Taste The Feeling – Uống cùng cảm xúc với Coca-Cola

30/03/2016 09:50 AM | Thương hiệu

Sau khi đã dành được rất nhiều thành công cùng “Open Happiness”, Coca-Cola sẽ làm gì? Hãy cùng xem qua những điểm nổi bật trong chiến dịch mới của họ nhé!

Coca-Cola đang triển khai chiến dịch “Taste The Feeling – Uống cùng cảm xúc”, một chiến dịch quảng cáo chung cho tất cả các sản phẩm như Coca-Cola Light, Diet Coca-Cola, Coca-Cola Zero và Coca-Cola Life. “Taste The Feeling – Uống cùng cảm xúc” nhấn mạnh sự cam kết của công ty dành cho khách hàng khi họ lựa chọn sử dụng bất kỳ sản phẩm Coca-Cola nào phù hợp với khẩu vị, lối sống và với cả chế độ dinh dưỡng – có hoặc không có calo, có hoặc không có caffeine của họ.

Chiến dịch được đẩy mạnh với phạm vi toàn cầu bao gồm một bài ca mang giai điệu vui vẻ và phù hợp với ngữ cảnh cho từng quốc gia khác nhau, kèm theo đó là các đoạn quảng cáo truyền hình được thực hiện dưới dạng những câu chuyện thường nhật giản dị mang đến cho người xem sự gần gũi, chia sẻ cảm xúc và khoảnh khắc khi mọi người thưởng thức Coca-Cola.

Ở mỗi đoạn kết, các sản phẩm trong gia đình Coca-Cola liên kết lại với nhau dưới chiếc đĩa màu đỏ mang tính biểu tượng của Coca-Cola. Trong một số phiên bản thay thế ở các nước, những quảng cáo này sẽ được sản xuất cùng với dàn diễn viên và sử dụng các họa tiết mang văn hóa tại quốc gia đó. Hơn 100 tấm ảnh đã được sử dụng để tạo ra tờ rơi và các biển quảng cáo ngoài trời cho chiến dịch “Taste The Feeling – Uống cùng cảm xúc” này.

Tính thương mại của “Taste the Feeling - Uống cùng cảm xúc ”

Một trong những điểm nổi bật của chiến dịch này, “Anthem”, với một chuỗi những họa tiết khắc họa lại những khoảnh khắc thường nhật của cuộc sống – chẳng hạn như trượt băng hay ra ngoài cùng bạn bè, buổi hẹn đầu, nụ hôn đầu, và cả mối tình đầu tiên – tất đều được liên kết lại bởi Coca-Cola cùng với khẩu hiệu mới, “Taste the Feeling – Uống cùng cảm xúc.” Một trong những điểm nổi bật khi bài hát “Taste the Feeling” được giới thiệu chính là sự tham gia thể hiện của Conrad Sewell, người nổi tiếng với những trải nghiệm cùng Coca-Cola, hay bất kì sản phẩm nào của Coca-Cola.

Còn với “Under Pressure” thì nó được tạo ra nhằm khắc họa lại cuộc sống hằng ngày của giới trẻ. Trong suốt đoạn clip, Coca-Cola mang đến cho người xem những phút ngưng đọng và trông thấy cả những căng thẳng thường nhật, phản ánh đến người xem rằng việc sử dụng một sản phẩm Coca-Cola mát lạnh sẽ làm cho những khoảnh khắc bình thường mỗi ngày trở nên đặc biệt hơn. Đoạn clip được lồng ghép phiên bản cover bài hát “Under Pressure” của Queen & David Bowie’s.

“Break Up” theo sau hành trình của một cặp đôi, họ trải qua nhiều giây phút lãng mạn cũng như những lúc thăng trầm trong một cuộc tình, trong đó Coca-Cola xuất hiện với vai trò quan trọng cùng họ trải qua từng giai đoạn của mối quan hệ. Bài hát “Made for You” được trình bày bởi nghệ sĩ mới nổi Alexander Cardinale cũng đã được lồng ghép một cách tài tình trong video.

