[Nổi bật] Cáp quang biển lại đứt, Chuyện gì đang xảy ra ở Parkson?

05/01/2015 21:00 PM |

Cáp quang biển AAG lại đứt ngay đầu năm mới Xem thêm

Theo Trung tâm Điều hành cáp quang AAG, vào lúc 8h04 phút ngày 5/1, tuyến cáp quang biển châu Á - Thái Bình Dương (Asia America Gateway - AAG) đã xảy ra sự cố bị đứt. Đoạn đứt thuộc phân đoạn S1H nằm trên đoạn rẽ từ đường truyền quốc tế vào Vũng Tàu (VTU). Hiện trạm VTU đang tiến hành các thao tác để xác định vị trí cụ thể.

Trước đó, trong năm 2014, AAG đã có 2 lần bị đứt vào tháng 7 và tháng 9.

Xiaomi sắp trở thành công ty trăm tỉ đô? Xem thêm

Yuri Milner, nhà đầu tư nổi tiếng người Nga đánh giá, hãng điện thoại Trung Quốc Xiaomi có thể trở thành công ty trăm tỉ đô. Trong bài phỏng vấn trả lời Bloomberg, Milner cho biết tốc độ tăng trưởng chưa từng có của Xiaomi khiến ông tin rằng hãng điện thoại này sẽ sớm đạt mốc 100 tỉ USD giá trị trong tương lai gần.

Trước Xiaomi, Milner đã đầu tư thành công vào Facebook và Alibaba.

Không đẹp phải hay Xem thêm

Năm 2014 chứng kiến một rừng đủ các món ăn được các thương hiệu bày lên bàn tiệc. Sơn hào hải vị có, bình dân có. Cực đắt tiền có và giá cả bình dân học vụ cũng có.

Có phải món ăn ngon phải là đắt tiền? Và thương hiệu muốn gây chú ý bắt buộc phải có ngân sách khủng? Những cái tên sau đây sẽ cho chúng ta câu trả lời: Nu White, VietJet Air, PhinDeli và Coca Cola.

- Nu White: là thương hiệu Việt. Mới ra mắt và túi tiền eo hẹp. Nhưng sự xuất hiện của Nu White với clip khá bạo tay về hình ảnh đã gây được chú ý và chia sẻ khá tốt trong cộng đồng mạng. Dù gây nhiều tranh cãi nhưng dù sao, hiệu ứng truyền thông như thế không phải dễ dàng có được.

- Cùng với ý tưởng lấy sex appeal làm mồi nhử, bộ ảnh các cô người mẫu quảng cáo cho VietJet Air (VJA) cũng làm xôn xao và gây hiệu ứng khá tốt

- PhinDeli. Một doanh nhân Việt vô danh chiến thắng mấy đại gia giàu sụ Trung Quốc, Nhật Bản và Mỹ để sở hữu một thị trấn ở Mỹ. Đó là một câu chuyện sexy. Rất sexy vì nó mang màu sắc của một bộ phim hành động miền Tây Mỹ.

- Coca Cola.  Nếu để chọn một hoạt động truyền thông thương hiệu ấn tượng và hiệu qủa thì khó có cái tên nào vượt được Coca. Chiến dịch Shake a coke mùa hè năm 2014 tại Việt Nam đã thu được kết quả đáng mơ ước: Có 200.000 người like fan page của Coca Cola, tạo ra hơn 40.000 cuộc nói chuyện chủ đề in tên lên lon Coke

Vì sao thảm họa hàng không lại 'ám' Đông Nam Á ? Xem thêm

Thị trường hàng không khu vực này đang nổi lên với việc chớp cơ hội của hàng không giá rẻ, dẫn tới sự gia tăng các chuyến bay khắp Đông Nam Á, kéo căng cường độ làm việc của các đài kiểm soát không lưu.

- Một số hãng hàng không giá rẻ dường như cố gắng tìm những nhân viên có sức khỏe và bị cáo buộc ép phi công, phi hành đoàn của mình làm việc quá nhiều giờ để thực hiện được nhiều chuyến bay. 

- Việc gia tăng các chuyến bay dường như đặc biệt trở thành gánh nặng lên các nhân viên kiểm soát không lưu, phi công và thợ cơ khí hàng không tại Indonesia.

