Tesla bất ngờ đổi ý, sẽ không đóng cửa các showroom nhưng tăng giá bán xe thêm 3% trên toàn cầu

12/03/2019 08:54 AM | Kinh doanh

Trước đó vào ngày 28 tháng 2, Tesla tuyên bố sẽ đóng cửa toàn bộ showroom của mình và chuyển sang hình thức bán hàng trực tuyến.

Tesla bất ngờ đổi ý, sẽ không đóng cửa các showroom nhưng tăng giá bán xe thêm 3% trên toàn cầu

Trong một bài đăng trên blog mới đây, Tesla cho biết đã dừng kế hoạch đóng cửa các showroom và bán xe trực tuyến của mình. Để giữ cho các cửa hàng tiếp tục hoạt động, Tesla sẽ tăng giá bán xe lên 3% trên toàn cầu, bắt đầu từ ngày 18 tháng 3.

Tất cả các mẫu Model 3 đắt tiền, Model S và Model X đều sẽ tăng giá. Chỉ có duy nhất mẫu Model 3 giá 35.000 USD vừa mới bán ra, là vẫn sẽ giữ nguyên giá. Đây là quyết định của Tesla sau khoảng 2 tuần cân nhắc.

Cũng theo báo cáo của Tesla, đã có khoảng 10% số showroom bị đóng cửa. Tuy nhiên đây là những showroom kiểu gì cũng sẽ bị đóng cửa do hoạt động kém hiệu quả, không liên quan đến kế hoạch mới nhất của Tesla.

Trước đó vào ngày 28 tháng 2, Tesla tuyên bố sẽ đóng cửa toàn bộ showroom của mình và chuyển sang hình thức bán hàng trực tuyến. Sự thay đổi này có thể giúp Tesla giảm giá bán của những chiếc ô tô điện xuống 6%, và cũng là cách duy nhất giúp Tesla có thể bán được những chiếc Model 3 với giá chỉ 35.000 USD.

Tesla không cho biết nguyên nhân của việc thay đổi bất ngờ này, tuy nhiên có tiết lộ rằng hình thức mua xe chủ yếu vẫn sẽ là trực tuyến. Khách hàng có thể đến showroom của Tesla để xem và trải nghiệm những mẫu Model khác nhau, sau đó nhân viên sẽ tư vấn cho khách hàng đặt mua trên smartphone.

Vẫn sẽ có một số lượng xe nhất định có sẵn, để khách hàng có thể mua ngay lập tức. Tuy nhiên số lượng xe này sẽ rất hạn chế.

Theo TVD

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chiêu độc Flagship Marketing và lý do VinFast chỉ tung 500 chiếc President dù số người giàu Việt mua được xe 4 tỷ lớn hơn nhiều!

Flagship Store là viên kim cương sáng nhất trên vương miện của nhà bán lẻ, cửa hàng hàng đầu có vai trò quan trọng trong chiến lược thương hiệu của công ty, với mục tiêu thu hút khách hàng vào thương hiệu hơn là tạo ra doanh số. President chính là "Flagship Store" của VinFast, là Soái Hạm đủ sức làm bất cứ ai nói rằng "VinFast không làm được xe cao cấp" sẽ phải nhìn nhận lại.

Covid-19 đã ngăn cản bước tiến thần tốc của các chuỗi trà sữa The Alley, Koi Thé, Gong Cha, Phúc Long… ra sao?

Nếu 2019 là năm tưng bừng của các chuỗi trà sữa cao cấp bao nhiêu; thì năm nay buồn bấy nhiêu. Kể từ đầu năm đến giờ, Koi The đóng cửa 2 chi nhánh ở các quận trung tâm, The Alley đóng 5 cửa hàng với 3 cái tại Quận 1 – trong đó có cửa hàng được xem là flagship và Gong Cha chỉ mở đúng 3 cái.

Khốc liệt thị trường gọi xe: Lỗ 4.300 tỷ chỉ sau hơn 1 năm – bằng Grab lỗ trong 6 năm – be và Go-Viet vẫn nhỏ bé so với đối thủ

Ba tay chơi chính trên thị trường là Grab, Go-Viet và be lỗ tổng cộng 4.900 tỷ đồng chỉ trong năm 2019. Bên cạnh đó, 2 ứng dụng chuyên về giao đồ ăn là Baemin và Now cũng lỗ hơn 1.200 tỷ đồng.

Phát hiện nhiều phụ nữ may quần áo bằng bao tải vì quá nghèo, công ty lúa mì ở Mỹ dùng vải hoa làm bao tải để mọi người có trang phục đẹp hơn

Trong thời kỳ đại suy thoái, có khoảng 3,5 triệu phụ nữ và trẻ em phải mặc quần áo và sử dụng các vật dụng làm từ bao tải bột mì.

Đọc thêm