63 doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia 2014
Chiều ngày 16/12, Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương đã công bố danh sách các doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia năm 2014.
Phát biểu tại buổi họp, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho rằng, cùng với việc thực hiện các cam kết mở cửa thị trường trong khuôn khổ của các Hiệp định Thương mại tự cũng như khi Việt Nam tham gia Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) thì việc xây dựng và khẳng định thương hiệu của DN Việt Nam ngày càng quan trọng. Hàng hóa của Việt Nam sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với sản phẩm hàng hóa ngoại nhập.
Thứ trưởng Hải cho biết, thị trường thế giới đã mở, nhưng nếu DN Việt Nam không xây dựng được thương hiệu thì cũng không thể tiến ra thị trường thế giới. Việc lựa chọn các thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia chỉ là sự khởi đầu để các DN trở thành đối tác của chương trình.
Nhà nước sẽ đứng ra bảo trợ cho các thương hiệu này để giúp các DN Việt Nam tạo chỗ đứng vững vàng trên thị trường trong nước và có điều kiện phát triển thương hiệu của mình ra thế giới.
Ông Đỗ Kim Lang, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) cũng khẳng định Thương hiệu quốc gia là công cụ để tiếp thị hình ảnh của đất nước, do vậy khi được nhận giải thưởng, DN phải chứng tỏ bản lĩnh của mình để nâng được vị thế cạnh tranh.
Một số doanh nghiệp trong danh sách được trao giải thưởng:
Tài chính - ngân hàng: Vietcomnbank, BIDV, Vietinbank, Techcombank, VPBank, Sacombank.
Tiêu dùng: Vinacafe, Trung Nguyên, Tín Nghĩa, Cozy…
Điện - điện tử - công nghệ thông tin- viễn thông: VNPT, Điện quang, Cadivi, Thipha Cable,…
Dệt may - da giày: An Phước, Bitis, May Nhà Bè, Việt Tiến, May 10…
Thực phẩm - đồ uống: Kinh Đô, Sabeco, Bia Sài Gòn, Vinamilk, Trà xanh 0 độ,…
Thương mại - dịch vụ: Happro, Viettel
Vận tải - du lịch: Saigontourist, Tân Cảng Sài Gòn, Vietravel
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu cũng như Việt Nam gặp nhiều khó khăn thách thức, các doanh nghiệp này vẫn tăng trưởng và phát triển vững mạnh. Hầu hết doanh nghiệp đều duy trì tốc độ tăng trưởng cao cả về lợi nhuận và doanh thu, giữ vững thị trường nội địa và phát triển thị trường xuất khẩu, đặc biệt có doanh nghiệp tăng trưởng 100% trong thời kỳ này.
Hai năm một lần, chương trình sẽ tổ chức Lễ Công bố các doanh nghiệp có sản phẩm đạt đủ các tiêu chí được mang biểu trưng Thương hiệu Quốc gia.
Năm 2008, Ban tổ chức đã lựa chọn được 30 doanh nghiệp. Năm 2010, lựa chọn được 43 doanh nghiệp. Năm 2012, lựa chọn được 54 doanh nghiệp.
Lễ công bố các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia lần thứ 4 sẽ được tổ chức vào 20h30’, ngày 23/12, tại Nhà hát Lớn Hà Nội.
>> 9 lần vỡ ống nước Sông Đà, Vinaconex xin không nhận Thương hiệu Quốc gia
Thái Nam