Thâu tóm ông lớn truyền hình trực tuyến Hulu, Disney toan tính điều gì?

17/05/2019 08:03 AM | Kinh doanh

Thỏa thuận mới với Hulu tiếp tục là bước đi mạnh bạo của Disney trong cuộc chiến truyền hình trực tuyến với Netflix và Apple.

Thâu tóm ông lớn truyền hình trực tuyến Hulu, Disney toan tính điều gì?

Thứ Ba vừa rồi, Comcast Corporation đã đồng ý bán 33% cổ phần Hulu – một hãng truyền hình trực tuyến của Mỹ cho Walt Disney trong vòng 5 năm. Theo thỏa thuận, Comcast có thể bán công ty với giá 27,5 tỷ USD hoặc bất cứ con số nào mà Hulu được định giá tại thời điểm thực hiện trong 5 năm tới.

Kết quả thương vụ này đồng nghĩa với việc Disney sẽ trở thành chủ sở hữu đầy đủ với 60% cổ phần và gã khổng lồ ngành giải trí sẽ giành quyền kiểm soát hoàn toàn hoạt động của Hulu ngay lập tức.

Thâu tóm ông lớn truyền hình trực tuyến Hulu, Disney toan tính điều gì? - Ảnh 1.

Tháng trước, cố phiếu của Disney đã tăng vọt sau khi công ty công bố dịch vụ phát trực tuyến Disney+, dự kiến ra mắt vào cuối năm nay. Dịch vụ này sẽ bao gồm các nội dung thân thiện với gia đình hơn, bao gồm những bộ phim kinh điển như Nàng tiên cá, Vua sư tử, Bambi, Người đẹp ngủ trong rừng,… cùng với các phim bom tấn của Pixar và Marvel như "Avengers" hay "Star Wars".

Bob Iger - CEO của Walt Disney cho biết họ sẽ sử dụng Hulu để phát triển các nội dung phù hợp với người lớn hơn, bao gồm cả phim truyền hình mà Twenty-First Century Fox mới mua. Thỏa thuận trị giá 71 tỷ USD cho phép công ty tiếp cận với các nội dung độc đáo từ FX, bao gồm "American Horror Story" và "The Americans".

Từ đây, Hulu sẽ trở thành nòng cốt cho chiến lược trực tuyến thứ 3 của Disney, tập trung vào đối tượng người lớn, bên cạnh mảng thể thao – ESPN và gia đình Disney+, dự kiến ra mắt vào mùa thu này.

Thâu tóm ông lớn truyền hình trực tuyến Hulu, Disney toan tính điều gì? - Ảnh 2.

"Giờ đây, chúng tôi có thể tích hợp hoàn toàn Hulu vào hoạt động kinh doanh trực tiếp với người tiêu dùng và tận dụng toàn bộ sức mạnh của các thương hiệu cùng công cụ sáng tạo của Walt Disney để làm cho dịch vụ trở nên hấp dẫn hơn, có giá trị cao hơn đối với người tiêu dùng.", Bob Iger cho hay.

Trong bối cảnh khán giả đang dần quay lưng với truyền hình cap và số lượng người dùng trực tuyến dự kiến tiếp tục tăng lên 287,4 triệu khán giả trong năm nay, đây được coi là bước đi mạnh mẽ tiếp theo của Disney nhằm gia tăng sức cạnh tranh với các ông lớn trong mảng truyền hình trực tuyến như Netflix, Amazon hay "người mới" Apple khi cung cấp đa dạng các dịch vụ cho nhiều đối tượng khác nhau.

Thâu tóm ông lớn truyền hình trực tuyến Hulu, Disney toan tính điều gì? - Ảnh 3.

Trong thời gian tới, chắc chắn cuộc chiến trong lĩnh vực truyền hình trực tuyến sẽ còn khốc liệt hơn khi Netflix đang nhắm đến mục tiêu thu hút 35,2% số người đăng ký tại Hoa Kỳ còn Apple hoàn thiện và triển khai ứng dụng của mình.

T.Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Jack Ma 1 lần nữa tạo nên lịch sử, Ant Group vừa IPO thành công, thu về số tiền kỷ lục lên tới 34 tỷ USD

Ant Group của Jack Ma vừa IPO thành công, thu về 34,1 tỷ USD, giá trị công ty đạt 310 tỷ USD.

Câu chuyện kinh doanh

Trò chuyện cùng cựu thí sinh Olympia viết code Bluezone: 11 năm gắn bó với Bkav vì văn hóa và ‘sếp Quảng’, ước muốn làm ‘travel blogger’

"Bkav có văn hóa tập thể dục giữa giờ, vào 10h sáng và 3h chiều mỗi ngày. Con trai thì chống đẩy mỗi người 30 cái, con gái tập thể dục nhẹ nhàng hơn. Rồi văn hóa đi chân đất trong văn phòng, cho mình cảm giác thoải mái và gần gũi với văn hóa của Việt Nam", Khánh Võ - cựu thí sinh cuộc thi "Đường lên đỉnh Olympia", người viết dòng code đầu tiên cho ứng dụng Bluezone - chia sẻ.

Vay nợ của Hòa Phát lên xấp xỉ 2 tỷ USD, mỗi ngày trả 5,7 tỷ đồng tiền lãi

Hòa Phát đang trong giai đoạn vay nợ lớn để phát triển khu liên hợp Dung Quất. Nhờ đó, kết quả kinh doanh khu vực miền Nam khởi sắc và đưa doanh thu lợi nhuận tập đoàn lên cao nhất từ trước tới nay.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng, Đặng Lê Nguyên Vũ đều có chung 1 thói quen làm việc, nếu rèn luyện được như họ bạn sẽ thành công

Sử dụng thời gian hiệu quả thể hiện qua việc chỉ dành cho việc họp hành 10-15 phút với tỷ phú Phạm Nhật Vượng hay 6 tháng làm việc của mình bằng người khác làm 20 năm đối với chủ tịch tập đoàn Trung Nguyên.

Đọc thêm