[Chart] Bản đồ ngành thức ăn nhanh thế giới

11/01/2015 11:46 PM | Thương hiệu

McDonald’s mở cửa hàng đầu tiên năm 1948 và cũng là người đi tiên phong trong ngành đồ ăn nhanh trên toàn thế giới. Tuy nhiên, Subway mới là “pháo đài” mới trong văn hóa đồ ăn nhanh của nước Mỹ.

[Chart] Bản đồ ngành thức ăn nhanh thế giới

McDonald’s mở cửa hàng đầu tiên ở San Bernardino, California năm 1948 và cũng là người đi tiên phong trong ngành đồ ăn nhanh trên toàn thế giới. 35.000 cửa hàng ở 107 quốc gia đem về cho McDonald’s 89 tỷ USD doanh thu trong năm 2013. Tuy nhiên, thời gian gần đây hãng đang gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt. Các biểu đồ dưới đây phần nào mô tả “cuộc chiến” giữa các chuỗi đồ ăn nhanh lớn nhất nước Mỹ (không bao gồm Burger King).

McDonald’s có xu hướng thống trị Tây Âu, trong khi KFC – vốn nổi tiếng với gà rán – phổ biến ở Trung Quốc và phần lớn châu Á. Yum Brands, công ty mẹ của KFC, đã phát triển như vũ bão ở Trung Quốc: năm 2013, số cửa hàng KFC ở đây đã tăng 59% trong 5 năm qua và vượt qua cả số cửa hàng ở Mỹ.

Tuy nhiên, Subway mới là “pháo đài” mới trong văn hóa đồ ăn nhanh của nước Mỹ. Ra đời năm 1965 và thuộc sở hữu tư nhân, hiện hãng có 43.000 cửa hàng ở 108 quốc gia trên khắp thế giới. Subway đang dẫn đầu ở phần lớn châu Á, châu Mỹ và chính ở nước Mỹ.

>> Giông tố bủa vây McDonald's

Theo Tú Anh

Infonet

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chiến lược "kiềng ba chân" làm nên thành công của Highlands Coffee, bất cứ ai làm F&B cũng có thể học hỏi

Nhóm Thức Uống của Highlands được xây dựng trong thế " Kiềng Ba Chân", chiến lược này đã & đang mang lại thành công cho Highlands. Nhóm thức ăn của Highlands là một chiến lược sản phẩm rất thú vị, nó sẽ giúp ông bà chủ café nhận ra mình cần làm gì cho quán.

Đằng sau thất bại của iPhone 12 Mini là những toan tính khôn ngoan đến mức Samsung và Google cũng đều phải "học hỏi"

Người dùng khi đặt những chiếc smartphone mang cùng tên gọi, ra mắt cùng ngày cạnh nhau sẽ nhanh chóng nhận ra đâu là lựa chọn "khôn ngoan" hơn... Nhưng điều họ không nghĩ đến là, liệu lựa chọn của họ có nằm trong toan tính của những kẻ đang cầm đầu các công ty nghìn tỷ đô?

Foxconn sản xuất Macbook, IPad tại Bắc Giang: Cú hích hút những 'người khổng lồ'

Tập đoàn Khoa học Kỹ thuật Hồng Hải (Foxconn) quyết định đầu tư khoảng 270 triệu USD để sản xuất máy tính bảng và máy tính xách tay tại Bắc Giang. Đây được coi là cú hích trong thu hút đầu tư của Bắc Giang.

Không chỉ là nền tảng giải trí, TikTok còn là kênh giúp bán BĐS hiệu quả: Chỉ cần video viral, nhà sẽ được giá hơn hẳn

Toby Albert-Corban, một nhà môi giới giới thiệu các căn hộ danh tiếng ở London, cho biết những ngôi nhà mà anh đăng lên TikTok đều nhận được nhiều lời hỏi mua hơn hẳn so với cách tiếp cận thông thường.

Đọc thêm