The Coffee House: Đã đồng thuận giải pháp với gia đình nữ bác sĩ bị kính rơi vào người, "không né tránh trách nhiệm"
The Coffee House vừa đăng thông báo tới các khách hàng, gửi lời xin lỗi chân thành “vì sự chậm trễ thông tin và có nhiều luồng dư luận trong những ngày qua”, liên quan đến sự việc nữ bác sĩ Hoàng Minh Lý bị tấm kính rơi vào người tại The Coffee House Thái Hà.
"Chúng tôi chân thành xin lỗi các khách hàng của The Coffee House vì sự chậm trễ thông tin và có nhiều luồng dư luận trong những ngày qua liên quan đến sự việc tại The Coffee House 01 Thái Hà vào tối 20.04.2024. Chúng tôi hiểu điều này đã làm khách hàng quan tâm và lo lắng", đội ngũ The Coffee House viết trong thông báo đăng trên fanpage Facebook chiều 20/5 – một tháng kể từ sau sự cố.
Sự cố mà The Coffee House đề cập là việc nữ bác sĩ Hoàng Minh Lý (29 tuổi, quê Nghệ An, hiện công tác tại bệnh viện K3 cơ sở Tân Triều, Hà Nội) bị tấm kính rơi vào người khi đang ngồi trong quán The Coffee House cơ sở Thái Hà.
Sau khi tai nạn xảy ra, tới ngày 9/5, website của The Coffee House đã đăng bài viết về sự cố này. Tuy nhiên, đông đảo người dùng mạng xã hội vẫn tỏ ra phẫn nộ trước phản ứng và cách xử lý chậm chạp của The Coffee House, đồng thời cho rằng thương hiệu này đang chối bỏ, đùn đẩy trách nhiệm. Nhiều người cũng đặt ra câu hỏi về số tiền hỗ trợ mà The Coffee House cần phải chi trả cho nạn nhân.
"Sau quá trình liên tục trao đổi, The Coffee House và gia đình chị H.M.L đã cùng đồng thuận về một giải pháp thoả đáng, giải quyết cho sự việc liên quan đến chị H.M.L, trên tinh thần chị là khách hàng gặp sự cố tại cửa hàng The Coffee House và chúng tôi không né tránh trách nhiệm. Một lần nữa, chúng tôi gửi lời xin lỗi đến chị H.M.L và gia đình vì những gì chị và gia đình đang phải trải qua", thông báo của The Coffee House có đoạn.
The Coffee House còn cho biết để đảm bảo an toàn cho khách hàng và nhân viên tại cửa hàng, ngay sau khi sự việc xảy ra, họ đã có những hành động sau:
"Với cửa hàng The Coffee House Thái Hà, chúng tôi đã yêu cầu toà nhà Việt Tower - 01 Thái Hà (bên cho thuê và vận hành tòa nhà) bảo trì gia cố tất cả các vách tường kính bao quanh khu vực cho The Coffee House thuê. Hiện chúng tôi đã nhận được xác nhận từ Ban Quản Lý toà nhà về mức độ an toàn và có thể hoạt động trở lại.
Với các cửa hàng còn lại trong hệ thống, chúng tôi đã tăng cường tiêu chuẩn và tần suất kiểm tra, bảo trì cơ sở hạ tầng.
Bằng tất cả sự chân thành và cầu thị, chúng tôi mong rằng, các nỗ lực về một giải pháp thỏa đáng cho chị H.M.L sẽ giúp làm yên lòng những khách hàng luôn tin tưởng The Coffee House. Và với niềm tin ấy, The Coffee House cùng hàng ngàn nhân viên mong có cơ hội phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn. Chúng tôi thực sự xin lỗi và mong sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của khách hàng và cộng đồng yêu mến thương hiệu trong thời gian tới", The Coffee House cho biết.
Trước đó, trao đổi với truyền thông, The Coffee House cũng khẳng định họ không chối bỏ trách nhiệm, đã đề xuất hỗ trợ trước khi các cơ quan chức năng kết luận theo quy định của pháp luật.
"Bên cạnh chi phí nhập viện ban đầu, chúng tôi có hỏi ý kiến gia đình về số tiền phù hợp và tại thời điểm đó, chúng tôi được hiểu là gia đình chưa có đủ thông tin nên chưa trả lời được", đại diện The Coffee House cho biết.
Liên quan đến sức khỏe của nữ bác sĩ Hoàng Minh Lý, chia sẻ trên Vietnamnet, BS Trần Quang Trung (Khoa Ngoại thần kinh cột sống, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội) - người đang trực tiếp điều trị - cho biết sau khi phẫu thuật lần 2 bệnh nhân đang bình phục dần. Sau 10 ngày, tình trạng phổi của cô cải thiện đáng kể. Bệnh nhân cũng đang tập ngồi.
Tuy nhiên, bác sĩ Trung cho biết với tổn thương của bác sĩ Lý, thời gian phục hồi sẽ rất dài. Tương lai, nữ bác sĩ có khả năng làm công việc bàn giấy hoặc khám tư vấn online. Cơ quan có thể sắp xếp để bác sĩ Lý làm việc, giúp thoải mái về tâm lý, phục hồi tốt hơn.