Liên hệ quảng cáo
0942.86.11.33 - doanhnghiep@admicro.vn
Liên hệ ban biên tập
024.7309.5555 máy lẻ 41294 - info@cafebiz.vn
Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.
Mỗi địa phương áp dụng một cách khác nhau, gây lúng túng cho doanh nghiệp khi triển khai dự án điện mặt trời.
Đây là một trong những nội dung đáng chú ý khi Bộ Công Thương lấy ý kiến cho dự thảo Nghị định sửa đổi Nghị định 57/2025/NĐ-CP về cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA) giữa đơn vị phát điện năng lượng tái tạo và khách hàng sử dụng điện lớn, cùng Nghị định 58/2025/NĐ-CP về phát triển điện năng lượng tái tạo, năng lượng mới.
Tổng Giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn khẳng định, đơn vị sẽ tiếp tục đổi mới, hiện đại hóa quản trị, phát triển và làm chủ khoa học công nghệ, chuyển đổi số để nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển bền vững.
Về chuỗi dự án phát triển mỏ khí Cá Voi Xanh, Phó Thủ tướng đề nghị thành lập nhóm công tác để thống nhất với Tập đoàn ExxonMobil phương án triển khai, hoàn thành trong tháng 10/2025.
Chuyên gia cho rằng EVN nên chủ động trở thành đơn vị cung cấp thông tin về điện cho khách hàng.
Theo Phó Cục trưởng Cục Điện lực (Bộ Công Thương) Trịnh Quốc Vũ, EVN hiện chia sẻ thị trường với hơn 740 doanh nghiệp khác.
EVN khẳng định việc đo điện đều thực hiện từ xa, sau đó truyền online về, không còn việc đến đo chỉ số tiêu thụ tại công tơ cơ như cũ.
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có báo cáo về vấn đề hoá đơn tiền điện tháng 8/2025. Theo đó, có 31,88 triệu khách hàng sinh hoạt có sản lượng điện tháng 8 tăng từ 30% trở lên so với tháng 7.
EVN cảnh báo hiện tượng lan truyền thông tin chưa kiểm chứng liên quan đến hóa đơn tiền điện tháng 8/2025, gây hoang mang dư luận và ảnh hưởng đến uy tín ngành điện.
Người dân có thể dễ dàng theo dõi lượng điện tiêu thụ hàng ngày và biến động hóa đơn chỉ với vài thao tác trên ứng dụng chăm sóc khách hàng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).
EVN khẳng định sẽ khẩn trương cụ thể hóa Nghị quyết 70-NQ/TW bằng các giải pháp hành động, trong đó có việc sớm đưa vào áp dụng giá điện hai thành phần nhằm minh bạch và công bằng hơn cho người dùng.
Đến hết năm 2024, số lỗ lũy kế của EVN vẫn còn khoảng 44.792 tỷ đồng, tập đoàn muốn khoản này là một khoản chi phí được phép tính vào giá bán lẻ điện bình quân.
Bộ Công Thương đề xuất bổ sung các chi phí phục vụ trực tiếp cho sản xuất, cung ứng điện, chênh lệch tỷ giá nhưng chưa được tính toán, bù đắp đầy đủ trong giá bán lẻ điện các kỳ trước đây của Tập đoàn Điện lực Việt Nam vào giá bán lẻ điện bình quân sắp tới.
Chỉ trong 6 tháng cuối năm, EVN đem về 16.300 tỷ đồng lợi nhuận, qua đó chuyển từ lỗ lớn sang lãi lớn và chấm dứt mạch thua lỗ.
Theo thông tin từ EVN, lượng điện tiêu thụ trong tháng 6 vừa qua tại miền Bắc được ghi nhận tăng cao đáng kể so với các tháng trước đó.
Nhiều người sử dụng điện cho biết hóa đơn tiền điện tháng 6 tăng gấp đôi so với tháng trước đó.
EVN Hà Nội vừa đưa ra khuyến cáo giúp người dân kiểm soát điện năng hiệu quả, tránh bất ngờ vì hoá đơn tiền điện cuối tháng.
EVN vừa có hướng dẫn cài đặt ngưỡng điện thoại trên app để khách hàng có thể theo dõi lượng điện tiêu thụ hàng ngày, đặt ngưỡng cảnh báo theo nhu cầu và nhận thông báo sớm nếu mức tiêu thụ vượt mức đã cài đặt.
Chỉ cần vài thao tác trên điện thoại, người dân có thể dễ dàng kiểm tra lượng điện tiêu thụ hàng ngày và theo dõi biến động hóa đơn qua ứng dụng chăm sóc khách hàng của EVN.
Địa chỉ: Tầng 21, tòa nhà Center Building. Số 01, phố Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân, thành phố Hà Nội
Điện thoại: 024 7309 5555 - Máy lẻ 41294 | Fax: 024-39743413
Email: info@vccorp.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Nguyễn Bích Minh