“Brotherly Love” nhấn mạnh đến mối quan hệ huyết thống giữa những người anh em trong gia đình, cậu chuyện ở đây được xây dựng dựa trên tình cảm và cả những xung đột giữa hai anh em trai. Hình ảnh Coca-Cola như một chiếc cầu nối giúp người em trai nhận ra được giá trị của tình thân khi người anh đến bảo vệ cậu ấy, và họ cùng chia sẻ với nhau khoảnh khắc đặc biệt đó. Trong đoạn clip là bài hit của “Hey Brother” của Avicii với một phiên bản hoàn toàn mới.

Supermarket, nhấn mạnh tính thu hút mà Coca-cola mang đến. Việc cô nhân viên thu ngân liên tục dành sự chú đến anh chàng khách hàng đang thưởng thức một chai Coca-Cola ướp lạnh, trông thật có sức hấp dẫn .

Nhạc và những âm thanh đặc trưng

Âm nhạc được xem như là một chìa khóa đóng vai trò quan trọng trong quá trình truyền thông cho “Taste the Feeling – Uống cùng cảm xúc”. Một bài hát được sáng tác bởi nhạc sĩ kiêm nhà sản xuất người Thụy Điển Avicii với sự góp giọng của ca sĩ nhạc soul Conral Sewell được sử dụng xuyên suốt như một bài hát chủ đề của chiến dịch này. Phiên bản acoustic với giọng ca của Sewell đã xuất hiện trong một số chương trình thực tế cho chiến dịch mới, trong đó bao gồm cả “Anthem”, và đĩa đơn chính với sự góp mặt của Avicii cũng sẽ được phát hành sớm. Avicii sẽ sản xuất thêm phiên bản bổ sung cho chiến dịch “Taste the Feeling – Uống cùng cảm xúc” dành cho Coke ở UEFA EURO 2016 và Thế vận hội thể thao tại Rio 2016 ngay sau đó.

“Taste the Feeling – Uống cùng cảm xúc” bao gồm một đoạn audio đặc trưng được lấy cảm hứng từ những âm thanh khi ta thưởng thức một sản phẩm Coca-Cola như tiếng bật nắp và mở khoen, và sau cùng là âm thanh của sự giải khát. Như một sự ghi nhớ sự hợp tác với Deviant Ventures , năm nốt đầu tiên trong giai điệu của chiến dịch “Open Happiness” cũng đã được sử dụng lại.

Hình ảnh cho “Taste the Feeling – Uống cùng cảm xúc”

“Taste the Feeling – Uống cùng cảm xúc” được lưu lại bằng hơn 100 bức ảnh bởi hai nhiếp ảnh gia thời trang Guy Aroch và Nacho Ricci. Những bức ảnh đó sẽ xuất hiện trong các ấn phẩm, các biển quảng cáo ngoài trời và tại các cửa hàng hay cả trong các quảng cáo kĩ thuật số . Mỗi shot ảnh có sự kếp hợp quen thuộc của biểu tượng Coca-Cola, như hình ảnh chiếc chai thủy tinh được viền và chiếc đĩa đỏ, với những yếu tố gần gũi và bí ẩn mà cả hai mang lại. Coca-Cola trở thành tâm điểm cho từng khoảnh khắc; không có nó, thì sẽ không có các câu chuyện. Hình ảnh được canh chỉnh một cách gần gũi cùng với sản phẩm Coca-Cola, trong khi những câu chuyện cá nhân vẫn được kể một cách đan xen. Các bức ảnh giống như một lát cắt mang đầy tính đa dạng của cư dân khắp toàn cầu khi họ thưởng thức Coca-Cola “của họ” theo cách đơn giản, thường nhật nhất.

GIF The Feeling

GIF như một cách tương tác mà Coca-Cola muốn mang đến cho khách hàng của mình. Tại gifthefeeling.com, người dùng có thể lựa chọn những ảnh GIF từ đó để chèn vào cá phương tiện truyền thông đại chúng thể hiện những cảm xúc như sự tương mới hay tràn đầy sinh lực, hoặc bất cứ cảm xúc gì mà họ mong muốn. Khi người dùng xem video, họ sẽ nhìn thấy 32 biểu tượng tượng trưng cho những cảm xúc tương ứng – từ tràn đầy cảm hứng cho đến sự vui mừng và tươi mới. Tại bất kì thời điểm nào, người xem đều có thể kéo ra một GIF và cá nhân hóa nó bằng cách ghi chú những dòng cảm xúc của mình. Sau đó GIF tùy chỉnh sẽ có thể được chia sẻ trên mạng xã hội với hashtag #TastetheFeeling #Uongcungcamxuc.

