Dừng thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai nếu không sửa xong đường lún

26/08/2015 08:43 AM | Thị trường

Đây là chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ giao thông vận tải Đinh La Thăng tới chủ đầu tư dự án cao tốc Nội Bài – Lào Cai nếu không sửa chữa xong lún mặt đường trước 30/9.

Dừng thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai nếu không sửa xong đường lún

Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) phải đẩy nhanh tiến độ xử lý lún mặt đường trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai nếu không muốn bị “cắt” nguồn thu.

Dự án xây dựng đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai được thông xe và đi vào hoạt động từ ngày 21/9/2014, trong đó có một số vị trí được quan trắc theo dõi lún, hiện nay đã tắt lún.

Trước đó, Bộ Giao thông vận tải đã có văn bản yêu cầu VEC xử lý, sửa chữa những vị trí lún mặt đường hoàn thành trước ngày 15/8/2015 để đảm bảo chất lượng khai thác và an toàn giao thông.

Nhưng theo Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông thì qua kiểm tra tại hiện trường dự án Nội Bài – Lào Cai ngày 22/8/2015 thì công tác sửa chữa mặt đường của VEC vẫn chưa hoàn thành. Hiện mới chỉ sửa chữa xong 11/22 vị trí (3/9 vị trí tại các điểm gắn biển chờ lún, 5/9 vị trí lún cục bộ mặt đường và 3/4 vị trí lún cục bộ tại các điểm đầu cầu cống).

Ngoài các đoạn theo dõi quan trắc lún, hiện nay mặt đường từ Km 120+00 đến Km180+00 đã xuất hiện nhiều vị trí hằn lún vệt bánh xe, độ sâu hằn lún lớn hơn 2,5 cm.

Bằng văn bản này, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu VEC khẩn trương sửa chữa các vị trí lún mặt đường còn lại trước ngày 30/9/2015. Nếu đến thời hạn trên mà VEC vẫn chưa hoàn thành công tác sửa chữa, Bộ trưởng yêu cầu VEC dừng thu phí tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai cho đến khi sửa chữa, khắc phục xong, đảm bảo an toàn giao thông mới được thu phí.

Dự án đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai là dự án đường cao tốc loại A có quy mô lớn nhất Việt Nam với tổng mức đầu tư (giai đoạn 1) là 1.464 triệu USD. Dự án có tổng chiều dài là 245 km đi qua 5 tỉnh thành phố. Đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai được đưa vào khai thác là bước đột phá lớn của ngành giao thông, giúp giảm thời gian lưu thông từ Hà Nội đi Lào Cai xuống còn 3,5 tiếng so với 7 tiếng như trước đây.

Từ Nội Bài lên tới Lào Cai, xe dưới 12 ghế, xe trọng tải dưới 2 tấn, xe buýt sẽ phải nộp mức phí là 300.000 đồng/lượt; xe từ 12 đến 30 ghế và xe có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn sẽ phải nộp 460.000 đồng/lượt; xe từ 31 ghế trở lên và xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn nộp phí 610.000 đồng; xe có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn và xe chở container 20 feet phải trả phí 760.000 đồng/lượt; xe có tải trọng 18 tấn trở lên và xe chở container 40 feet áp phí 1.220.000 đồng/lượt.

Theo VŨ QUANG

Diễn đàn đầu tư

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nửa đêm bắt cuốc xe 25.000 đồng, tip thêm 25.000 đồng, một hành khách chuyển khoản nhầm thành 50 triệu, liên lạc với tài xế đòi không được

Đêm 16/1, một vị khách đã đặt xe ôm công nghệ từ 3 Hoàng Sa đến đường Lý Văn Phức (Q.1, TPHCM), giá cước là 25.000 đồng. Do không có tiền mặt, vị khách tính chuyển khoản cho tài xế 50.000 đồng (thêm 25.000 đồng tiền tip), nhưng đã chuyển nhầm thành 50 triệu đồng.

Cựu tổng thống Mỹ Trump trả lại 400.000 USD tiền lương cho Chính phủ, từ chối tiêu tiền thuế của người dân sau khi rời Nhà Trắng

Với vị thế là một tỷ phú Mỹ, cựu Tổng thống Trump có lẽ không quan tâm nhiều đến khoản lương hưu này. Điều ông Trump để ý nhiều hơn là danh tiếng của bản thân.

Câu chuyện kinh doanh

Công ty giải trí của Sơn Tùng M-TP đang kinh doanh như thế nào sau hơn 4 năm thành lập?

Mới được thành lập năm 2016, M-TP Entertainment nhanh chóng đạt được mức doanh thu quanh ngưỡng 40 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế từ 15-20 tỷ đồng. Công ty này cũng để ngỏ phương án sẽ IPO trong tương lai.

Đọc thêm