Chiến thuật giúp Apple Watch thống trị mặt báo, "dìm" Samsung Galaxy S6

05/03/2015 15:58 PM | Marketing

Trong khi giới truyền thông đang đổ dồn sự chú ý vào triển lãm di động thế giới MWC (Mobile World Congress) thì Apple đã nhanh tay mời các phóng viên đến một sự kiện của hãng diễn ra ngày 9/3.

Nội dung nổi bật:

- Trong khi giới truyền thông đang chú ý đến triển lãm di động thế giới MWC thì Apple lại mời các phóng viên đến một sự kiện ngày 9/3, liên quan tới việc ra mắt chính thức cho sản phẩm Apple Watch.

- Động thái này giúp Apple kiểm soát thông tin về Apple Watch, tránh để những kẻ nắm được tin rò rỉ hưởng lợi.

- Buổi ra mắt Apple Watch diễn ra ngay sau MWC. Tin tức về chiếc đồng hồ này sẽ thống trị các mặt báo, làm gián đoạn tin tức về những sản phẩm nổi bật tại MWC, trong đó có Samsung Galaxy S6 và S6 Edge.


Trong khi giới truyền thông đang đổ dồn sự chú ý vào triển lãm di động thế giới MWC (Mobile World Congress) thì Apple đã nhanh tay mời các phóng viên đến một sự kiện của hãng diễn ra ngày 9/3. Hành động này không chỉ giúp Apple kiểm soát được lượng thông tin tung ra thị trường mà còn làm giảm phần nào hoạt động truyền thông xung quanh các thiết bị trình làng tại MWC.

Các nhà báo không ngừng săn lùng tin tức về Apple Watch kể từ lúc thiết bị này chính thức được tiết lộ hồi tháng 9 năm ngoái. Trước khi đưa Apple Watch vào sản xuất hàng loạt, Tim Cook đã trình làng chiếc đồng hồ để diễn giải mọi thứ về sản phẩm, tránh việc lợi thế rơi vào tay những kẻ đầu tiên nắm được tin rò rỉ.

Trước khi công khai Apple Watch vào tháng 4, người ta trông đợi Apple sẽ hé lộ nhiều chi tiết hơn, nắm quyền kiểm soát thông tin và tự giới thiệu sản phẩm chứ không để các nguồn tin rò rỉ và những dự đoán bên ngoài làm sai lệch.

Tuy nhiên, hành động này còn mang đến một lợi ích khác. Cụ thể, Apple có thể giành lại sự chú ý của giới truyền thông từ MWC và làm giảm mật độ tin tức hậu MWC của các hãng đối thủ.

MWC đang khuấy đảo thế giới thiết bị di động với những chiếc smartphone, phablet, máy tính bảng và cả đồng hồ thông minh mới. Các phóng viên sẽ bận rộn chạy quanh Barcelona – địa điểm tổ chức MWC 2015 – để săn lùng những sự kiện nổi bật, chụp ảnh và đăng tin. Khi MWC kết thúc, một hay hai sản phẩm sẽ được coi là “kẻ chiến thắng”. Những tin tức hậu MWC chắc chắn dành cho các sản phẩm chiến thắng này.

Ewan Spence – cộng tác viên của tạp chí Forbes – cho rằng “kẻ chiến thắng” năm nay tại MWC 2015 sẽ là các thiết bị mới của Samsung (Galaxy S6 và S6 Edge), máy tính bảng Sony Xperia Z4 hoặc sản phẩm mới thuộc dòng HTC One.

MWC sẽ kết thúc vào thứ Năm (5/3). Mọi người về nhà vào thứ Sáu và nghỉ ngơi hai ngày cuối tuần. Như vậy, phần lớn các tin tức hậu MWC đáng lẽ sẽ tràn ngập vào ngày đi làm đầu tiên, thứ Hai (9/3), lại rất có thể bị gián đoạn vì sự kiện Tim Cook ra mắt Apple Watch.

Spence tin rằng dù có một số ngoại lệ, nhưng thông tin về Apple Watch vẫn sẽ thống trị trang nhất của các báo công nghệ trong nửa đầu tuần tới.

Cơ hội cho các hãng thiết bị di động khác phủ sóng truyền thông về sản phẩm của họ tại MWC đã suy giảm. Tốc độ vòng quay thông tin số tạo cho họ một chút hy vọng, nhưng khi Apple Watch được hé lộ hoàn toàn thì tin tức về MWC đã trễ tận 10 ngày. Thời điểm ra mắt chiếc đồng hồ thông minh này không chỉ đem lại lợi thế cho thời gian biểu của Apple mà còn làm yếu đi đối thủ chính của iPhone, một bước đi hiểm nhưng cũng rất thông minh từ Tim Cook.

Samsung Galaxy S6 được kỳ vọng sẽ chính thức ra mắt vào tháng 4, Apple Watch cũng vậy. Hãy cùng chờ xem liệu Apple sẽ lại có một nước cờ thông minh “đúng lúc đúng chỗ” nữa hay phải nhường chiến thắng cho Samsung.

>> Samsung vừa ‘giáng một đòn’ vào kế hoạch sản xuất ô tô của Apple

Thu Thảo

Thu Thảo

Cùng chuyên mục
XEM