Hơn 1.000 tỷ đồng xây nhà ga T2 cảng hàng không Cam Ranh

20/03/2015 09:08 AM | Thị trường

Chiều 19/3, tại thành phố Nha Trang, ông Nguyễn Chiến Thắng, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã có buổi làm việc với đại diện Tổng Công ty Hàng không Việt Nam về việc đầu tư xây dựng nhà ga T2 cho Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh.

Hơn 1.000 tỷ đồng xây nhà ga T2 cảng hàng không Cam Ranh

Ông Phan Lê Hoan, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, cho biết đây là một trong bốn cảng hàng không quốc tế của cả nước có tốc độ phát triển nhanh nhất về số lượt hành khách thông qua cảng, khiến nhà ga hiện có đã trở nên quá tải. Riêng năm ngoái, cảng đã đón trên 2 triệu lượt hành khách, trong khi nhà ga chỉ có công suất thiết kế 1,5 triệu lượt hành khách/ năm.

Dự báo đến năm 2020, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh sẽ đón trên 4 triệu lượt hành khách, trong đó có 1,8 triệu lượt hành khách quốc tế và khoảng 2,5 triệu hành khách nội địa. Do đó, việc xây dựng thêm nhà ga T2 thực sự cần thiết và cấp bách.

Theo dự thảo đề án sơ bộ, dự án xây dựng nhà ga mới có tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng, trên diện tích 15.000m2, chuyên phục vụ hành khách quốc tế; nhà ga cũ sẽ dành phục vụ hành khách trong nước và cũng cần nâng cấp, mở rộng mới đáp ứng nhu cầu.

Ông Nguyễn Chiến Thắng, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa, đánh giá đây là một chủ trương phù hợp với xu hướng phát triển của tỉnh Khánh Hòa dựa trên tiềm năng, thế mạnh của ngành du lịch địa phương, cũng như quy hoạch phát triển tỉnh Khánh Hòa trở thành trung tâm kinh tế-xã hội của khu vực Nam Trung Bộ trong tương lai gần.

Cả hai bên thông nhất sớm hoàn thiện đề án, trong đó chú trọng việc huy động nguồn vốn ngoài ngân sách nhà nước để thực hiện dự án. Sau đó trình đề án cho các bộ thẩm định và Chính phủ chấp thuận để sớm thực hiện trong giai đoạn 2015- 2020.

Trước đó, tỉnh Khánh Hòa cũng đã chủ động triển khai dự án xây dựng đường cất, hạ cánh số 2 cho cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh, với tổng mức đầu tư trên 1.935 tỷ đồng, bằng ngân sách nhà nước. Đường cất hạ cánh này được khởi công vào ngày 15/3 vừa qua, trước mắt tỉnh Khánh Hòa đã tạm ứng 400 tỷ đồng để đảm bảo tiến độ thi công và phấn đấu hoàn thiện đường cất, hạ cánh này vào đầu năm 2018.

>> Vì sao tư nhân tranh mua cảng hàng không?

Theo Tiên Minh

TTXVN

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ông Đoàn Nguyên Đức: Tôi tuyên bố tôi, HAGL lẫn Agrico đã bước ra khỏi ‘vũng lầy’ nợ nần!

Sau khoảng gần 1 thập kỷ bị nợ nần ám ảnh, với sự chuyển nhượng HAGL Agrico cho THACO, Chủ tịch HAGL – Đoàn Nguyên Đức đã hồ hởi thông báo là mình không còn nợ nữa. Chưa hết, trong tương lai, ông và HAGL vẫn sẽ tiếp tục theo đuổi mảng nông nghiệp bằng cách đi theo HAGL Agrico và THACO.

Câu chuyện kinh doanh

Cứ 2 con bò Úc ở Việt Nam, có 1 con của Hòa Phát: Vì sao chỉ mới 5 năm làm nông nghiệp, tỷ phú thép Trần Đình Long đã vượt mặt hàng loạt ông lớn?

Lãnh đạo Hòa Phát cho rằng lý do thành công đến từ truyền thống đầu tư nghiêm túc, bài bản được áp dụng ngay từ đầu khi gia nhập ngành nông nghiệp.

Jack Ma lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng sau 2 tháng biến mất bí ẩn

Mặc dù chưa rõ hiện ông đang ở đâu, sự kiện Jack Ma xuất hiện tại 1 diễn đàn công khai giúp xóa tan những tin đồn quanh số phận của ông trong bối cảnh Bắc Kinh liên tiếp thực hiện các cuộc điều tra Ant và Alibaba.

Câu chuyện kinh doanh

Giữa năm Covid, du thuyền Việt "full phòng”, chạy không ngày nghỉ, nhân viên 3h sáng còn dậy “chốt đơn”: Đừng bao giờ bỏ quên khách nội địa!

Bà Đỗ Thị Thu Giang - Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị của Mai Chau Hide Lake Resort, trước đó làm việc tại Du thuyền Heritage Bình Chuẩn Cát Bà cho biết dù du lịch quốc tế được nối lại, doanh nghiệp vẫn phải có những chiến lược rõ ràng để tập trung vào thị trường nội địa.

Đọc thêm