Sau 98 năm, cuối cùng thì giày Converse cũng phải thay đổi

27/07/2015 02:23 PM | Thương hiệu

Trong 98 năm, người Mỹ đã chọn giày dựa trên kiểu dáng thay vì sự tiện lợi. Tuy nhiên, cũng đã đến lúc thương hiệu Chuck Taylor của Converse All Star phải thay đổi.

Sau 98 năm, cuối cùng thì giày Converse cũng phải thay đổi

Được ra mắt vào năm 1917, đôi Chuck Taylor đã nhanh chóng vượt ra khỏi khuôn khổ của các ngôi sao bóng rổ để trở thành một biểu tượng văn hóa cũng như thời trang.

Đôi giày được đặt tên theo Charles Taylor, một cầu thủ bóng rổ. Từ năm 1922 cho tới những năm 30, Taylor chơi cho đội bóng rổ của Converse và xây dựng thương hiệu cho giày của Converse thông qua những chiến lược truyền thông. Tên của cựu cầu thủ bóng rổ được đăt tên cho loại giày này 15 năm sau đó.

Kể từ đó, thương hiệu này đã đến khắp mọi nơi trên thế giới, được người tiêu dùng ở mọi giới tính, sắc tộc hay nền văn hóa nào sử dụng. Nó trở thành một biểu tượng về thời trang.

Tuy nhiên, vừa qua, Converse đã cho ra mắt dòng sản phẩm mới có tên Chuck II. Theo nhà sản xuất, chiếc Chuck II sẽ có những thay đổi hiện đại và thoải mái nhất cho người dùng, với sự thay đổi ít nhất trong thiết kế bên ngoài. Nó có giá bán lẻ cao hơn 20 USD so với chiếc truyền thống.

“Về ngoài nó dường như không thay đổi nhưng sự thoải mái cho người dùng được cải thiện đáng kể. So với quãng thời gian bạn sử dụng, đôi giày đáng với mức tăng 20 USD”, Tiến sĩ Lars Perners thuộc đại học Bắc California nhận định.

Tuy nhiên, một vấn đề mà Converse phải giải quyết là nếu đôi giày cũ “không thoải mái”, tại sao nó lại thành công trở thành một biểu tượng được mọi người tin dùng? Điều này có thể khiến nhiều người đang dùng giày Taylor suy nghĩ.

Theo Amna Kirmani, giáo sư về marketing tại đại học Maryland, thực tế, không phải lúc nào người tiêu dùng cũng sẽ chọn sản phẩm tốt nhất. Còn về phía Converse, họ sẽ chỉ nên nhấn mạnh việc cải thiện để gia tăng sự thoải mái cho người tiêu dùng.

“Giày Chuck Taylor đã trở thành biểu tượng trong thời gian rất dài. Vì vậy Converse sẽ cố gắng để người tiêu dùng thấy là họ tập trung vào việc nó đang thiếu đi sự thoải mái – và cải thiện nó. Còn vẻ bề ngoài, Converse sẽ tiếp tục giữ kiểu dáng này”.

Từ quan điểm của người làm kinh doanh, Kirimani cho rằng, “một đôi giày mới sẽ giúp công ty thu hút sự chú ý. Không có gì ngạc nhiên khi sẽ có nhiều tranh luận online về thiết kế của đôi giày cũ vs. đôi giày mới. Nó sẽ giúp công ty bán được nhiều hơn”.

Converse hiện vẫn tiếp tục bán những đôi giày truyền thống trong cửa hàng.

“Những khách hàng trung thành sẽ nổi giận nếu Converse loại bỏ những đôi giày truyền thống trong cửa hàng. Vì vậy tốt nhất là tiếp tục giữ một phần lại. Tôi nghĩ Converse đang hướng tới một thị trường lớn hơn. Có rất nhiều khách hàng mới sẽ mua giày vì họ cảm thấy thoải mái hơn. Đó là những người chưa từng đi đôi giày Converse nào trước đó. Còn những khách hàng truyền thống vẫn có thể tiếp tục với mẫu cổ điển”, Kiramani nhận định.

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chân dung tân Phó TGĐ Kienlongbank Đỗ Anh Tuấn: Từ dân công nghệ, viên chức Nhà nước đến người giàu thứ 9 thị trường chứng khoán Việt Nam

Ông Đỗ Anh Tuấn hiện là Chủ tịch Sunshine Group và vừa chính thức ngồi vào ghế Phó Tổng giám đốc Kienlongbank. Ông Tuấn đang sở hữu tài sản 18.000 tỷ trên thị trường chứng khoán.

Tại sao "vua thép" Trần Đình Long chi gần 1.000 tỷ lập công ty điện máy cạnh tranh trực tiếp với Sunhouse và Asanzo?

Không lâu sau khi thoái toàn bộ vốn khỏi Công ty CP Nội thất Hòa Phát và rút chân ra khỏi mảng nội thất, Tập đoàn Hòa Phát của tỷ phú Trần Đình Long đã quyết định lấn sân sang lĩnh vực mới với mảng điện máy gia dụng.

Câu chuyện kinh doanh

Vì sao ông Đặng Lê Nguyên Vũ chỉ đi giày vải 70.000 đồng nhưng Trung Nguyên chịu chi vài trăm tỷ cho siêu xe, hoa hậu?

Theo ông Vũ, ngân sách Trung Nguyên nếu phân bổ 10% doanh thu làm truyền thông, quảng cáo xây dựng thương hiệu sẽ là vài trăm tỷ đồng. Mua siêu xe vừa là tài sản của doanh nghiệp lại thu hút báo chí, truyền thông và công chúng tới các hoạt động như tặng sách của Trung Nguyên.

Đọc thêm