Toshiba bán mảng kinh doanh TV, các ông lớn từ Trung Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ nhảy vào tranh giành, dự kiến hoàn tất thương vụ vào tháng 3 năm sau

10/04/2017 05:20 PM | Kinh doanh

Các công ty Trung Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ trở thành khách hàng tiềm năng trong việc thâu tóm mảng kinh doanh TV của Toshiba vốn có lịch sử lâu đời từ 1960.

Toshiba bán mảng kinh doanh TV, các ông lớn từ Trung Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ nhảy vào tranh giành, dự kiến hoàn tất thương vụ vào tháng 3 năm sau
Toshiba đang gồng mình xử lý khủng hoảng.

Nguồn tin thân cận với Toshiba cho biết, nhà sản xuất thiết bị gia đình Vestel của Thổ Nhĩ Kỳ và một vài đối thủ Trung Quốc đang cạnh tranh để giành quyền sở hữu mảng kinh doanh TV từ Toshiba.


Toshiba sẽ không sản xuất TV ở nước ngoài, thay vào đó nhượng quyền thương hiệu.

Toshiba sẽ không sản xuất TV ở nước ngoài, thay vào đó nhượng quyền thương hiệu.

Gã khổng lồ điện tử một thời của Nhật Bản đang gồng mình xử lý khủng hoảng nhằm giảm thiểu tối đa gánh nặng tài chính bằng cách bán đi những mảng kinh doanh vốn gắn liền với tên tuổi công ty. Khó khăn chồng chất khó khăn đến với Toshiba khi công ty con Westinghouse Electric chuyên về điện hạt nhân đệ đơn phá sản.

Hiện tại, các bên đang thương thảo về mức giá nhượng lại mảng kinh doanh TV từ Toshiba. Công ty dự kiến hoàn tất quá trình này vào tháng 3 tới, tức vào cuối năm tài chính hiện tại.

Sau vụ bê bối tài chính bị phanh phui năm 2015, Toshiba quyết tâm tái cơ cấu mọi hoạt động. Hãng tập trung phát triển và bán TV tại Nhật Bản, thay đổi phương thức kinh doanh ở nước ngoài sang dạng cấp phép kinh doanh thay vì tự mình đảm đương như trước.

Vestel của Thổ Nhĩ Kỳ đang đàm phán để giành được thỏa thuận sản xuất TV tại châu Âu dưới nhãn hiệu mang tên của Toshiba. Cũng có những cái tên tiềm năng khác đến từ Trung Quốc rất quan tâm tới thương vụ này, trong đó đáng chú ý nhất là Hisense Group.

Giai đoạn từ tháng 4 – 9 năm ngoái, bộ phận TV của công ty đạt doanh thu 27,9 tỷ yên, giảm 42% so với năm trước và ghi nhận mức lỗ lên đến 10,5 tỷ yên.

Vào tháng 6/2016, Toshiba đã bán lại mảng sản xuất hàng tiêu dùng cho tập đoàn Media của Trung Quốc. Chưa biết, tới lúc nào “gã khổng lồ điện tử” một thời của Nhật Bản mới có thể giải quyết khủng hoảng để trở lại hình ảnh như xưa.

Theo Le Min Kop

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Việt Nam ghi nhận thêm 2 ca nhiễm Covid-19, một người là hàng xóm có tiếp xúc gần bệnh nhân 243

Theo bản tin sáng ngày 8/4 của Bộ Y tế, đã có thêm 2 trường hợp mắc mới COVID-19, trong đó 1 trường hợp là hàng xóm và tiếp xúc gần với bệnh nhân 243 ở Mê Linh, Hà Nội. Đến thời điểm này Việt Nam đã ghi nhận 251 ca mắc COVID-19.

Hà Nội: Hàng xóm và chị dâu bệnh nhân 243 được xác định dương tính SARS-CoV-2 lần 1

Lãnh đạo CDC Hà Nội đã thông tin về việc xác định 2 trường hợp có kết quả lần 1 dương tính virus SARS-CoV-2 và đang tiến hành chạy lại để khẳng định liên quan bệnh nhân số 243.

Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh đề nghị đối tác miễn phí tiền mặt bằng cho 2.000 cửa hàng bị đóng cửa do Covid-19 và giảm 50% giá thuê trong 1 năm

Chuỗi Thế Giới Di Động hiện có 996 cửa hàng và chuỗi Điện Máy Xanh hiện có 1.028 cửa hàng. Đây là các mặt hàng kinh doanh không thiết yếu và phải đóng cửa theo chỉ thị cách ly toàn xã hội của Thủ tướng Chính phủ.

CEO chuỗi thời trang Gumac: 80 cửa hàng đã đóng hết nhưng rất may mắn vẫn bán online tốt giữa mùa dịch! Doanh nghiệp còn dòng tiền thì không bao giờ nên "ngủ đông"!

"Chúng ta nên đi tìm những giải pháp mới cho doanh nghiệp của mình thay vì "ngủ đông" và có thể đây chính là giai đoạn chuẩn bị mọi nguồn lực thật tốt, có cái "gốc rễ" thật chắc để tạo ra được những lợi thế cạnh tranh lớn và bắt đầu bùng nổ kinh doanh trở lại sau dịch bệnh", anh Lê Thành Vân, CEO chuỗi thời trang Gumac chia sẻ.

Đọc thêm