Bắt tay Thành Thành Công đi bán đường, KIDO sẽ được gì?
TTC trước đây chủ yếu phân phối qua kênh bán sỉ công nghiệp, chiếm khoảng 95% doanh số. Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng lớn, TTC từ năm 2010 đến nay đã tập trung phát triển hệ thống phân phối qua kênh bán lẻ nhưng quy mô vẫn còn khá khiêm tốn.
Ngày 12/12/2017, Công ty Cổ phần Tập đoàn KIDO (KDC) và Công ty Cổ phần Đầu tư Thành Thành Công (TTC) đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác. Thông qua việc ký kết lần này, KIDO sẽ chính thức bán đường của TTC.
Theo thỏa thuận, KIDO sẽ phân phối độc quyền một số dòng sản phẩm đường Biên Hòa Daily. Doanh thu đường được phân phối trên kênh của KIDO trong năm 2018 dự kiến đạt khoảng 60.000 tấn, tương đương 1.100 tỷ đồng.
Thỏa thuận hợp tác được thực hiện dựa trên cơ sở tích hợp và phát huy thế mạnh 2 bên
KIDO có thế mạnh vượt trội về hệ thống kênh phân phối với 450.000 điểm bán lẻ hàng khô và 70.000 điểm bán hàng lạnh.
Trong khi đó TTC là thương hiệu lớn trong lĩnh vực cung ứng và sản xuất mía đường với thị phần khoảng 40%. TTC có 9 nhà máy đặt tại Duyên hải miền Trung, Tây Nguyên, Đông Nam Bộ và Lào với tổng công suất 46.100 tấn mía/ngày.
Lãnh đạo TTC cho biết, TTC trước đây chủ yếu phân phối qua kênh bán sỉ công nghiệp, chiếm khoảng 95% doanh số. Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng lớn, TTC từ năm 2010 đến nay đã tập trung phát triển hệ thống phân phối qua kênh bán lẻ nhưng quy mô vẫn còn khá khiêm tốn.
Việc hợp tác với KIDO nhằm tận dụng lợi thế kênh phân phối của KIDO để đẩy nhanh chiến lược đưa sản phẩm đến trực tiếp với người tiêu dùng với giá cạnh tranh hơn, chất lượng đảm bảo hơn.
Theo thỏa thuận, KIDO sẽ phân phối độc quyền một số dòng sản phẩm đường tinh luyện được sản xuất bởi TTC, cam kết doanh số bán hàng hàng năm và gia tăng độ phủ của sản phẩm trên thị trường thông qua hệ thống hơn 200 nhà phân phối và 450.000 điểm bán lẻ. TTC chịu trách nhiệm sản xuất, cung ứng sản phẩm chất lượng theo yêu cầu, cam kết nhượng quyền các dòng sản phẩm đã thỏa thuận.
Năm 2018, dự kiến doanh thu đuờng phân phối trên kênh của KIDO là khoảng 60.000 tấn. Đến năm 2020, con số này dự kiến tăng lên 200.000 tấn.
Theo lãnh đạo KIDO và TTC, việc hợp tác sẽ giúp người tiêu dùng tiếp cận được với những sản phẩm chất lượng tốt, hợp vệ sinh an toàn thực phẩm.
Tham vọng lấp đầy gian bếp Việt
KIDO đã có kem, bánh bao, sữa chua, dầu ăn… và sẽ tiếp tục mở rộng sang các sản phẩm khác, theo chia sẻ của lãnh đạo KIDO.
Với ngành lạnh, năm 2017, KIDO đang sở hữu khoảng 40% thị phần mảng kem. KIDO sẽ hiện hiện ở cả 3 phân khúc quan trọng trong ngành thực phẩm là tươi sống, đông lạnh và đồ hộp.
Trong mảng thực phẩm đóng gói, chỉ sau 3 năm thâm nhập thị trường thực phẩm đóng gói, Tuờng An và Vocarimex đã trở thành thành viên của KIDO.
Trong thời gian tới, KIDO sẽ tiếp tục ra mắt những sản phẩm thuộc nhiều ngành hàng thực phẩm khác nhau để từng bước thực hiện hóa tham vọng lấp đầy gian bếp Việt.