Tân Hiệp Phát “xin lỗi người tiêu dùng”
Theo đó, tập đoàn này chính thức có lời xin lỗi gởi đến đông đảo người tiêu dùng, các đối tác, đại lý, nhà phân phối, nhất là gia đình ông Võ Văn Minh.
Ngày 19/12/2015, bà Trần Uyên Phương, Phó tổng giám đốc công ty TNHH Thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát đã ký văn bản gởi các đối tác, đại lý phân phối tập đoàn này thông tin về vụ án cưỡng đoạt tài sản của ông Võ Văn Minh, nhấn mạnh rõ doanh nghiệp lấy làm tiếc về sự việc.
Theo đó, tập đoàn này chính thức có lời xin lỗi gởi đến đông đảo người tiêu dùng, các đối tác, đại lý, nhà phân phối, nhất là gia đình ông Võ Văn Minh về những phiền toái và ảnh hưởng bị liên quan từ sự việc vụ án “con ruồi trong chai nước”.
Quan điểm được Tân Hiệp Phát khẳng định là “luôn cầu thị lắng nghe, thỏa mãn khách hàng, ghi nhận mọi ý kiến để hoàn thiện dịch vụ, phục vụ ngày một tốt hơn. Những phản ảnh của cộng đồng, dư luận về chất lượng sản phẩm doanh nghiệp và các dịch vụ liên quan sẽ luôn được doanh nghiệp chú ý tiếp nhận, xử lý một cách tích cực nhất”.
Song doanh nghiệp cũng tuyên bố luôn bảo đảm tuân thủ pháp luật, không thỏa hiệp với mọi hành vi sai trái. Về điểm này, căn cứ các chứng cứ do cơ quan chức năng kiểm định và thừa nhận của cá nhân ông Võ Văn Minh, đã đủ cơ sở để khẳng định ông Võ Văn Minh phạm tội cưỡng đoạt tài sản, và bản án đã được tuyên với cá nhân ông Võ Văn Minh.
“Sự việc ông Võ Văn Minh vướng vào vòng lao lý có liên quan hình ảnh sản phẩm, ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty Tân Hiệp Phát. Chúng tôi rất lấy làm tiếc...”, bà Phương nói.
Tuy nhiên, thông tin từ văn bản của Tân Hiệp Phát vẫn không đánh giá rõ về vấn đề trách nhiệm doanh nghiệp trong khâu quản lý sản xuất, bảo quản chất lượng sản phẩm lưu hành trên thị trường và các vấn đề liên quan đến phục vụ, chăm sóc người tiêu dùng, dẫn đến những mập mờ thông tin khi xuất hiện các sự việc sản phẩm kém chất lượng...