Thoái trào, Ice Coffee ‘đóng băng’ hai cửa hàng, chưa hẹn ngày trở lại

10/10/2020 11:36 AM | Kinh doanh

Theo đó cơ sở của Ice Coffee tại Hà Nội đã đóng hoàn toàn còn cơ sở TP.HCM thông báo tạm ngừng hoạt động và chưa rõ ngày nào sẽ trở lại.

Với không gian xuống tới -10 độ C, Ice Coffee - cà phê băng từng là điểm đến hấp dẫn giới trẻ, đặc biệt trong những ngày thời tiết nắng nóng.

Ice Coffee ra mắt quán đầu tiên tại TPHCM năm 2016 và đến 2018, quán mở thêm một cơ sở mới tại Hà Nội. Với tính chất độc đáo, cộng thêm nhiệt độ thấp khiến khách hàng không thể ngồi quá lâu, Ice Coffee từng đón 400-500 khách mỗi ngày, thậm chí có thể lên tới 1.000 khách vào dịp cuối tuần. Một trong ba nhà sáng lập còn thừa nhận quán đông đến mức có những khách hàng đến đây 2 lần, 3 lần vẫn chưa vào được.

Tuy nhiên, trải qua thời kỳ hoàng kim, tình hình kinh doanh của Ice Coffee có vẻ như đã đi xuống. Cụ thể địa điểm tại Hà Nội hiện đã đóng cửa. Thông tin trên fanpage chính thức của Ice Coffee cho thấy quán chỉ còn một cơ sở duy nhất tại Bùi Viện, Quận 1, TPHCM.

Vấn đề là cơ sở này cũng đang rơi vào tình trạng tạm ngừng hoạt động trong vòng 3 tháng gần đây. Lý do được đưa ra là vì vấn đề dịch bệnh và khi nào trở lại, quán sẽ thông báo chính thức sau.

Thoái trào, cà phê băng đóng hết hai cửa hàng, chưa hẹn ngày trở lại? - Ảnh 1.

Trên thực tế, với các quán cà phê theo xu hướng độc, lạ, việc thu hút khách hàng trong thời gian đầu là câu chuyện đơn giản. Tuy nhiên làm sao để duy trì hoạt động kinh doanh, tiếp tục giữ chân khách hàng khi cơn sốt "tò mò" đã qua đi lại là một câu chuyện khác.

Tại thị trường Hà Nội, đã có nhiều quán cà phê như cà phê robot, cà phê bò sát,…sau thời gian được khách hàng và truyền thông chú ý, đã phải lặng lẽ đóng cửa. Với Ice Coffee cơ sở Hà Nội, câu chuyện cũng tương tự, đặc biệt khi mô hình này sẽ khó phù hợp với mùa đông của thủ đô.

Ngoài ra, xét về tầm giá, vì tốn nhiều chi phí vận hành liên quan đến việc giữ cho băng không tan và thay băng theo định kỳ, mức giá đồ uống của Ice Coffee rơi vào khoảng trên dưới 100.000 đồng/đồ uống. So với các quán cà phê thông thường, mức giá này không đủ hấp dẫn để khách hàng quay lại lần thứ 2.

Nguyễn Hải Ninh, người từng gắn bó với thương hiệu The Coffee House, đã chia sẻ về xu hướng cà phê độc, lạ như sau:

"Làm sao cuối cùng khách hàng bước vào thấy không gian café này không phải là thứ gì dị hợm, tách ra khỏi khu dân cư, nó phải là nơi thuộc về trong thói quen của họ. Phải như vậy thì business của mình mới tồn tại được 5 năm, 10 năm, 20 năm. Chứ giờ xây quán cà phê -10 độ, nhiều băng, người ta ghé được 1-2 lần rồi sao, người ta đâu ghé lần 3, 4 làm gì".

Nhật Anh

Cùng chuyên mục
XEM