Xe chết máy sau khi đổ xăng: Đã xác định được nguyên nhân

05/02/2016 08:28 AM | Thị trường

Trong xăng RON 95 có chứa thành phần tạo keo cao hơn quy định là tác nhân chính làm bẩn bộ lọc nhiên liệu dẫn đến xe chết máy.

Xe chết máy sau khi đổ xăng: Đã xác định được nguyên nhân

Liên quan đến sự cố xe chết máy sau khi đổ xăng RON 95 tại một số cửa hàng xăng dầu (CHXD) thuộc Petrolimex Sài Gòn vừa qua, Công ty Xăng dầu Khu vực II (Petrolimex Sài Gòn) cho biết đã khẩn trương kiểm tra và xác định được nguyên nhân gây ra tình trạng này.

Theo đó, trong quá trình tồn chứa lâu ngày trong bồn chứa, xăng RON 95 có chứa thành phần tạo keo bị tách lớp cục bộ ở đáy bồn. Do đó, một số xe bồn nhận xăng bị lẫn thành phần tạo keo (nhựa) cao hơn quy định do máy bơm hút hàng từ dưới đáy bồn. Hàm lượng nhựa thực tế (sự tạo keo từ một số thành phần của xăng) là tác nhân chính làm bẩn bộ lọc nhiên liệu dẫn đến xe chết máy.

Petrolimex Sài Gòn cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin phản ảnh xe của một số khách hàng sử dụng xăng RON 95 mua tại một số CHXD tại khu vực TP HCM bị chết máy, Công ty đã cử cán bộ tiếp xúc khách hàng để tìm hiểu thông tin về sự cố xe chết máy.

Một số khách hàng sử dụng xăng RON 95 mua tại một số CHXD tại khu vực TP HCM bị chết máy phải sửa chữa. (Ảnh: TNO)

Cùng lúc, Petrolimex Sài Gòn đã yêu cầu dừng bán xăng RON 95 tại tất cả các CHXD có nhập cùng lô hàng trong các ngày 21 và 22/1/2016 có hiện tượng xe chết máy. Đồng thời, rút hết xăng RON 95 tại các CHXD nêu trên di chuyển về nhập lại vào bồn đã xuất ra ở Tổng kho xăng dầu Nhà Bè.

Sau khi thực hiện các công việc trên, Petrolimex Sài Gòn đã cung cấp đầy đủ xăng RON 95 đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn Việt Nam từ bồn khác cho các CHXD và các đơn vị khách hàng có xăng RON 95 đã thu hồi. Từ ngày 23/1, các CHXD của Công ty xuất bán xăng RON 95 bình thường đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người tiêu dùng và đảm bảo hoàn toàn về chất lượng theo tiêu chuẩn Việt Nam.

Petrolimex Sài Gòn cũng đã tổ chức gặp gỡ khách hàng để thực hiện việc bồi thường chi phí bảo dưỡng xe (thay bộ lọc nhiên liệu, súc rửa hệ thống xăng…) cho một số khách hàng có mua xăng RON 95 tại CHXD của Công ty vào thời điểm ngày 21 và 22/1/2016. Hiện tại, Công ty đang tiếp tục thống kê, xem xét khiếu nại để giải quyết bồi thường thỏa đáng cho những khách hàng còn lại.

Qua sự việc này, Petrolimex Sài Gòn nhận trách nhiệm và thành thật xin lỗi tất cả Quý khách hàng về sự cố đáng tiếc xảy ra nêu trên. Đồng thời cam kết sẽ giải quyết đầy đủ và thỏa đáng cho Quý khách hàng không may gặp sự cố vừa qua. Đồng thời, Petrolimex Sài Gòn cam kết sẽ tiếp tục kiểm soát chặt chẽ hơn nữa để ngăn ngừa không để sự việc tương tự tái diễn, đảm bảo xăng dầu phục vụ người tiêu dùng hoàn toàn đạt chất lượng theo tiêu chuẩn Việt Nam trong thời gian tới./.

PV

Theo VOV

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lộ diện doanh nghiệp vốn điều lệ 144.000 tỷ đồng to hơn cả Viettel: Do 3 cá nhân góp vốn thành lập, kinh doanh bất động sản, trụ sở đặt tại Hoài Đức, Hà Nội

Giám đốc kiêm người đại diện doanh nghiệp này là ông Trần Gia Phong, sinh năm 1979. Ông Phong góp 43.200 tỷ đồng vào USC Interco, nắm 30% vốn.

Bí ẩn chưa có lời giải về "Bệnh nhân số 0" - người đầu tiên nhiễm virus corona chủng mới và khiến cả thế giới phải chao đảo

Kể từ khi dịch viêm phổi Covid-19 do virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây ra bùng phát, giới chuyên gia và các nhà chức trách tại Trung Quốc đã tranh luận rất nhiều về nguồn gốc của loại virus này. Hay cụ thể hơn: Đâu là "bệnh nhân số 0"?

9x Quảng Ngãi lập nghiệp ở Hà Nội, tự thân gây dựng hệ thống 40 tiệm ảnh viện, 1 công ty truyền thông, 1 xưởng may thời trang và 1 tạp chí giấy

Huỳnh Văn Khải sinh năm 1993, sinh ra và lớn lên ở miền đất Quảng Ngãi nắng gió. Chưa đầy 30 tuổi, khi nhiều bạn trẻ còn đang loay hoay trên con đường sự nghiệp, Khải đã dắt lưng "vốn liếng" đủ khiến những ai có cơ hội nghe qua đều phải trầm trồ.

Giới chuyên gia: Khi những nước nghèo Châu Phi đối mặt với Covid-19, một đại thảm họa sẽ xảy ra!

Nếu Trung Quốc dám cách ly nhiều tỉnh bất chấp những thiệt hại kinh tế mà vẫn duy trì được trật tự xã hội và an ninh lương thực thì điều này hầu như bất khả thi tại nhiều nước Châu Phi.

Đọc thêm