Thứ trưởng GTVT: Chiều nay trao chứng nhận có thể giúp hàng không Việt Nam bay thẳng Mỹ

15/02/2019 03:11 PM | Thời sự

Với việc đạt chứng nhận năng lực giám sát an toàn hàng không mức 1 của Mỹ, lãnh đạo Bộ GTVT cho rằng Việt Nam còn thuận lợi hơn khi hoạt động hàng không tại các nước khác.

Thứ trưởng GTVT: Chiều nay trao chứng nhận có thể giúp hàng không Việt Nam bay thẳng Mỹ

Thứ trưởng Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Ngọc Đông xác nhận với NDH.vn, chiều nay (15/2), Đại sứ quán Mỹ sẽ trao chứng nhận đạt năng lực giám sát an toàn hàng không mức 1 (CAT 1) của Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA). Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể trực tiếp tham dự buổi lễ thông báo kết quả đánh giá và tiếp nhận chứng nhận này.

Theo định của FAA, hãng hàng không của các quốc gia khác muốn mở đường bay sang Mỹ phải đạt được mức 1 (Category 1 - CAT 1) về năng lực đảm bảo an toàn hàng không của FAA. Đây là yêu cầu bắt buộc của Mỹ, bên cạnh sự giám sát, quản lý an toàn của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO).

Thứ trưởng GTVT: Chiều nay trao chứng nhận có thể giúp hàng không Việt Nam bay thẳng Mỹ  - Ảnh 1.

Việt Nam được chứng nhận CAT 1 của FAA. Ảnh: Tuổi Trẻ.

Thứ trưởng Đông cho biết sự kiện là một ghi nhận của FAA, xác nhận với việc đảm bảo an toàn hàng không của Việt Nam. Tiêu chuẩn CAT 1 là đảm bảo an toàn hàng không rất cao.

Lãnh đạo Bộ GTVT cho rằng nhận CAT 1 có ý nghĩa khi đây là một trong những điều kiện để Mỹ xem xét các chuyển bay thẳng giữa Việt Nam và Mỹ. Hơn nữa, Việt Nam sẽ thuận lợi hơn khi hoạt động hàng không tại các quốc gia khác. Các nước có thể nhìn nhận khi Việt Nam đã đạt tiêu chuẩn an ninh cao như CAT 1 rồi.

Ông Đông cho biết thêm FAA có một quá trình đánh giá lâu dài chứng nhận đảm bảo an toàn hàng không của Việt Nam. Việc đánh giá toàn diện tổng thể các vấn đề từ đảm bảo an ninh tại cảng, đảm bảo tuân thủ quy định khi vận chuyển hàng không...

Theo Tuổi Trẻ,năm 2012 Cục Hàng không đặt ra mục tiêu đạt mức 1 (Category 1 - CAT 1) về an toàn hàng không của Cục Hàng không liên bang Hoa Kỳ (FAA). Đây là điều kiện bắt buộc để các hãng hàng không Việt Nam được bay tới Hoa Kỳ.

Năm 2012, hãng Boeing hỗ trợ, tư vấn hướng dẫn Cục Hàng không Việt Nam chuẩn bị các nội dụng mà FAA có đợt đánh giá thử (còn gọi là đánh giá kỹ thuật Technical review).

Năm 2013, Cục Hàng không mời FAA đánh giá kỹ thuật, phát hiện, khuyến cáo cần khắc phục 49 vấn đề. Trong đó quá nửa là những mang tính hệ thống. Cục Hàng không thực hiện các khuyến cáo của FAA để hoàn thiện dần các tồn tại.

Đến giữa năm 2017, Cục Hàng không Việt Nam khởi động lại và quyết tâm đặt mục tiêu đạt CAT 1 của FAA. Cuối năm 2017 FAA đánh giá kỹ thuật lần thứ 2.

Cuối tháng 11-2018, Cục Hàng không Việt Nam mời FAA sang thanh sát chính thức. Qua thanh sát FAA nói có 14 vấn đề còn tồn tại nhưng đều mang tính vụ việc cần bổ sung chứ không phải mang tính hệ thống.

Cục Hàng không Việt Nam quyết tâm xử lý xong hoàn toàn 14 vấn đề đó trong vòng 2 tháng. Dự kiến 14h chiều 15/2, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam trao chứng nhận Cục Hàng không Việt Nam đạt CAT 1 về năng lực đảm bảo an toàn hàng không của FAA.

Theo Nam Anh

NDH

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

PVcomBank chính thức lên tiếng về vụ 52 tỷ đồng tiền tiết kiệm của khách hàng

Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) vừa chính thức lên tiếng liên quan đến ông Đặng Nghĩa Toàn và bà Tạ Thị Thu Trang gửi đơn thư khiếu nại về việc PVcomBank chưa giải tỏa sổ tiết kiệm mà ông Toàn và bà Trang gửi tại Ngân hàng.

Đất Xanh Group lỗ ròng 432 tỷ đồng năm 2020, giá cổ phiếu vẫn tăng "dựng đứng"

Doanh thu Đất Xanh năm nay giảm khoảng 50% so với năm trước, đồng thời báo lỗ lớn. Công ty cho biết, nguyên nhân là do chưa kịp ghi nhận doanh thu và lợi nhuận từ các dự án do công ty làm chủ đầu tư đã triển khai bán hàng thành công.

Mỗi tuần một chuyên gia

Chuyên gia "sửa chữa" hôn nhân Hoàng Anh Tú: "Đàn ông vì ĐỊNH KIẾN nên hôn nhân do phụ nữ ĐỊNH ĐOẠT"

"Tài sản lớn nhất của hôn nhân không phải là những năm tháng mà chúng ta đã đi qua, không phải là tài sản chúng ta đang có, không phải là những đứa con mà chúng ta đã đẻ ra. Mà nó nằm ở tương lai của chúng ta, ở ngày mai. Ngày mai chúng ta có còn muốn sống với nhau hay không? 10 năm nữa, 20 năm nữa chúng ta có còn muốn sống với nhau hay không", Chuyên gia – ông chủ "Tiệm sửa chữa hôn nhân" Hoàng Anh Tú bày tỏ!

Vì sao cựu Tổng thống Donald Trump lại mê mẩn phu nhân Melania Trump tới vậy? Với một người đàn ông, bạn cần biết mình là ai, độc lập và ủng hộ họ

Đằng sau thành công của người đàn ông, luôn có bóng dáng của một người phụ nữ bản lĩnh và biết cảm thông!

Đọc thêm