội địa Việt Nam trong thời gian tới: "Chính phủ đang tập trung đẩy mạnh du lịch nội địa với kỳ vọng tăng trưởng ấn tượng về du khách và doanh thu trong năm 2021.

Một trong những trọng tâm của giai đoạn này là tăng cường chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực du lịch, đặc biệt về công tác quảng bá. Vì thế, chúng ta cần thiết lập mối hợp tác chặt chẽ với khối tư nhân để thực hiện sứ mệnh này, và chúng tôi đánh giá cao các sáng kiến của Traveloka nhằm tăng tốc quá trình phục hồi du lịch hậu Covid-19".

Traveloka, Booking và Agoda đang sử dụng những chiêu thức gì để ‘đánh’ vào thị trường du lịch nội địa Việt Nam trong dịp lễ tới? - Ảnh 1.

Ông Lê Trương Hiền Hòa - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP.HCM

Mặc dù đã có vắc xin, song các chuyên gia trong ngành du lịch và cả Traveloka, Booking và Agoda đều biết, thị trường chủ lực trong thời gian tới vẫn là nội địa. Để giành tiên cơ, Traveloka vừa ra mắt chương trình Epic Sale hoành tráng, Booking có chương trình giảm giá lớn từ 40% đến 70%, phần Agoda – họ cũng có chương trình Khuyến mại Đặc biệt Agoda.

Đầu tiên, Traveloka vừa chính thức công bố chiến dịch EPIC Sale lần thứ hai tại Việt Nam diễn ra vào ngày 14-20/4/2021. Traveloka tiết lộ ưu đãi đặc biệt lên đến 50% cho nhiều hạng mục sản phẩm du lịch và phong cách sống bao gồm: khách sạn, chuyến bay, xperience, đặt trọn gói Chuyến bay và khách sạn, dịch vụ đưa đón sân bay.

Quy tụ hơn 1.200 đối tác, theo doanh nghiệp này, EPIC Sale là một trong những nỗ lực của Traveloka nhằm đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam trong việc phục hồi nền kinh tế và du lịch nội địa sau đại dịch, đồng thời tạo tác động tích cực cho hoạt động kinh doanh của các đối tác.

Là chiến dịch ưu đãi lớn nhất trong năm của Traveloka, EPIC Sale có những chương trình cụ thể như sau:

EPIC HOUR (Siêu Sale Giờ Vàng), khung giờ đặc biệt tung ra mức ưu đãi bổ sung cho một số sản phẩm nhất định trong EPIC Sale.

EPIC Referral (Chia Sẻ Siêu Sale), hoạt động kích hoạt tổ chức từ ngày 7-19/4/2021 trước EPIC Sale, cho phép người dùng thu thập phiếu thưởng bằng cách chia sẻ đường link giới thiệu về chương trình. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể trải nghiệm tính năng mới, tham gia nhận quà mỗi ngày và thử vận may với chuỗi giải thưởng lớn trị giá hơn 300 triệu đồng.

EPIC Live, sự kiện phát sóng trực tuyến vào ngày 14, 15 và 20/4/2021 trên trang mạng xã hội và ứng dụng Traveloka, cung cấp hàng nghìn mã giảm giá gia tăng lợi ích cho khách hàng.

Traveloka, Booking và Agoda đang sử dụng những chiêu thức gì để ‘đánh’ vào thị trường du lịch nội địa Việt Nam trong dịp lễ tới? - Ảnh 2.

Ông Lê Tấn Triết, Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị - Khách sạn Terracotta Đà Lạt Hotel & Resort, chia sẻ: "Những đổi mới và hợp tác do Traveloka khởi xướng, đã mang đến những hỗ trợ đắc lực cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch. Điều này được phản ánh rõ nét qua lượng đặt phòng gia tăng đột biến sau các chương trình hợp tác khuyến mãi từ Traveloka.".

Không ‘thua chị kém em’, Agoda cũng vừa ra mắt chương trình Khuyến mại Đặc biệt Agoda (ASO) trên quy mô toàn thế giới, sau đợt chạy thử tại một số thị trường chính ở khu vực châu Á. Khuyến mại Đặc biệt Agoda mang đến nhiều quyền lợi bổ sung cho du khách trong thời gian lưu trú tại hơn 1.700 khách sạn ở 10 thị trường.

Theo kết quả từ cuộc khảo sát khách hàng gần đây của Agoda, sau yếu tố giá cả hợp lý thì nhận được các đặc quyền bổ sung - chẳng hạn như miễn phí nâng hạng phòng và nhận phòng sớm được xem là yếu tố quan trọng tiếp theo trong quyết định lựa chọn điểm lưu trú của khách hàng.

Chương trình Khuyến mại Đặc biệt Agoda là sản phẩm mới nhất được xây dựng dựa trên sáng kiến GoLocal nhằm phát triển du lịch nội địa. Các đối tác khách sạn khi đăng ký chương trình này có thể đưa ra các gói ưu đãi độc quyền và không độc quyền, đi kèm các tiện ích gia tăng khi khách hàng đặt phòng, như phiếu ưu đãi ăn uống, trải nghiệm trong hoặc ngoài khách sạn, hay nâng hạng phòng đặc biệt.

Về phần các đối tác: chiến dịch tiếp thị toàn diện của Agoda nhằm hỗ trợ sự ra mắt của ASO sẽ giúp các đối tác nhận được lượt tiếp cận và lượt click cao hơn. Ngoài ra, khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận và tìm kiếm hàng loạt các danh mục ưu đãi phù hợp với nhu cầu du lịch của mình trên thiết bị điện thoại và máy tính. Các khách sạn thuộc chương trình Khuyến mại Đặc biệt Agoda còn được hưởng lợi từ sự tối ưu hóa sử dụng nhiều công cụ tiếp thị gồm tiếp thị qua email, quan hệ công chúng và truyền thông mạng xã hội.

