'Rót' thêm 393 triệu Euro cho tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội

08/12/2014 09:41 AM |

Số kinh phí bổ sung gồm vốn ODA cần bổ sung là 304,99 triệu Euro, vốn đối ứng cần bổ sung là 88,01 triệu Euro.

Về cơ chế tài chính trong nước, UBND thành phố Hà Nội vay lại 100% vốn ODA bổ sung trị giá 304,99 triệu Euro; Ngân sách thành phố Hà Nội tự thu xếp vốn đối ứng bổ sung cho Dự án.

Thủ tưởng đã giao Bộ KHĐT, Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước khẩn trương đàm phán các hiệp định vay vốn với các nhà tài trợ cho Dự án. Theo đó, về cơ chế tài chính trong nước, UBND thành phố Hà Nội vay lại 100% vốn ODA bổ sung trị giá 304,99 triệu Euro; Ngân sách thành phố Hà Nội tự thu xếp vốn đối ứng bổ sung cho Dự án.

UBND thành phố Hà Nội phối hợp với Bộ GTVT, Bộ Tài chính, Bộ Xây dựng tiếp tục rà soát, thẩm định lại tổng mức đầu tư Dự án đảm bảo hiệu quả và hợp lý, báo cáo kế hoạch triển khai từng gói thầu bao gồm kế hoạch giải phóng mặt bằng, trong đó nêu rõ các biện pháp cần thực hiện và phân công trách nhiệm cụ thể của các bên liên quan nhằm đảm bảo đúng tiến độ đã đề ra, tránh gây ra các chậm trễ mới cho Dự án.

Trước khi được điều chỉnh, Dự án trên có tổng mức đầu tư là 783 triệu Euro, trong đó vốn vay ODA là 653 triệu Euro, vốn đối ứng là 130 triệu Euro.

Tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội có tổng chiều dài 12,5km trong đó 8,5km đi trên cao (từ Nhổn đến Thủ Lệ) và 4km phần ngầm (từ Thủ Lệ đến Ga Hà Nội).

Dự kiến năm 2015, dự án này bắt đầu đi vào khai thác với 4 toa, tốc độ tối đa của tàu là 80 km/h.

Tuyến đường sắt đi qua các quận Từ Liêm, Cầu Giấy, Ba Đình, Đống Đa, Hoàn Kiếm trong đó điểm đầu khởi hành là Nhổn, điểm cuối là đường Trần Hưng Đạo (Ga Hà Nội).

>> Chấp thuận di chuyển, chặt hạ cây xanh làm đường sắt Nhổn – Ga Hà Nội

Vương Nguyên

Nguyễn Trung Anh

Cùng chuyên mục
XEM