Công việc mới của cựu CEO Sacombank Trần Xuân Huy Xem thêm

Ông Trần Xuân Huy gia nhập Sacombank từ năm 2000. Ông Huy đảm nhiệm chức vụ TGĐ trong giai đoạn từ T7/2007-T5/2012 và thành viên HĐQT từ T5/2012-T4/2013.

Sau khi rời Sacombank, ông Huy hiện là Chủ tịch HĐQT Chứng khoán Hoàng Gia và trực tiếp điều hành Trung tâm thực hành Tài chính – Ngân hàng Việt Thành Công (Viet Victory).

Vui vẻ với vai trò mới, ông Huy chia sẻ: 'Chỉ khoảng 20% nhân sự làm việc trong ngành tài chính ngân hàng là tốt nghiệp chuyên ngành tài chính – ngân hàng. Chúng tôi không xây trung tâm đào tạo, mà xây mô hình thực hành'.

 

Diễn văn của một tiến sĩ: Cái gì không giết chết được chúng ta thì sẽ làm chúng ta lớn mạnh hơn Xem thêm

Tiến sĩ Trần Vinh Dự là Chủ tịch chương trình của Đại học Broward College (Hoa Kỳ) tại Việt Nam. Ông cũng là Tổng Giám Đốc của TNK Capital và cổ đông sáng lập của ISmart Education – một công ty tiên phong trong lĩnh vực giải pháp giáo dục sử dụng công nghệ số có trụ sở tại thành phố Hồ Chí Minh.

Tiến sĩ Dự trước đây từng là cố vấn kinh tế cao cấp của tập đoàn VinaCapital (Việt Nam), chuyên gia kinh tế của tập đoàn ERSGroup (Hoa Kỳ), và giáo viên giảng dạy tại Đại học Quốc gia Hà Nội.

Bài diễn văn sau đây được TS. Dự phát biểu tại lễ tốt nghiệp của các sinh viên trường Cao đẳng Nghề Việt Mỹ.

[Hồ sơ] Ngành thủy sản 2014: Năm bội thu của con tôm Việt Nam Xem thêm

- Tôm: 10 tháng đầu năm 2014, xuất khẩu tôm Việt Nam vào Mỹ tăng 57% về giá trị và 33% về khối lượng, là nước có tốc độ tăng cao nhất trong 5 nhóm cung tôm lớn nhất vào Mỹ

- Cá tra: Trong khi ngành hàng tôm có sự tăng trưởng mạnh 3 năm trở lại đây thì mặt hàng cá tra lại có dấu hiệu chững lại. Theo công ty chứng khoán MBKE, giá trị xuất khẩu cá tra vào 2 thị trường lớn nhất là EU và Mỹ trong 8 tháng đầu năm đều giảm lần lượt 7,3% và 19,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

- Doanh nghiệp: Minh Phú được xem là giữ ngôi vương trong các doanh nghiệp ngành này trong khi Vĩnh Hoàn lại nắm vị trí hàng đầu về xuất khẩu cá tra.

Chuyện gì đang xảy ra ở Parkson? Xem thêm

Từ năm 2011, việc mở rộng ra các khu vực Non – CBD (không phải khu vực trung tâm), cộng với tình hình kinh tế đi xuống, đã khiến doanh thu của Parkson tăng trưởng chậm lại. Lúc này, nhà bán lẻ đến từ Malaysia vừa phải gánh chi phí để duy trì, vừa phải lo chi phí mở thêm các trung tâm thương mại mới. Phần chi phí này sẽ càng ngày càng "ăn" vào doanh thu, khiến lợi nhuận ngày càng giảm sâu.

Đỉnh điểm của chuỗi tháng ngày dài sụt giảm lợi nhuận nói trên là năm tài chính 2014: 9 TTTM Parkson Việt Nam và 1 TTTM Parkson Myanmar (mới đi vào hoạt động từ tháng 5/2013) chứng kiến năm thua lỗ đầu tiên sau 9 năm hoạt động và khu vực thua lỗ duy nhất trong 5 quốc gia có mặt Parkson.

 

Quốc Dũng

Cùng chuyên mục
XEM