9 tháng, Viettel Cameroon đạt mốc kỷ lục 2 triệu khách hàng

11/06/2015 16:26 PM |

Nexttel - thương hiệu của Viettel tại Cameroon vừa cán mốc khách hàng thứ 2 triệu chỉ sau 9 tháng gia nhập thị trường viễn thông nước này, đây là con số cao nhất mà một công ty đạt được trong số các thị trường Viettel đã đầu tư.

Tính đến hết tháng 5 năm 2015, tổng doanh thu từ hoạt động kinh doanh của Nexttel đạt xấp xỉ 29 triệu USD.

Với hơn 1.100 trạm BTS đang phát sóng trên cả nước, Nexttel đã phủ sóng đến 70% dân số Cameroon về 2G và đứng số 1 về vùng phủ 3G tại Cameroon.

Nhờ lợi thế về vùng phủ 3G đứng đầu Cameroon và chính sách giá phù hợp, Nexttel đã góp phần tạo nên một làn sóng mới trong việc thay đổi cách tiếp cận và sử dụng các dịch vụ viễn thông tại quốc gia châu Phi này, bằng cách hướng khách hàng đến việc sử dụng các dịch vụ data, bên cạnh các dịch vụ viễn thông truyền thống khác.

“Với khoảng 1.500 nhân viên bán hàng lưu động và hơn 40.000 điểm bán, cùng với 97 đại lý uỷ quyền, Nexttel hoàn toàn có đủ khả năng cung cấp các dịch vụ của mình đến bất kỳ khu vực nào trên đất nước Cameroon” – ông Nguyễn Hoàng Long, Tổng giám đốc công ty Viettel Cameroon cho biê.

 

97% khách hàng sử dụng dịch vụ của Nexttel cho biết tốc độ truy cập Internet vượt xa so với sự mong đợi của họ. Tại thị trường Cameroon, Nexttel được biết đến là hãng viễn thông tiên phong về 3G và có chất lượng tốt nhất.

Theo dự kiến, đến cuối năm 2015, Nexttel sẽ phát triển mạng lưới đến 1.600 trạm BTS để nâng cao chất lượng và mở rộng vùng phủ sóng.

Nexttel cũng đặt mục tiêu đạt tới cột mốc 3 triệu thuê bao vào cuối năm 2015.

Hiện nay, Viettel đã đầu tư tại 9 quốc gia với tổng dân số 175 triệu dân (gần gấp đôi dân số Việt nam). Tổng doanh thu nước ngoài của Viettel tăng trưởng 25% và đạt 1,2 tỷ USD, tổng lợi nhuận trước thuế đạt 156 triệu USD, tăng 32 %.

Hết năm 2015, 80% trong tổng số trên 600 triệu USD đầu tư ra nước ngoài sẽ được thu hồi.

Thái Nam

Cùng chuyên mục
XEM