Tìm được startup tri kỷ, Shark Bình "xuống tiền" nhanh kỷ lục

31/10/2019 09:46 PM | Kinh doanh

Mong muốn hỗ trợ Perfect nắm bắt thời cơ đánh chiếm thị trường, sau màn gọi vốn chưa đầy 2 tháng trước đó, Shark Nguyễn Hòa Bình đã chính thức rót 1,2 triệu USD cho startup.

Tìm được startup tri kỷ, Shark Bình "xuống tiền" nhanh kỷ lục

Là nhà đầu tư mới tham gia "bể cá mập" Shark Tank Việt Nam mùa 3 với mục tiêu trở thành "Tri kỷ của startup" và tìm kiếm các cơ hội đầu tư cho Quỹ đầu tư khởi nghiệp Next100.tech của NextTech Group, Shark Nguyễn Hòa Bình gây chú ý bởi những màn thương thuyết và rót vốn khá mạnh tay.

Chỉ sau 48 ngày kể từ khi phát sóng tập 8 Thương vụ bạc tỷ - Shark Tank Việt Nam mùa 3, Shark Nguyễn Hoà Bình đã ký hợp đồng tài trợ vốn 1,2 triệu USD cho thương hiệu đồ gia dụng thông minh Perfect. Quá trình thẩm định doanh nghiệp diễn ra nhanh chóng và trở thành một trong những thương vụ được hoàn tất trong thời gian kỷ lục của Shark Tank Việt Nam.

Ngoài tài trợ nguồn vốn và triển khai hệ thống quản trị chuyên nghiệp, NextTech Group sẽ hỗ trợ Perfect mở rộng thị trường ra Đông Nam Á với mục tiêu trước mắt là hai thị trường Myanmar và Indonesia.

Đồng thời, thúc đẩy nhanh quá trình toàn cầu hóa của Perfect thông qua kết nối hệ sinh thái thương mại điện tử đang hoạt động trên toàn khu vực của NextTech, gồm mạng lưới kho vận Boxme.asia và nền tảng kinh doanh thương mại điện tử Netsale.asia.

 Tìm được startup tri kỷ, Shark Bình xuống tiền nhanh kỷ lục - Ảnh 1.

Shark Nguyễn Hòa Bình ký hợp đồng đầu tư với nhà sáng lập Perfect Nguyễn Đình Minh.

"Bên cạnh kết quả kinh doanh hiện có của doanh nghiệp cùng với yếu tố đội ngũ con người thì tôi đánh giá cao chất lượng sản phẩm của Perfect. Đó là những sản phẩm gia dụng thông minh, tiện ích, giá thành rẻ hơn nhiều so với sản phẩm cùng loại của nước ngoài.

Tôi quyết định đầu tư nhanh nhằm hỗ trợ Startup nắm bắt thời cơ mở rộng đánh chiếm thị trường trong và ngoài nước", vị chủ tịch NextTech Group và sáng lập quỹ đầu tư khởi nghiệp Next100.tech chia sẻ.

Qua thương vụ này, Shark Nguyễn Hòa Bình khẳng định mong muốn trở thành một nhà đầu tư chiến lược và tri kỷ đồng hành cùng Startup Việt vượt qua khó khăn và tìm kiếm thành công với chi phí tối ưu nhất, đồng thời góp phần xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam đủ sức cạnh tranh ở tầm khu vực, mang sản phẩm và thương hiệu Việt vươn ra toàn cầu.

Chia sẻ tại buổi lễ ký kết hợp đồng tài trợ vốn, nhà sáng lập Perfect Nguyễn Đình Minh cho biết, Perfect từng có thời gian dài "chinh chiến" tại thị trường Mỹ, thuê gia công tại quốc gia thứ 3 giống như nhiều doanh nghiệp lớn khác từng làm.

Tuy nhiên, Perfect mang bên trong tâm hồn, trí tuệ Việt ở khâu thiết kế sản phẩm và bán hàng theo đúng thị hiếu, văn hoá của người tiêu dùng địa phương, vì thế, với định hướng của Shark Bình , Perfect định vị chiến lược "Designed in USA – Led by Vietnamese – For South East Asia" (Thiết kế tại Mỹ - Bởi người Việt Nam – cho Đông Nam Á).

Perfect được thành lập từ năm 2016 trên cơ sở kế thừa thương hiệu Perfect với dòng sản phẩm "máy tập tình yêu" vang bóng một thời tại thị trường Việt Nam và Mỹ vào những năm 2000.

Đến nay, công ty đã phát triển nhiều sản phẩm thành công trên thị trường như nồi chiên không dầu, nồi làm tỏi đen, máy xịt rửa, máy khoan đa năng… và hướng tới mục tiêu doanh thu 1000 tỷ mỗi năm trong thời gian tới.

Theo Hoàng Linh

Báo dân sinh

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Giữ thị phần BĐS số 1 thị trường với 22%, Vinhomes vẫn còn "kho dự trữ" 164 triệu m2 sàn xây dựng, đủ dùng cho 1 thập kỷ tới

Công ty chứng khoán Vietcombank (VCBS) vừa có báo cáo cập nhật kết quả kinh doanh của Công ty cổ phần Vinhomes. VCBS cho rằng, Vinhomes sẽ dẫn dắt thị trường bất động sản Việt Nam bước vào chu kỳ phát triển cao hơn. Đồng thời, dòng tiền của Vinhomes sẽ cần hỗ trợ rất nhiều cho các mảng sản xuất công nghiệp của Vingroup là Vinfast và Vinsmart.

Khởi nguyên của đế chế Boeing: Giấc mơ của gã nhà giàu bỏ học buôn gỗ

Dù có công lớn thành lập nên đế chế Boeing, nhà sáng lập doanh nghiệp này vẫn bị tước đoạt sự nghiệp vì chính phủ lo sợ độc quyền.

3 câu hỏi cần tư duy khi chuyển đổi số từ bài học của Sendo: 3 năm cắt 60% thay vì phải tuyển 2.000 nhân viên tổng đài, đơn hàng tăng vài chục lần

Con đường dẫn tới công cuộc chuyển đổi số của Sendo đến một cách tự nhiên, khi nhìn từ một bài toán kinh doanh và đi tìm lời giải về công nghệ, chứ không phải bắt đầu bằng việc "Chết rồi, 4.0 rồi, phải chuyển đổi số đi", CEO Trần Hải Linh kể lại quyết định của Sendo khi đầu tư công nghệ thay vì tuyển dụng 2.000 nhân viên tổng đài.

Cuộc chiến chuỗi cà phê: Phúc Long, Starbucks tăng tốc, The Coffee House đột ngột lỗ lớn, Highlands vẫn duy trì thế áp đảo

Các chuỗi cà phê đang ăn nên làm gia trong nhiều năm trở lại đây, hưởng lợi từ sức tăng trưởng ấn tượng của toàn thị trường.

Đọc thêm