Tesla khẳng định không thể sản xuất nếu thiếu sự giúp đỡ từ Trung Quốc

08/05/2019 10:45 AM | Kinh doanh

Tesla, một trong những công ty sản xuất ô tô lớn nhất nước Mỹ, khẳng định không thể thương mại hóa ô tô tự lái nếu thiếu sự cung cấp linh kiện từ Trung Quốc.

Tesla khẳng định không thể sản xuất nếu thiếu sự giúp đỡ từ Trung Quốc

Theo nguồn tin từ Reuters và TechCrunch từ tháng Bảy năm 2018, Tesla đã nộp đơn kiến nghị với chính phủ Mỹ cho việc loại trừ đơn vị điều khiển điện tử của Model S, Model X và Model 3 của họ ra khỏi danh sách bị áp thuế 25% khi nhập khẩu từng phần, theo hồ sơ của chính phủ. Kết quả là các nhà chức trách từ chối đề nghị cho Model S và X, còn yêu cầu Model 3 vẫn đang chờ xử lý.

Đơn vị điều khiển điện tử mà Tesla đang cố xin miễn thuế được miêu tả trong các tài liệu như là một "bộ não" của xe ô tô. Tại một sự kiện công ty vào tháng trước, Elon Musk nói rằng phần cứng của Autopilot 3.0 này sẽ là một công nghệ cho phép hoàn toàn khả năng tự lái trong những phương tiện Tesla. Trong khi Tesla thiết kế tất cả những phần cứng này trong nội bộ, việc sản xuất hàng loạt trên quy mô lớn cần một dây chuyền sản xuất khổng lồ, phụ thuộc phần lớn vào các công ty khác ở trong và ngoài nước.

Nhưng theo Tesla trần tình, từ khâu phát triển đến sản xuất sản phẩm chỉ kéo dài trong 6 tháng, và sẽ không có nhà cung cấp nào tuyệt hơn Trung Quốc: "Tesla không thể có nguồn cung cho việc sản xuất Autopilot 3.0 ECU trong nước Mỹ". Một báo cáo của Tesla cho biết chỉ những chuyên gia trong ngành ở Trung Quốc mới có thể sản xuất với chất lượng và sự phức tạp đạt yêu cầu của họ.

Tất nhiên việc sản xuất không gói gọn ở Trung Quốc mà được chia nhỏ ra nhiều quốc gia. Ví dụ: Quanta Computer, một công ty ở Thượng Hải, nơi mà Tesla đang đặt nhà máy sản xuất, không đơn độc chịu trách nhiệm về công nghệ, theo như lưu ý của TechCrunch. Một con chip tăng tốc độ xử lý của quá trình AI trong phần cứng của Autopilot 3.0 được sản xuất bởi Samsung (Hàn Quốc).

Những đơn vị linh kiện này rất quan trọng đối với tương lai mà Musk hình dung về Tesla. Tháng trước, ông khẳng định những chiếc xe của ông sẽ càng ngày càng có giá trị theo thời gian, nhờ những cải tiến vượt bậc như là phần mềm tự lái được cập nhật trên phần cứng của Autopilot 3.0.

M.M.M

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Cổ phiếu thăng hoa, Chủ tịch bất động sản Phát Đạt trở thành người thứ 7 có tài sản tỷ đô trên sàn chứng khoán Việt Nam

Từ đầu năm đến nay, giá cổ phiếu PDR của Phát Đạt đã tăng gấp hơn 2 lần, qua đó đưa tài sản ông Nguyễn Văn Đạt từ hơn 12.000 tỷ đồng lên trên 26.000 tỷ đồng.

Nền kinh tế Bitcoin độc đáo ở nơi toàn người thu nhập thấp: Cả thị trấn có 1 cây ATM, mọi thứ đều được thanh toán bằng Bitcoin

Từ lon nước ngọt, hóa đơn điện nước đến cắt tóc, người dân El Zonte có thể dùng Bitcoin để thanh toán "trong một nốt nhạc".

Danh sách 15 trường ĐH có doanh thu cao nhất Việt Nam năm 2020: Ngoại Thương out, top 1 không có gì lạ

Top 15 doanh thu của các trường ĐH ở Việt Nam tăng khoảng 10% so với năm 2019, trường ĐH Ngoại Thương ra khỏi Top 15, nhường chỗ cho ĐH Duy Tân.

Bác sĩ Đan Mạch kể giây phút giành lại Eriksen từ lưỡi hái tử thần

Chiến thắng trong việc giữ mạng sống cho Eriksen đến từ quy trình cấp cứu chuyên nghiệp của cầu thủ, đội ngũ bác sĩ Đan Mạch và nhân viên y tế trên sân.

Đọc thêm