Vụ khách đi Uber bị trừ 350 nghìn: Hai bên đã tìm được "tiếng nói chung"

25/06/2015 22:23 PM |

Uber và khách hàng Tuấn đã ngồi lại làm việc trực tiếp cùng nhau, kết quả là "hai bên đều hài lòng với giải pháp cuối cùng được đưa ra".

Chiều nay 25/6, đại diện của Uber Việt Nam đã đưa ra phát ngôn chính thức về sự cố xảy ra giữa Uber Việt Nam và khách hàng Tuấn.

Đại diện Uber cho biết, công ty đã chủ động liên hệ với anh Tuấn và hai bên đã làm việc trực tiếp với nhau để đưa ra cách giải quyết thích hợp nhất. Tuy nhiên, chi tiết của buổi làm việc này không được phía Uber tiết lộ thêm, vì "đây là thỏa thuận riêng giữa Uber và khách hàng", đại diện Uber nói.

Không cung cấp thêm thông tin, nhưng Uber cho biết "hai bên đều hài lòng với giải pháp cuối cùng được đưa ra".

Dưới đây là phát biểu chính thức của đại diện Uber Việt Nam về việc ngừng cung cấp dịch vụ cho anh Tuấn:

“An toàn đối với hành khách và đối tác lái xe luôn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Mục tiêu của chúng tôi là tính toán trước và hạn chế tối đa các sự cố có khả năng xảy ra.

Với công nghệ và những quy định hoạt động nghiêm ngặt, chúng tôi đã tạo ra một chuẩn mực mới về sự an toàn và minh bạch trong ngành vận tải, bao gồm:

1/ Hành khách được cung cấp đầy đủ thông tin liên lạc, đánh giá chất lượng của đối tác lái xe cũng như phương tiện và có thể dễ dàng chia sẻ thông tin hành trình nếu muốn. Tương tự, đối tác lái xe cũng được cung cấp thông tin cá nhân của hành khách.

2/ Uber giám sát mọi chuyến đi bằng hệ thống định vị GPS. Vì vậy, trong bất kỳ sự cố nào, Uber đều có thể cung cấp các thông tin liên quan.

3/ Lộ trình tuyển chọn đối tác vận tải diễn ra rất nghiêm ngặt, bao gồm phỏng vấn trực tiếp, rà soát lý lịch và kiểm tra hình sự.

4/ Tất cả các chuyến xe của Uber được bảo hiểm đầy đủ, cụ thể là bảo hiểm trách nhiệm dân sự loại kinh doanh dành cho hành khách.

5/ Sau mỗi chuyến đi, khách hàng và tài xế đánh giá lẫn nhau qua hệ thống đánh giá 2 chiều giúp tạo ra một cộng đồng tích cực, văn minh.

Tất cả những thông tin cá nhân và thanh toán của những bên liên quan đều được bảo mật với hệ thống mã hoá tối ưu, tuân thủ đúng những điều luật quốc tế về vấn đề này.

Trong trường hợp không may có vấn đề xảy ra, với mục tiêu bảo vệ quyền lợi của cả hai bên, bộ phận chăm sóc khách hàng của Uber sẽ thực hiện quy trình gồm:

1/ Lắng nghe thông tin từ cả hai phía

2/ Xem xét biên bản, dữ liệu

3/ Dựa vào Quy Định Sử Dụng đã được hành khách và đối tác lái xe cam kết khi đăng ký sử dụng dịch vụ Uber để xác định cách xử lý phù hợp nhất.

Chúng tôi không chấp nhận bất kì hành vi mang tính đe doạ, gây nguy hiểm từ cả phía hành khách lẫn đối tác lái xe. Nếu bất cứ bên nào có thái độ hay hành động không phù hợp cho người khác khi di chuyển bằng hệ thống Uber, chúng tôi sẽ phản hồi hoặc cân nhắc ngừng cung cấp dịch vụ cho hành khách hoặc đối tác lái xe này để đảm bảo sự an toàn và chất lượng dịch vụ.”

 

Thái Nam

Cùng chuyên mục
XEM