[Nổi bật] Liberty không bán khách sạn Pullman, doanh nhân mù làm tour du lịch xa xỉ nhất Việt Nam

02/10/2014 17:33 PM |

Thông tin nổi bật ngày 2/10/2014.

Liberty chính thức phủ nhận tin đồn bán khách sạn Pullman Saigon Centre Xem thêm

Trước những nhận định bán tin bán nghi về việc khách sạn 5 sao Pullman Saigon Centre bị rao bán, Công ty Cổ phần Quê Hương (Liberty Corporation) đã có thông báo chính thức, khẳng định những thông tin về việc chào bán Khách sạn Pullman Saigon Centre là không chính xác. Đại diện Liberty cho biết chưa có chủ trương, kế hoạch liên quan đến việc chào bán Khách sạn Pullman Saigon Centre.

Nhóm nhà đầu tư Châu Á và Mỹ thành lập 1 đội bóng mới tại giải MLS Mỹ Xem thêm

Theo nguồn tin của Sports Illustrated (IS), các doanh nhân Peter Guber, Vincent Tan và Henry Nguyễn cùng một nhóm các nhà đầu tư khác đang thành lập một đội bóng mới tại thành phố Los Angeles tham gia giải bóng đá nhà nghề Mỹ MLS, thay thế cho đội Chivas USA, đội bóng cùng thành phố sở hữu bởi MLS và sẽ bị xoá sổ vào cuối mùa giải năm nay. Peter Guber và Henry Nguyễn là những người đầu tiên dàn xếp và thuyết phục các nhà đầu tư thành lập đội bóng mới này.

Trong nhóm đầu tư này còn có Vincent Tan, Tom Penn và một nhóm khoảng 10 nhân vật thể thao và nhà đầu tư nổi tiếng khác tại Los Angeles.

Lotte Center Hà Nội: Giá 1 chai bia trên 'đỉnh' đắt gấp 15 lần dưới 'mặt đất' Xem thêm

Quán bar & nhà hàng Top of Hanoi được đặt trên tầng 67 của tòa nhà cao thứ 2 Hà Nội - Lotte Center Hanoi. Cũng vì vị trí đắc địa, có thể nói là duy nhất tại Hà Nội nên thực đơn ở đây cũng có giá cao hơn hẳn so với những quán bar & nhà hàng thông thường khác.

Một lon Coca cola ở Top of Hanoi có giá là 100 nghìn đồng, trong khi ở "dưới mặt đất" 1 lon Coca chỉ có giá 8 nghìn đồng, tính ra đắt gấp 12 lần. Một chai bia Hà Nội thông thường có giá khoảng 8 nghìn, thì ở đây mức giá là 120 nghìn, đắt gấp 15 lần.

Vì sao tiền xu in chân dung bán diện, tiền giấy lại là hình trực diện? Xem thêm

Độ nổi của chân dung in trên đồng xu thường nhỏ hơn 0,4 cm, vì vậy rất khó đúc những chi tiết cần thiết để dễ nhận ra một chân dung trực diện. Ngược lại khi khắc hình bán diện, chỉ cần dựa vào viền bóng thôi cũng có thể nhận ra chân dung.

Tất nhiên có thể khắc trên đồng xu những chi tiết cần thiết để tạo ra chân dung trực diện rõ ràng nhưng khi đó chi phí sản xuất sẽ rất cao. Ngoài ra những nét khắc trên đồng xu như mũi, cằm,.. sẽ bị mòn đi nhanh chóng trong quá trình lưu thông tiền xu.

[BizChart] Thị trường săm lốp Việt Nam: Ngoại căng, nội lép? Xem thêm

Theo VRG, sản lượng sản xuất nội địa trong năm 2013 là 23,3 triệu lốp xe đạp, trên 30 triệu lốp xe máy và khoảng 5,3 triệu lốp ô tô.

Tuy nhiên, Phân khúc lốp Radial bán thép thống trị bởi các nhà sản xuất nước ngoài. Cuối năm 2013, 3 công ty sản xuất lốp xe nội địa lớn chỉ chiếm 12,8% trong tổng doanh thu xuất khẩu trong khi các công ty FDI như Kumho, Kenda và Chính Tân đã chiếm phần lớn tổng doanh thu, khoảng 70%.

Chiến dịch "độc" thuyết phục khách hàng giao phó tính mạng cho hãng bảo hiểm Samsung Xem thêm

Vấn đề: Áp lực từ cuộc sống khiến số người người tự tử ngày một tăng cao. Trung bình 43 người Hàn Quốc tự tử mỗi ngày. Rất nhiều người chọn cầu Mapo, cây cầu nối qua sông Hàn vào trung tâm Seoul làm địa điểm tự tử.

Ý tưởng của bảo hiểm Samsung là làm sao để cho mọi người ngừng việc tự tử trên cầu Mapo, biến cây cầu trở thành nơi đem lại hy vọng.

Giải pháp: Hãng bảo hiểm này đã thiết kế những bộ cảm biến gắn với đèn LED được đặt trên thành cầu, sẽ bật sáng khi có người đi trên cầu. 

Trên bóng đèn sẽ kèm theo những thông điệp ngắn, những câu hỏi ân cần, những thông điệp tốt đẹp hay thậm chí cả những lời đùa vui nho nhỏ. Những thông điệp này được Samsung thu thập từ những lời tư vấn của các chuyên gia tâm lý học và các nhà hoạt động ngăn chặn hành vi tự tử.

Có "Khu hình ảnh" với những bức ảnh trẻ em đang cười, những cặp đôi hạnh phúc hay cặp vợ chồng già, cùng với bức tượng 2 người bạn bằng đồng có tên gọi "Chỉ một lần nữa".

Kết quả: Tỉ lệ tự sát trên cầu Mapo đã giảm 77%. Trong vòng 1 năm kể từ chiến dịch chính thức phát đông, có tổng cộng 177 bài viết được đăng tải trên báo chí và truyền hình, 11.000 đăng tải trên truyền thông xã hội, trong đó 92% là những đánh giá tích cực.

Bài hot: John Tue Nguyen: Người đàn ông mù đứng sau những tour du lịch xa xỉ nhất vào Việt Nam Xem thêm

Dù đôi mắt không thấy đường, Tue Nguyen lại nhìn thấy cánh cửa khác - một thế kỷ mới với những khách du lịch giàu có tới Việt Nam

Năm 1999, John Tue Nguyen thành lập công ty lữ hành mang tên Đường mòn Đông Dương (Trail of Indochina), chuyên phục vụ tour du lịch cao cấp.

Những ngày đầu hoạt động của công ty cũng chẳng mấy suôn sẻ. Tue Nguyen không thể ký hợp đồng với khách sạn cao cấp duy nhất thời điểm đó, khách sạn Caravelle ở T.p Hồ Chí Minh. 3 nhân viên đầu tiên ông thuê cũng không đi làm. Luật pháp cũng không chấp nhận người mù làm chủ doanh nghiệp.

Hiện nay, công ty của vợ chồng ông trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực lữ hành và du lịch xa xỉ tại khu vực Đông Nam Á. Danh mục của Tue Nguyen bao gồm những du thuyền xa hoa, nhà hàng 5 sao hay các phòng triển lãm nghệ thuật. Có thể kể tới nhiều cái tên nổi tiếng như The Nam Hải Resort (Hội An), The Ocean Villas (Đà Nẵng), hay An Lâm Ninh Vân Bay,...

Quốc Dũng

Cùng chuyên mục
XEM