Tết này dân Sài Gòn có thể uống tới 40 triệu lít bia

21/11/2016 02:11 PM | Thời sự

Theo dự báo của Sở Công Thương TP HCM, nhu cầu tiêu thụ mặt hàng bia và nước giải khát trên địa bàn thành phố sẽ tăng khoảng 30% vào dịp Tết.

Tết này dân Sài Gòn có thể uống tới 40 triệu lít bia

Cụ thể, lượng bia tiêu thụ dịp Tết dự báo vào khoảng 40 triệu lít, nước giải khát vào khoảng 45 triệu lít. Với dân số hơn 8,2 triệu người của TP HCM, như vậy, trung bình 1 người sẽ uống đến 5 lít bia vào dịp này (tính cả trẻ em, phụ nữ và người cao tuổi).

Thông tin từ các nhà máy sản xuất bia cũng cho biết sẽ không tăng giá vào dịp này.

Tuy nhiên, đây có thể là một gánh nặng đối với các DN sản xuất bởi từ ngày 1/1/2016, bia là mặt hàng tăng thuế TTĐB. Theo Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt, từ ngày 1/1 đến ngày 31/12/2016, thuế TTĐB bia sẽ tăng dần lên mức 55%, từ ngày 1/1 - 31/12/2017 sẽ tăng lên mức 60% và từ ngày 1/1/2018 sẽ tăng lên mức 65%.

Trước đó, thông tin Bộ Y tế cho biết, mức độ tiêu thụ bia rượu của người Việt Nam trong 10 năm trở lại đây đã tăng gấp 2 lần. Dự báo đến năm 2025, sẽ tăng lên đến 7 lít/người/năm. Tỷ lệ tiêu thụ bia rượu của Việt Nam hiện nằm trong Top 25 của thế giới và Top 5 Châu Á.

Lượng rượu bia trung bình sử dụng trên thế giới không tăng trong 10 năm qua, trong khi đó ở Việt Nam lại tăng trưởng theo đường thẳng đứng. Thống kê cho thấy, năm 2010, lượng tiêu thụ ơ mức 6,6 lít/người/năm, tăng gấp đôi giai đoạn 2003 – 2005 là 3,8/lít/người/năm. Dự báo đến 2025, con số sẽ tăng lên 7 lít/người/năm.

M.Lan

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: VinFast và VinSmart sẽ chỉ tập trung xuất khẩu vào thị trường khó tính nhất, là Mỹ!

Chủ tịch Tập đoàn Vingroup cho biết, đây là phép thử cho toàn bộ hệ thống vì nếu sản phẩm làm ra không tốt, giá cả không cạnh tranh, thì đương nhiên sẽ không có logic để tồn tại.

Câu chuyện kinh doanh

CEO Soya Garden: Covid-19 giúp chúng tôi đủ dũng cảm đóng bớt mô hình chưa phù hợp, chuyển sang hướng kinh doanh mới hiệu quả hơn

Việc Soya Garden đóng bớt cửa hàng tại TP. HCM nhằm thay đổi mô hình kinh doanh phù hợp hơn với thị trường TP. HCM cũng như xu hướng của chuyển đổi số, chứ không phải doanh nghiệp này chuẩn bị ‘toang’ như lời đồn thổi của nhiều người. Vào cuối năm nay, startup này sẽ lần đầu triển khai mô hình kiosk và cửa hàng nhỏ tại TP. HCM.

TS. Cấn Văn Lực: Không phải chữ V, mô hình phục hồi kinh tế Việt Nam sẽ như logo Nike, xuống và "bật lò xo" tương đối mạnh trong 2021

Đưa ra đánh giá tác động của Covid-19 tới 15 ngành trọng yếu, Chuyên gia kinh tế trưởng của BIDV Cấn Văn Lực nhận định mô hình phục hồi kinh tế của Việt Nam sẽ theo hình swoosh, như logo của Nike, giảm rồi sau đó "bật lò xo" phục hồi tương đối mạnh trong 2021. Tuy nhiên, ông cũng đề nghị chúng ta luôn phải có kịch bản cho làn sóng Covid-19 lần thứ 2...

Bi kịch bán hàng online: Người trong muốn ra, người ngoài muốn vào và nỗi đau khi vòng đời mỗi sản phẩm càng ngày càng ngắn

“Có những người đang muốn bắt đầu với bán hàng online. Nhưng cũng có những người bán hàng online từng thành công, lại đang tính chuyện chuyển nghề. Chuyện gì đang xảy ra vậy?”

Đọc thêm