Ông Enric Casals, Giám đốc khu vực Đông Nam Á và châu Đại Dương của Agoda, giải thích: "Năm vừa qua, chúng tôi thấy rằng du khách đang dành nhiều thời gian để tham quan và khám phá sâu hơn thị trường nội địa, lưu trú tại địa phương và phần lớn lựa chọn lưu trú tại các địa điểm, khách sạn quen thuộc.

Nhưng gần đây, chúng tôi đã chứng kiến sự gia tăng của khách du lịch hướng tới mục tiêu chăm sóc và nuông chiều bản thân vì cảm thấy bản thân xứng đáng với điều đó. Nhưng đối tượng khách du lịch này hiểu biết về các ưu đãi và có kỳ vọng cao. Họ muốn có sự so sánh các ưu đãi trong cùng một trang và đó là lý do mà chương trình Khuyến mại Đặc biệt Agoda ra đời.

Bằng cách cung cấp nhiều hơn các tiện ích bổ sung, khách sạn có thể đáp ứng được nhu cầu và kỳ vọng từ du khách, khiến họ chi tiêu nhiều hơn tại nơi lưu trú qua việc sử dụng các tiện ích có sẵn. Với sự ra mắt chương trình Khuyến mại Đặc biệt Agoda, chúng tôi hy vọng sẽ giúp các đối tác kết nối với nhiều đối tượng du khách hơn và thúc đẩy nhiều lượt đặt phòng bằng cách mang đến cho khách hàng mọi thứ họ yêu cầu trong chuyến du lịch của mình".

Cuối cùng là Booking, họ không giới thiệu những chiến dịch khuyến mãi phức tạp như 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp kể trên, mà nhấn vào sự an toàn cùng giới chương trình giảm giá sâu ở những khách sạn – resort nổi tiếng trên khắp Việt Nam.

Traveloka, Booking và Agoda đang sử dụng những chiêu thức gì để ‘đánh’ vào thị trường du lịch nội địa Việt Nam trong dịp lễ tới? - Ảnh 4.

Lalaland Homestay - Đà Lạt

Theo Booking, hiện tại, du lịch có thể không còn giống như trước đây song du lịch vẫn là nền tảng trong cuộc sống của mọi người, qua việc du khách Việt thể hiện mong muốn khám phá và lên kế hoạch đi du lịch trong nước nước vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 sắp tới.

Sức khỏe và an toàn tiếp tục là ưu tiên hàng đầu của du khách. Để đáp ứng nhu cầu này, Booking.com đã cập nhập cho phép các cơ sở lưu trú hiển thị các biện pháp an toàn (vệ sinh, sát khuẩn và giữ gìn khoảng cách) trên trang của mình để khách du lịch có thể yên tâm khi đặt chỗ cho chuyến đi tiếp theo. Hơn 14 triệu chỗ nghỉ trên toàn cầu, trong đó có 140.000 chỗ nghỉ tại Việt Nam, hiện đã triển khai các biện pháp an toàn và sức khỏe trên nền tảng Booking.com.

Ngoài ra, nhân dịp lễ 30/4 - 1/5 này, Booking.com đang có các ưu đãi Getaway cho một số cơ sở lưu trú, tiết kiệm từ 20% trở lên, cho bạn một kỳ nghỉ đáng nhớ bên gia đình và những người thân yêu của mình. Trong đó, có những deal giảm giá sâu ở nhiều khách sạn ở các thành phố du lịch nổi tiếng như Đà Nẵng, Nha Trang và Phú Quốc hay Đà Lạt – Sapa.


Quỳnh Như

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Đứng nhất một quận còn hơn về nhì, về ba cả thành phố: Chiến lược “khó chịu” của Baemin, khiến đàn anh Grab và Now cực kỳ ức chế!

Nhờ chiến lược thông minh và tập trung, Baemin đã có những bước tiến nhanh trên thị trường giao đồ ăn khốc liệt.

Doanh nhân Nguyễn Trung Tín gửi "tâm thư" tới Elon Musk: Anh có quyền lực, nhưng hãy sử dụng chúng có trách nhiệm và thật sự cẩn thận!

Sở dĩ, tôi viết lá thư này cho anh, bởi anh có quyền lực tạo ra những thay đổi tuyệt vời. Anh có sức mạnh lớn lao, trí thông minh, tài nguyên dồi dào…để thực hiện rất nhiều điều tốt đẹp cho thế giới này. Hãy sử dụng chúng có trách nhiệm và thật sự cẩn thận!

Vải thiều Hải Dương lần đầu lên sàn TMĐT: Giá 150.000 đồng/kg, giao tới tay khách trong vòng 4h, mở bán 1 ngày đã hết hàng

Hiện vài thiều của Hải Dương đang được bán trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) Lazada và nhận nhiều đánh giá 5 sao từ phía người mua.

Ca tử vong vì COVID-19 trên nền bệnh nhân tăng huyết áp, đái tháo đường, xẹp đốt sống lưng đã phẫu thuật

15h ngày 15/5, Bộ Y tế thông tin về ca tử vong của bệnh nhân COVID-19 thứ 36 tại Việt Nam. Bệnh nhân tử vong cùng ngày với chẩn đoán: Suy hô hấp, viêm phổi nặng do SARS- CoV-2, tăng huyết áp, đái tháo đường, tiền sử xẹp đốt sống thắt lưng đã phẫu thuật.

Đọc thêm