Tập đoàn bán lẻ ngành làm đẹp A.S. Watson đẩy mạnh bán online: Mở gian hàng trên Lazada và Shopee, đưa 2.200 cửa hàng khắp ĐNÁ lên GrabMart
Trong 2020, mảng kinh doanh TMĐT của Watson đã ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ, với số lượng đơn hàng và doanh số tăng gấp đôi so với năm trước đó...
Tập đoàn bán lẻ lớn nhất thế giới trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và làm đẹp A.S. Watson và Grab công bố quan hệ hợp tác O+O (trực tuyến và ngoại tuyến - online and offline) lớn nhất khu vực trong lĩnh vực làm đẹp và chăm sóc sức khỏe tại 6 thị trường Đông Nam Á với hơn 2.200 cửa hàng Watsons.
Theo đó, ông lớn bán lẻ này sẽ đưa 2.200 cửa hàng lên GrabMart, giao hàng bằng GrabExpress, hướng tới chấp nhận thanh toán bằng GrabPay/Moca tại các cửa hàng vật lý. Việc hợp tác sẽ được triển khai theo từng giai đoạn trên toàn khu vực, cụ thể:
- Giao hàng qua GrabExpress: Grab sẽ đóng vai trò là đối tác giao hàng chặng cuối của Watsons tại khu vực Đông Nam Á với dịch vụ GrabExpress. Bằng cách tận dụng mạng lưới đối tác giao nhận rộng khắp và liên tục phát triển của Grab, khách hàng của Watsons có thể nhận được các sản phẩm mà họ đã đặt mua trên website hay ứng dụng Watsons chỉ trong vòng vài giờ thay vì vài ngày.
- Mở rộng eCommerce thông qua GrabMart: Việc hợp tác này sẽ đưa 2.200 cửa hàng Watsons tại 6 thị trường Đông Nam Á lên GrabMart, giúp Watsons trở thành nhà bán lẻ các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe lớn nhất hiện có trên nền tảng Grab. Khách hàng tại Singapore, Malaysia và Indonesia giờ đây có thể mua toàn bộ danh mục sản phẩm của Watsons trên GrabMart, sau đó sẽ được tiếp tục triển khai đến các thị trường khác. Người dùng có thể nhận được món hàng giao đến tận nơi gần như ngay lập tức.
- Thanh toán qua ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab/Grabpay: Watsons sẽ sớm chấp nhận các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt qua ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab tại các cửa hàng tại Việt Nam và qua GrabPay tại các thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á. Watsons cũng sẽ tích hợp Moca và GrabPay vào ứng dụng Watsons trên điện thoại di động nhằm nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Tại Việt Nam, khách hàng sẽ nhận được điểm thưởng GrabRewards cho tất cả giao dịch với Watsons được thực hiện thông qua ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab.
"Watson đang có hệ thống 2.200 cửa hàng rộng khắp Đông Nam Á - yếu tố cốt lõi để tiếp cận khách hàng và là chìa khóa để giao hàng nhanh chóng", bà Freda Ng, Giám đốc Kỹ thuật số của Watsons International, cho biết.
Watson khá coi trọng mảng eCommerce.
Bước chân vào Việt Nam, bên cạnh việc mở kênh thương mại điện tử (TMĐT) của chính mình, tập đoàn bán lẻ này cũng mở các official store (gian hàng chính hãng) trên các sàn TMĐT lớn trên thị trường như Shopee và Lazada (chúng tôi không tìm thấy gian hàng chính hãng của Watsons trên Tiki).
Watson cho biết trong năm 2020, mảng kinh doanh eCommerce của tập đoàn tăng trưởng mạnh mẽ, với số lượng đơn hàng và doanh số tăng gấp đôi so với năm trước đó.