TGĐ Trần Lệ Nguyên: Với 60.000 tủ kem, chỉ cần mỗi điểm bán được 10 bánh bao/ngày, thì Kido đã tiêu thụ được hơn nửa triệu chiếc

18/08/2016 16:17 PM | Kinh doanh

Hiện mỗi ngày Kido sản xuất 120.000 bánh bao nhưng cung vẫn không đủ cầu. Kido xác định đối thủ chính trong lĩnh vực bánh bao là Thọ Phát.

Ông Trần Lệ Nguyên, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Kido, trong cuộc trao đổi với báo chí ngày 17/8 cho biết từ cuối năm 2015, Kido đã mở rộng thêm việc sản xuất bánh bao, bên cạnh kem, dầu ăn và mì gói.

Lãi lớn từ mảng kem và đang dẫn đầu với thị phần 36,9% trong mảng này, Kido đang đánh mạnh vào thị trường bánh bao vốn ít cạnh tranh. Từ đầu năm đến nay, trong lĩnh vực kem, Kido đã lãi 170 tỷ đồng trong khi cả năm 2015, con số này là 110 tỷ đồng.

Hiện Kido đã có một nhà máy sản xuất bánh bao tại Củ Chi và đang xây dựng thêm 2 nhà máy sản xuất nữa (một tại TP HCM, một tại miền Bắc) để đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Chia sẻ về lý do lấn sân sang bánh bao, ông Nguyên cho hay thị trường bánh bao còn rất tiềm năng, mức cạnh tranh thấp. Bánh kẹo sản xuất chủ yếu theo mùa vụ, chẳng hạn như Tết hoặc Trung thu nhưng bánh bao thì lúc nào cũng có nhu cầu. Bánh bao cũng là ngành có biên lợi nhuận cao, khoảng 40%.

Ông Nguyên cho biết thêm, bánh bao tung ra thị trường rất được hưởng ứng. Kido dựa trên vốn kinh nghiệm sẵn có và am hiểu thị trường Việt Nam để sản xuất ra sản phẩm này. Bánh bao sẽ được bán bên cạnh 60.000 tủ kem trên cả nước và trong các siêu thị. Kido sẽ cung cấp cho các cửa hàng tủ bảo quản bánh bao để đảm bảo yêu cầu về chất lượng. Bánh bao bán tới đâu sẽ được hấp tới đó.

Kido đang tận dụng kem để bán bánh bao. Trước đây, người ta làm bánh bao chỉ để sử dụng trong ngày, nhưng nay sản phẩm của Kido có thể sử dụng trong nhiều ngày nhờ hệ thống cấp đông. “Giờ bánh bao đang rất chạy trên thị trường. Mỗi ngày sản xuất 120.000 chiếc mà không đủ bán. Cứ mỗi điểm bán kem bán được 10 cái bánh mỗi ngày, thì số bánh bao tiêu thụ của Kido đã là 600.000 chiếc”, ông Nguyên cho biết.

Tại buổi trao đổi, lãnh đạo Kido cũng cho hay công ty ông sẽ xuất khẩu loại bánh này. Tuy nhiên, trước mắt cần ổn định thị trường trước.

Doanh nhân họ Trần nhận định, đối thủ chính trong lĩnh vực bánh bao là Thọ Phát.

Thọ Phát đang là một trong những doanh nghiệp lớn nhất và là thương hiệu nổi tiếng trên thị trường. Công ty này được thành lập hơn một thập kỷ và đang bán các loại như bánh bao trứng cút, bánh bao trứng muối, bánh bao không nhân, há cảo, bánh giò…

Tuy có thể coi là dẫn đầu thị trường bánh bao nhưng Thọ Phát mới chỉ có 2 xưởng sản xuất tại TP HCM: 1 tại Bình Chánh, 1 tại quận 8. Còn lại, đa số những sơ sở sản xuất bánh bao khác đều làm bánh theo phương pháp cổ truyền, ít áp dụng khoa học công nghệ vào sản phẩm.

Kido với nguồn tài chính dồi dào, với kinh nghiệm làm bánh nhiều năm và am hiểu thói quen ẩm thực của Việt, ắt hẳn nắm rõ sự tiềm năng của thị trường này.

Thế Trần

Cùng chuyên mục
XEM