Coca-Cola đang nghĩ gì?

Marcos de Quinto, giám đốc Marketing giải thích những suy nghĩ đằng sau chiến dịch mới này rằng….

“Chúng tôi đang củng cố với người tiêu dùng rằng Coca-Cola dành cho tất cả mọi người. Coca-Cola là một thương hiệu với những sản phẩm khác nhau, tất cả đều mang cùng các giá trị và biểu tượng. Người tiêu dùng mong muốn Coca-Cola theo những cách rất riêng, nhưng dù nó là gì, thì họ vẫn muốn một Coca-Cola với hương vị tuyệt vời và luôn tươi mới. “Taste the Feeling – Uống cùng cảm xúc” sẽ mang đến ý tưởng rằng thưởng thức Coca-Cola hay bất kì sản phẩm nào của Coca-Cola như một niềm vui đơn giản khiến cho những khoảnh khắc mỗi ngày thêm đặc biệt hơn. Mặc dù Coke từng đoạt giải thường với “Open Happiness”- chiến dịch chủ yếu dựa vào những đặc trưng của thương hiệu đã đứng vững hơn bảy năm qua, nhưng với “Taste the Feeling – Uống cùng cảm xúc” sẽ là những câu chuyện được kể một cách khái quát và phản ánh được từng khía cạnh, cảm xúc mà Coca-Cola mang đến cho người sử dụng với hình ảnh các sản phẩm được sử dụng làm trung tâm.

Theo thời gian, chúng tôi nhận rằng mình đã tốn khá nhiều thời gian để xác định việc biến Coca-Cola trở thành một biểu tượng, và chúng tôi chỉ càng trở nên nhỏ bé hơn. Sự lớn mạnh của Coca-Cola có thể nhận thấy trên thực tế đó chính là những niềm vui đơn giản mà thương hiệu đã mang đến cho người tiêu dùng – vì vậy càng từ tốn, chúng tôi sẽ trở nên lớn mạnh hơn. Chúng tôi muốn giúp mọi người ghi nhớ việc rằng tại sao họ lại yêu mến các sản phẩm nhiều như họ yêu mến thương hiệu của chúng tôi.”

Rodolfo Echeverria, Phó Chủ tịch, sáng tạo toàn cầu, kết nối và kỹ thuật, giải thích những suy nghĩ đằng sau chiến dịch ảnh in. Các bức ảnh được sử dụng phong cách trực quan “Norman Rockwell Meets Instagram” để tạo nên sự chân thực, đồng thời nắm bắt được những khoảnh khắc một cách ngẫu nhiên. Chúng tôi muốn mang đến cho sự gần gũi cho thương hiệu thông qua những hình ảnh này. Cùng với đó là mong muốn diễn tả chúng theo lối gợi mở, vì vậy trong một số bức ảnh có thể không phải là một câu chuyện hoàn chỉnh.

Credits

Một hệ thống quốc tế bao gồm nhiều công ty agency đang phát triển các tác phẩm “Taste the Feeling – Uống cùng cảm xúc”.

Anthem được phát triển tại Mercado McCann, Buenos Aires. Break Up và Brotherly Love thì được tạo ra tại Santo. Supermarket và What is a Coca Cola For? lại được làm ra ở Sra. Rushmore, Marid. Còn lại Under Pressure và các Gif The Feeling được sáng tạo từ Oglivy & Mather.

Có 6 công ty agency bổ sung sẽ đóng góp sự sáng tạo khi chiến dịch được phát triển.

Photography bởi Guy Aroch và nacho Ricci.

Deviant Ventures chịu trách nhiệm như giám đốc âm nhạc và giấy phép cho chiến dịch.

Theo Lauren.b

Cùng chuyên mục
XEM