Mercedes-Benz tiếp tục thắng lớn tại thị trường Việt Nam
6 tháng đầu năm 2014 đã có hơn 1.100 xe mang thương hiệu Mercedes-Benz được bán ra thị trường, tăng trưởng 70% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong khuôn khổ triển lãm Vietnam Motor Show 2014, đại diện Mercedes-Benz Việt Nam cho biết kể từ khi ra mắt chính thức, nhu cầu lớn khiến cho số lượng đơn đặt hàng cho chiếc C-Class 2015 đã lên tới con số 400 xe.
Tại gian trưng bày của hãng, các nhân viên kinh doanh của Mercedes-Benz đều lắc đầu khi khách hàng yêu cầu có xe ngay. Điều này có nghĩa nếu như khác hàng đặt mua ngay tại thời điểm này thì đến tháng 6 năm sau mới nhận được xe.
Mặc dù C-Class 2015 được sản xuất ngay tại Việt Nam nhưng nguồn cung còn hạn chế và không thể đáp ứng cùng một lúc cho hàng trăm khách hàng như vậy.
Hình ảnh mẫu xe C-Class 2015 tại VMS 2014
Hầu hết các sản phẩm khác của Mercedes-Benz cũng có doanh số khá tốt và gần như hiện tại không có mẫu xe nào thuộc dạng “tồn kho”. Điều này cho thấy chiến lược kinh doanh ấn tượng của thương hiệu Ngôi sao 3 cánh đã đạt hiệu quả cao tại Việt Nam.
Kết thúc năm 2013, Mercedes-Benz đã đạt mức doanh số kỷ lục 1.461.680 xe được bán ra. Đây là năm thứ 3 liên tiếp hãng liên tục lập lỷ lục về doanh số. Tại thị trường Mỹ, Mercedes-Benz qua mặt các đối thủ để trở thành nhãn hiệu sang trọng bán chạy nhất, với tổng doanh số 312.534 chiếc, tăng 14% so với năm 2012.
Tại Việt Nam, Mercedes-Benz Việt Nam đã tăng trưởng vượt bậc so với thị trường với mức tăng trưởng lên đến 65%. Năm nay, hãng lại một lần nữa cam kết tăng trưởng gấp nhiều lần so với mức chung của thị trường.
“19 phiên bản xe mới cùng với những trải nghiệm độc đáo đem đến cho khách hàng, chúng tôi tin tưởng rằng Mercedes-Benz sẽ tăng thị phần của mình trong năm 2014”, ông Michael Behrens, CEO của Mercedes-Benz Việt Nam khẳng định.
2014 tiếp tục là năm thành công của Mercedes-Benz Việt Nam
Với sự đa dạng của các dòng sản phẩm, Mercedes-Benz Việt Nam hướng đến việc chinh phục thêm nhiều khách hàng từ các thương hiệu xe khác, nhất là các đối thủ trong phân khúc hạng sang. Theo như lý giải của ông Michael Behrens: “Những khách hàng đang cân nhắc các mẫu xe sedan hạng trung từ các thương hiệu xe phổ thông, giờ đây có thể có thể chọn một chiếc Mercedes-Benz với chất lượng vượt trội cùng với những trải nghiệm độc đáo hơn. Những khách hàng vốn đang quan tâm đến các thương hiệu xe sang khác nay đã có thêm nhiều sự lựa chọn hơn tại Mercedes-Benz.”
Mercedes-Benz vừa công bố kết quả kinh doanh đầy khả quan trong 6 tháng đầu năm 2014 với hơn 1.100 xe bán ra thị trường, tăng trưởng 70% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là nửa năm đầu thành công nhất của Mercedes-Benz trong 19 năm tại Việt Nam.
Mẫu xe S500 4Matic Coupe tại VMS 2014
C-Class và E-Class là hai xe có doanh số cao nhất trong 6 tháng đầu năm với doanh số mỗi xe hơn 300 chiếc. Mẫu xe S-Class thế hệ mới được đón nhận nồng nhiệt với hơn 150 xe đến tay khách hàng, thành công vượt ngoài mong đợi của hãng. Hiện tại, S-Class chiếm hơn 80% thị phần của phân khúc xe hạng sang.
Ông Michael Behrens, Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam chia sẻ: “Trong năm 2014, chúng tôi đã đạt được quý I thành công nhất và giờ đây là 6 tháng đầu năm thành công nhất. Với mức tăng trưởng 70%, chúng tôi đã thực sự vượt lên chính mình. Chúng tôi đã thử thách bản thân ngay từ đầu năm và giờ đây chúng tôi đẵ làm được điều đó.“
>> Mercedes-Benz: Những con số ấn tượng tại VMS 2014
Vương Nguyên