Hà Nội: Người dân tiếp tục băn khoăn khi nhận hóa đơn điện tháng 6

18/07/2014 06:21 PM | Thị trường

Sau những giải thích của lãnh đạo Điện lực Hà Nội về việc hóa đơn tiền điện tăng đột biến trong tháng 5 là do khách hàng sử dụng điện tăng lên vào mùa nắng nóng

Hà Nội: Người dân tiếp tục băn khoăn khi nhận hóa đơn điện tháng 6
Nhiều hộ gia đình cho biết họ vẫn băn khoăn khi tiếp tục nhận được hóa đơn tiền điện tháng 6.

Gia đình anh Tuấn đang kinh doanh cửa hàng Internet. Tiền điện trung bình hàng tháng nhà anh là 3 triệu đồng. Tháng 5, tiền điện tăng đột biến lên 4,9 triệu đồng. Anh Tuấn cho biết, tháng 5 nhà anh có lắp thêm 1 điều hòa, sử dụng liên tục trong 17 ngày. Mặc dù tiền điện tăng 70% nhưng anh Tuấn nghĩ có thể do dùng thêm điều hòa.

Nhưng điều khiến anh băn khoăn là tháng 6, anh sử dụng điện nhiều hơn khi bật điều hòa cả tháng, nhưng tiền điện lại giảm so với tháng 5, chỉ còn 4,2 triệu đồng.

Còn gia đình anh Hùng thắc mắc là tại sao tiền điện cứ tăng đột biến liên tục trong tháng 5 và tháng 6. Dù rằng anh Hùng khẳng định gia đình mình không hề sử dụng điện nhiều hơn bình thường. Trung bình tiền điện hàng tháng nhà anh khoảng 400.000 đồng. Tháng 5 tăng lên gần 700.000 đồng. Đến tháng 6 hơn 1 triệu đồng. Lo lắng vì không biết các tháng tiếp theo có tăng theo đà này không, anh Hùng tính lắp thêm một công tơ điện.

Người băn khoăn giá điện một chiều tăng. Người thì băn khoăn là lúc dùng nhiều thì tiền điện thấp, dùng ít thì tiền điện cao. Nhiều người dân cho biết khi cơ chế tính giá điện còn chưa được rõ ràng, còn nhiều hoài nghi, thì những thượng đế của ngành điện tiếp tục đòi hỏi một lời giải thích cụ thể và hợp lý hơn.

Mới đây, EVN Hà Nội đã đưa ra những giải pháp nhằm tăng tính minh bạch trong việc chốt công tơ điện thời gian tới. Nhưng những giải pháp mà EVN Hà Nội đưa ra, liệu có đáp ứng được mong muốn của người dân hay không?

Mời quý vị cùng theo dõi những tâm tư, suy nghĩ của người dân Thủ đô trong phóng sự sau đây:

anhnt

Theo VTV

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lên mạng bức xúc vì mua phải xúc xích ăn liền Vissan tại siêu thị bị đen đầu: Lỗi tại siêu thị hay do nhà cung cấp?

Một khách hàng lên mạng bày tỏ bức xúc khi con mình ăn phải xúc xích Vissan mua tại siêu thị V. có một góc bị đen. "Khổ thân con bé con nhà em, làm ăn như thế này thì người ta gọi là THẤT ĐỨC đấy ạ!", khách hàng réo. Tuy nhiên, bài post này đã vấp phải nhiều ‘gạch đá’ vì cho rằng lỗi này không do nhà bán lẻ.

Cố Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu: Điều hòa nhiệt độ là một trong những chìa khóa thành công của chúng tôi

Ông từng nói: "Không có điều hòa, bạn chỉ có thể làm việc vào sáng sớm hoặc chiều muộn".

Dây chuyền đựng cục tẩy 18,6 triệu đồng của Louis Vuitton: Không xóa được mực bút bi nhưng xóa được tiền trong ví của bạn

"Nó không thể xóa mực bình thường, chỉ xóa được bút chì nhưng lại có thể xóa sạch tiền trong ví của bạn".

Đọc thêm