Thành quả đầu tư cả thập kỷ được đền đáp, mảng Xbox của Microsoft tăng trưởng mạnh nhất trong 10 năm qua

02/08/2021 04:04 PM | Công nghệ

Doanh thu mảng trò chơi điện tử Xbox của Microsoft tăng trưởng hơn 30% trong năm vừa qua, với doanh số thiết bị và lượng người dùng tăng cao nhất từ trước đến nay.

Thành quả đầu tư cả thập kỷ được đền đáp, mảng Xbox của Microsoft tăng trưởng mạnh nhất trong 10 năm qua

Với vị thế là công ty giá trị lớn thứ hai trên thế giới, Microsoft luôn phải chịu sức ép thường trực từ các nhà đầu tư về việc duy trì nhịp độ tăng trưởng của mình. Điều này cũng có nghĩa công ty phải liên tục tìm kiếm các mô hình kinh doanh mới.

Giờ đây, với lượng người dùng các dịch vụ thuê bao của Xbox đã tăng gấp đôi trong năm tài chính vừa qua, nó cho thấy chiến lược đầu tư cho mảng game của công ty cuối cùng đã đem lại quả ngọt. Bên cạnh lượng người dùng tăng vọt, Microsoft còn chứng kiến doanh thu cao kỷ lục từ mảng gaming của mình.

Thành quả đầu tư cả thập kỷ được đền đáp, mảng Xbox của Microsoft tăng trưởng mạnh nhất trong 10 năm qua - Ảnh 1.

Các máy chơi game Xbox series X và Xbox series S

Trong buổi báo cáo thu nhập Quý 4 năm 2021 vừa qua, CEO Satya Nadella đã ca ngợi bộ phận này khi cho biết:

"Chúng tôi tiếp tục dẫn đầu trong thị trường cloud gaming đang tăng trưởng vũ bão vào tháng trước – mới chỉ tháng trước thôi, chúng tôi đã đưa dịch vụ gaming Xbox Cloud lên PC cũng như điện thoại và tablet Apple thông qua trình duyệt tại 22 quốc gia và nhiều hơn nữa trong thời gian tới. Hàng triệu người dùng khác đã bắt đầu stream trò chơi của họ tới các máy tính, tablet và điện thoại của mình. Dòng Xbox Series S và X đang là các máy chơi game bán chạy nhất từ trước đến nay của chúng tôi, với số máy được bán trực tiếp nhiều hơn bất cứ thế hệ nào trước đây."

Thành quả đầu tư cả thập kỷ được đền đáp, mảng Xbox của Microsoft tăng trưởng mạnh nhất trong 10 năm qua - Ảnh 2.

Năm nay chứng kiến bước nhảy vọt của mảng Xbox với tốc độ tăng trưởng cao nhất 10 năm nay

Kết quả mảng gaming của Microsoft (Xbox) mang lại doanh thu kỷ lục 15,37 tỷ USD trong cả năm tài chính vừa qua. Ông Satya cho biết đây là năm tốt nhất cho Xbox từ trước đến nay, khi doanh thu tăng 32,8% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu nhờ vào nhu cầu tăng vọt về trò chơi trong thời kỳ đại dịch.

Theo báo cáo của Daniel Ahmad tại hãng Niko Analysts, mặc dù dòng máy chơi game Xbox của Microsoft bán chạy hơn đối thủ PlayStation của Sony, tăng trưởng doanh thu chủ yếu nhờ khoản gia tăng 2,3 tỷ USD đến từ bán phần mềm và các gói thuê bao.

Thành quả đầu tư cả thập kỷ được đền đáp, mảng Xbox của Microsoft tăng trưởng mạnh nhất trong 10 năm qua - Ảnh 3.

Không chiếm tỷ trọng lớn, nhưng doanh thu từ các máy Xbox cũng tăng trưởng gần gấp đôi năm trước đó.

Dù không chiếm tỷ trọng doanh thu lớn, nhưng doanh thu phần cứng từ các máy chơi game Xbox Series X và S đã có bước nhảy vọt khi tăng trưởng 92% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng cộng trong cả năm tài chính vừa qua, các máy chơi game Xbox mang lại 3,53 tỷ USD doanh thu, trong khi nội dung và các dịch vụ đi kèm mang lại 12,17 tỷ USD.

Microsoft cho biết, công ty sẽ tiếp tục tập trung vào việc tạo ra các trò chơi độc quyền và đặt trước, để nội dung game trên Xbox trở nên ngày càng hấp dẫn hơn với số đông. Với dịch vụ Game Pass, giờ đây người dùng có thể truy cập các tựa game của mình gần như trên bất cứ thiết bị nào, do vậy việc Sony hay Microsoft bán nhiều máy chơi game hơn giờ đây không còn quan trọng nữa.

Nguyễn Hải

Pháp luật & bạn đọc

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

"Lão tướng” AEON ứng biến trong Covid: Giữ lương và việc làm cho 4.000 nhân sự, giữ giá ổn định cho khách hàng, kể cả phải giảm lợi nhuận

Với kinh nghiệm hoạt động trong điều kiện thiên tai khắc nghiệt từ Tập đoàn AEON tại Nhật Bản, AEON Việt Nam luôn chủ động và tích cực ứng phó với đại dịch Covid-19. Điều đó thể hiện rõ qua vô vàn sáng kiến linh hoạt - hiệu quả để tiếp tục phục vụ người dân Việt Nam bất chấp bệnh dịch: xe lưu động bán hàng, mở rộng kho tích trữ thực phẩm, biến Trung tâm mua sắm thành điểm tiêm vaccine…

BizInsider

VNVC - Công ty đầu tiên đem vaccine về Việt Nam: Đặt cọc và sẵn sàng mất trắng 700 tỷ đồng để có vaccine sớm nhất, hệ sinh thái nghìn tỷ hậu thuẫn phía sau

VNVC là đơn vị đầu tiên ký được hợp đồng nhập khẩu vaccine Astrazeneca về Việt Nam, với số lượng 30 triệu liều. Tính đến ngày 1/9, sau 12 đợt, đã có tổng cộng 10.168.660 vaccine AstraZeneca trong hợp đồng này được "cập bến" tại Việt Nam.

Du lịch bụi, mắc kẹt trên Sa Pa 2 tháng vì dịch, travel YouTuber Chan La Cà: Bị ốm trong giai đoạn nhạy cảm nên nhiều người hoài nghi tôi

Đối với travel YouTuber Hoàng Minh Tuấn, chủ nhân kênh Chan La Cà, giai đoạn này vừa là thử thách vừa là khó khăn. Đôi khi, anh còn đùa với bạn bè rằng "kẹt mà không kẹt".

Đọc thêm