Việt Nam tiến sát kỷ lục 1,5 tỷ USD nhập khẩu ôtô

25/12/2014 09:00 AM | Thị trường

Kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc cũng đã cao gấp đôi năm ngoái xét cả về lượng lẫn giá trị...

Việt Nam tiến sát kỷ lục 1,5 tỷ USD nhập khẩu ôtô

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan (Bộ Tài chính), tổng giá trị kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc năm 2014 đã tiến rất sát mốc kỷ lục 1,5 tỷ USD.

Chi tiết, tính đến hết ngày 15/12/2014 đã có tổng cộng 66.025 ôtô nguyên chiếc (CBU) được nhập khẩu về nước, đạt giá trị kim ngạch 1,446 tỷ USD. Qua đó, điểm mốc 1,5 tỷ USD giá trị kim ngạch của cho cả năm 2014 được dự báo mới đây hoàn toàn có thể trở thành hiện thực.

, mức giá trị kim ngạch 11 tháng năm 2014 được Tổng cục Thống kê (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) ước tính là 1,292 tỷ USD với lượng xe nhập khẩu đạt 60.000 chiếc. Tuy nhiên, số liệu do ngành hải quan cập nhật sau đó đã vượt khá xa con số nêu trên, cụ thể là 61.595 chiếc về lượng và xấp xỉ 1,345 tỷ USD về giá trị.

Dựa trên các số liệu hiện có, thậm chí khả năng giá trị kim ngạch nhập khẩu ôtô CBU năm 2014 vượt xa mốc 1,5 tỷ USD cũng không loại trừ. Bởi lẽ, với 104 triệu USD giá trị trong 15 ngày đầu tháng 12, việc nửa thời gian còn lại của tháng cuối năm đạt giá trị kim ngạch tương đương là hoàn toàn có thể xảy ra.

Lưu ý rằng, tình hình thị trường giai đoạn cuối năm luôn rất khó lường bởi các thương nhân thường nỗ lực hoàn tất các hợp đồng nhập khẩu để “chốt sổ”, lượng xe nhập khẩu đã ký hợp đồng với đối tác nước ngoài cũng được thúc đẩy nhanh chóng quá trình vận chuyển và thông quan để kịp cung cấp cho người tiêu dùng trước Tết Nguyên đán.

Dù giá trị kim ngạch có cán mốc 1,5 tỷ USD hay không thì 2014 cũng được xem là năm kỷ lục của ôtô nhập khẩu. Chỉ tính đến thời điểm hiện tại, khi số liệu đầy đủ của cả năm chưa được tập hợp, thì kim ngạch nhập khẩu ôtô CBU cũng đã cao gấp đôi năm ngoái xét cả về lượng lẫn giá trị.

Cũng theo thống kê của Tổng cục Hải quan, tổng lượng xe nhập khẩu về nước năm 2013 đạt 35.125 chiếc, tương ứng là mức giá trị kim ngạch hơn 722 triệu USD.

>> Thị trường vỏ xe ô tô: Thêm lực đẩy, có xì hơi?

Theo Đức Thọ

VnEconomy

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Sau khi bán bớt tài sản ở Việt Nam, CJ CGV tiếp tục phải đóng 30% rạp phim ở Hàn vì thua lỗ nặng

Quá khó khăn, CJ CGV vừa phải bán bớt tài sản, vừa phải giảm số lượng rạp phim để tồn tại.

Covid vẫn không giảm 1 đồng lương của nhân viên, CEO Nestlé Việt Nam chia sẻ: ‘Khủng hoảng là lúc cho đi, chứ không phải khi chúng ta trục lợi’

“Chúng tôi đã tăng lương đấy, chứ không phải giảm lương hay cắt lương như ở các công ty khác”, CEO Nestlé Việt Nam chia sẻ bài học quản trị đưa doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng từ đại dịch Covid-19. Trong bối cảnh thị trường nước ngoài nhiều nơi gặp khó khăn, “cứ điểm” Việt Nam đã duy trì được hoạt động, thậm chí tăng 20% sản lượng xuất khẩu…

Câu chuyện kinh doanh

Lê Hoàng Uyên Vy kể chuyện kinh doanh từ lớp 2 và bài “test” khắc nghiệt trong 3 tháng quyết định đi hay ở!

Đồng thời, Lê Hoàng Uyên Vy cũng tiết lộ 3 yếu tố quan trọng để tiến tới thành công.

Hoạt động kinh doanh chính của Hòa Bình Corp lỗ 14 tỷ đồng trong quý đầu tiên CEO sinh năm 1992 điều hành

Theo báo cáo tài chính mới được công bố, Hòa Bình Corp lỗ 14 tỷ đồng từ hoạt động kinh doanh chính nhưng nhờ khoản lợi nhuận khác 78 tỷ đồng nên công ty thoát lỗ sau thuế.

Đọc thêm