Đường nghìn tỷ lại hỏng

11/01/2016 09:19 PM | Thị trường

Dự án đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên và Bình Phước có tổng chiều dài 663 km, dù mới được bàn giao nhưng đã có đoạn hư hỏng khiến người dân thắc mắc về chất lượng của công trình.

Đường nghìn tỷ lại hỏng

Theo phản ánh của người dân, tại km 1861-1867, đoạn qua thị trấn Đức An, huyện Đắk Song (tỉnh Đắk Nông) bị sụp lún, tạo nên vết nứt kéo dài hàng chục mét.

“Mới đây, chúng tôi thấy nhiều người cho đổ nhựa, trám đường. Nhưng được một thời gian ngắn, đường lại bị lún nhìn rõ vết nứt trên bề mặt”- bà Hà, một người dân ở thị trấn Đức An cho biết.


Đất đá được đổ bên phía dốc ta luy.

Đất đá được đổ bên phía dốc ta luy.

Đoạn đường sụp lún nằm trong gói thầu số 5, sát bờ kè thuộc dự án đường Hồ Chí Minh, do Ban quản lý đường Hồ Chí Minh làm chủ đầu tư bằng trái phiếu Chính phủ.

Bờ kè có thiết kế xây dựng dài 55 mét, cao 6 mét, tổng giá trị dự toán hơn 1,6 tỷ đồng, do Công ty TNHH MTV xây dựng 470 thi công.

Ông Ngô Văn Thông, Trưởng phòng Dự án 3 (Ban Quản lý đường mòn Hồ Chí Minh), kiêm Giám đốc dự án cho biết, đoạn đường này đã hỏng từ tháng 11/2015.

“Nguyên nhân đường bị sụp lún, do người dân đổ đất phía dốc ta luy. Chúng tôi đã chỉ đạo nhà thầu khắc phục xong. Tháng 12/2015, tôi trực tiếp đi kiểm tra, thấy đoạn đường này đã bình thường”, ông Thông nói.

 


Vết nứt kéo lộ rõ trên bề mặt.

Vết nứt kéo lộ rõ trên bề mặt.

Tuy nhiên, ngày 10/1/2016, theo quan sát của PV, tại km 1861-1867 vết nứt trên mặt đường kéo dài khoảng 30 mét đoạn sát bờ kè dốc ta luy vẫn có nhiều đoạn bị sụp lún từ 5 đến 10 cm.

Sau khi xảy ra sự cố, đơn vị liên quan chỉ cho trám lớp nhựa lên bề mặt mà chưa có biện pháp xử lí triệt để, nên đường vẫn tiếp tục hỏng.

Theo Vũ Long

Tiền phong

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

"Lão tướng” AEON ứng biến trong Covid: Giữ lương và việc làm cho 4.000 nhân sự, giữ giá ổn định cho khách hàng, kể cả phải giảm lợi nhuận

Với kinh nghiệm hoạt động trong điều kiện thiên tai khắc nghiệt từ Tập đoàn AEON tại Nhật Bản, AEON Việt Nam luôn chủ động và tích cực ứng phó với đại dịch Covid-19. Điều đó thể hiện rõ qua vô vàn sáng kiến linh hoạt - hiệu quả để tiếp tục phục vụ người dân Việt Nam bất chấp bệnh dịch: xe lưu động bán hàng, mở rộng kho tích trữ thực phẩm, biến Trung tâm mua sắm thành điểm tiêm vaccine…

Câu chuyện kinh doanh

Chủ tịch HBC Lê Viết Hải nói về ‘trang sử vàng’ của VN: Cớ sao chúng ta không trở thành người xây nhà cho cả thế giới, chỉ 1% thị phần cũng đã có 120 tỷ USD?

Năm 2014, Hòa Bình trúng thầu dự án Saigon Centre 6 tầng hầm và 43 tầng cao. Năm 2015, Coteccons trúng tổng thầu dự án Landmark 81 bởi Chủ tịch Phạm Nhật Vượng muốn tòa nhà cao nhất Việt Nam phải để người Việt làm. Từ đó đến nay, không còn thấy cần cẩu với logo của doanh nghiệp xây dựng nước ngoài ở các thành phố lớn của Việt Nam…

Vì sao Boeing “được lòng” Việt Nam: Góp phần cân đối cán cân thương mại Việt - Mỹ, thoả niềm “đam mê shopping” của Vietjet Air

Việt Nam còn là thị trường lớn thứ 2 của Boeing tại Đông Nam Á, thế nên không ngạc nhiên khi hãng may lớn nhất nhì thế giới này vừa quyết định đặt văn phòng đại diện tại Hà Nội tháng 8/2021.

Đọc thêm