So găng thương hiệu Ronaldo và Messi: 1-0 cho Ronaldo

09/12/2014 09:00 AM | Thương hiệu

Cristiano Ronaldo và Lionel Messi lại một lần nữa có dịp đọ sức với nhau trong cuộc đua tới danh hiệu Quả bóng vàng FIFA Ballon d'Or.

So găng thương hiệu Ronaldo và Messi: 1-0 cho Ronaldo

Nhưng trên mặt trận marketing, chiến thắng đang thuộc về cầu thủ của Real Madrid.

Theo ước tính, số lượng fan khổng lồ trên toàn cầu của Ronaldo mang tới cho mỗi bài post trên Facebook của cầu thủ này giá trị lên tới 143.500 USD, theo tính toán của Repucom.

Siêu sao người Bồ Đào Nha có tới 102 triệu người "like" trên Facebook, trong khi Messi chỉ có 75,7 triệu "like", mỗi bài post trung bình của siêu sao người Argentina có giá trị 62.500 USD, chưa bằng 1/2 so với Ronaldo.

Trong thực tế, ca sĩ Shakira là nhân vật duy nhất có nhiều người "like" Facebook hơn so với Ronaldo.

Các trang web truyền thông xã hội cung cấp cho vận động viên khả năng tương tác trực tiếp tới các fan hâm mộ, và qua đó tạo ra cơ hội tiếp thị quan trọng cho các nhà tài trợ.

Bản hợp đồng giữa Real Madrid và Ronaldo có thể được coi là hấp dẫn nhất trong làng bóng đá thế giới, chưa kể tiền đạo người Bồ còn có thể kiếm tới 22,5 triệu USD một năm qua các hợp đồng quảng cáo, với các đối tác như Nike, Tag Heuer và Samsung.

Trong khi đó Messi kiếm được 21,25 triệu USD một năm từ các hợp đồng với Adidas, Turkish Airlines và Gilette.

Mike Wragg, trưởng nhóm nghiên cứu toàn cầu của Repucom, nhận xét rằng: "Thật thú vị khi đem so sánh giá trị, sự hiểu biết, phản ứng và những thay đổi trong nhận thức của công chúng đối với những người nổi tiếng. Đây là điều rất quan trọng cho các nhà tiếp thị và các nhà tài trợ nhằm định vị tốt hơn thương hiệu của mình thông qua các mối quan hệ mà họ có hoặc muốn có với các nhân vật như vậy. "

Trong 2 tuần trước, Messi đã thiết lập thêm hai kỷ lục ghi bàn mới tại La Liga và Champions League.

Tuy nhiên, ngay cả khi Messi thiết lập thêm kỷ lục mới, nghiên cứu của Repucom cho thấy Ronaldo mới là cầu thủ được biết đến nhiều nhất trên toàn thế giới. Trong 15 thị trường được nghiên cứu bởi Repucom, có đến 92% số người được hỏi biết đến Ronaldo so với 87% số người biết đến Messi.

Wragg nói: "Cristiano Ronaldo chiếm ưu thế về khả năng "phủ sóng" trên phương diện tiếp thị vì sở hữu số lượng lớn người biết tới anh ta trên toàn thế giới, trong khi Messi có một tỷ lệ lớn hơn những người biết đến và nói rằng họ thích anh ta."

Sự ngạo mạn và phong cách cơ bắp, trải chuốt của Ronaldo dường như là một yếu tố khiến cho anh ta không được yêu thích bằng Messi. 78% số người được hỏi cho biết họ thích tiền đạo người Argentina, trong khi có 68% người được hỏi nói rằng họ thích Ronaldo.

Repucom khảo sát tại 15 thị trường bao gồm Argentina, Australia, Ấn Độ và Anh.. Biểu đồ dưới đây so sánh số lượng người biết tới 2 cầu thủ này tại mỗi quốc gia khác nhau:

Argentina là quốc gia duy nhất có số người biết tới Messi nhiều hơn Ronaldo

Argentina là quốc gia duy nhất có số người biết tới Messi nhiều hơn Ronaldo

"Người ta yêu thích Cristiano bởi vì anh ta sở hữu một cá tính mạnh mẽ," Jorge Mendes, người đại diện đồng thời cũng là người chú của Ronaldo cho biết. "Sự nổi tiếng của Ronaldo vượt xa bóng đá."

>> Các thương hiệu 'xâu xé' cơ thể Cristiano Ronaldo để quảng cáo

Vương Nguyên

Nguyễn Trung Anh

Theo Bloomberg

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

GDP quý II tăng 7,72%

GDP quý II năm nay tăng cao nhất trong trong hơn một thập kỷ qua.

Shark Tank Việt Nam

Cô gái bán nệm bị cả Shark Phú, Shark Linh chê năm nào mở flagship showroom đầu tiên, số nhân viên tăng 17 lần

“Ông lớn bán rẻ hơn thì em tính thế nào?”, “Công ty còn trẻ nên tôi không đầu tư” là những câu quen thuộc của Shark Phú và Shark Linh. 4 năm trước, Đặng Thùy Trang lên Shark Tank Việt Nam gọi vốn khi Ru9 mới 2 tháng tuổi. Ra về tay trắng, cô gái lớn lên từ Nga mong rằng trong thời gian tới, công ty có thể chứng minh điều ngược lại với các Shark…

Đọc thêm