Thâu tóm ông lớn truyền hình trực tuyến Hulu, Disney toan tính điều gì?

17/05/2019 08:03 AM | Kinh doanh

Thỏa thuận mới với Hulu tiếp tục là bước đi mạnh bạo của Disney trong cuộc chiến truyền hình trực tuyến với Netflix và Apple.

Thâu tóm ông lớn truyền hình trực tuyến Hulu, Disney toan tính điều gì?

Thứ Ba vừa rồi, Comcast Corporation đã đồng ý bán 33% cổ phần Hulu – một hãng truyền hình trực tuyến của Mỹ cho Walt Disney trong vòng 5 năm. Theo thỏa thuận, Comcast có thể bán công ty với giá 27,5 tỷ USD hoặc bất cứ con số nào mà Hulu được định giá tại thời điểm thực hiện trong 5 năm tới.

Kết quả thương vụ này đồng nghĩa với việc Disney sẽ trở thành chủ sở hữu đầy đủ với 60% cổ phần và gã khổng lồ ngành giải trí sẽ giành quyền kiểm soát hoàn toàn hoạt động của Hulu ngay lập tức.

Thâu tóm ông lớn truyền hình trực tuyến Hulu, Disney toan tính điều gì? - Ảnh 1.

Tháng trước, cố phiếu của Disney đã tăng vọt sau khi công ty công bố dịch vụ phát trực tuyến Disney+, dự kiến ra mắt vào cuối năm nay. Dịch vụ này sẽ bao gồm các nội dung thân thiện với gia đình hơn, bao gồm những bộ phim kinh điển như Nàng tiên cá, Vua sư tử, Bambi, Người đẹp ngủ trong rừng,… cùng với các phim bom tấn của Pixar và Marvel như "Avengers" hay "Star Wars".

Bob Iger - CEO của Walt Disney cho biết họ sẽ sử dụng Hulu để phát triển các nội dung phù hợp với người lớn hơn, bao gồm cả phim truyền hình mà Twenty-First Century Fox mới mua. Thỏa thuận trị giá 71 tỷ USD cho phép công ty tiếp cận với các nội dung độc đáo từ FX, bao gồm "American Horror Story" và "The Americans".

Từ đây, Hulu sẽ trở thành nòng cốt cho chiến lược trực tuyến thứ 3 của Disney, tập trung vào đối tượng người lớn, bên cạnh mảng thể thao – ESPN và gia đình Disney+, dự kiến ra mắt vào mùa thu này.

Thâu tóm ông lớn truyền hình trực tuyến Hulu, Disney toan tính điều gì? - Ảnh 2.

"Giờ đây, chúng tôi có thể tích hợp hoàn toàn Hulu vào hoạt động kinh doanh trực tiếp với người tiêu dùng và tận dụng toàn bộ sức mạnh của các thương hiệu cùng công cụ sáng tạo của Walt Disney để làm cho dịch vụ trở nên hấp dẫn hơn, có giá trị cao hơn đối với người tiêu dùng.", Bob Iger cho hay.

Trong bối cảnh khán giả đang dần quay lưng với truyền hình cap và số lượng người dùng trực tuyến dự kiến tiếp tục tăng lên 287,4 triệu khán giả trong năm nay, đây được coi là bước đi mạnh mẽ tiếp theo của Disney nhằm gia tăng sức cạnh tranh với các ông lớn trong mảng truyền hình trực tuyến như Netflix, Amazon hay "người mới" Apple khi cung cấp đa dạng các dịch vụ cho nhiều đối tượng khác nhau.

Thâu tóm ông lớn truyền hình trực tuyến Hulu, Disney toan tính điều gì? - Ảnh 3.

Trong thời gian tới, chắc chắn cuộc chiến trong lĩnh vực truyền hình trực tuyến sẽ còn khốc liệt hơn khi Netflix đang nhắm đến mục tiêu thu hút 35,2% số người đăng ký tại Hoa Kỳ còn Apple hoàn thiện và triển khai ứng dụng của mình.

T.Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Phát hiện 2 ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, Ban Chỉ đạo họp khẩn

Bản tin sáng ngày 28/1 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho biết, đêm 27/1, sau khi có kết quả xét nghiệm khẳng định, xác nhận 2 ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng (1 ca ở Hải Dương và 1 ca ở Quảng Ninh), Phó Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Y tế đã họp khẩn trực tuyến với 2 tỉnh Quảng Ninh và Hải Dương. Các biện pháp khoanh vùng, dập dịch tại hai tỉnh này đang được chủ động, quyết liệt thực hiện.

Đọc thêm