Tập đoàn ADM công bố giảm 25% lượng khí thải nhà kính và cường độ năng lượng xuống 15% vào năm 2035

03/06/2020 09:50 PM | Kinh doanh

Các giải pháp mà ADM đã phối hợp với WSP thực hiện: mua điện tái tạo, tăng cường sử dụng nhiên liệu sinh học, thay đổi đội tàu vận tải và thay đổi thiết bị ở một số cơ sở. Tại Việt Nam, ADM đã lắp đặt lò hơi sinh khối tại 5 nhà máy của mình cùng 1 hệ thống năng lượng mặt trời áp mái tại nhà máy Đồng Tháp.

Tập đoàn ADM công bố giảm 25% lượng khí thải nhà kính và cường độ năng lượng xuống 15% vào năm 2035
Hệ thống điện mặt trời áp mái trên nhà máy ADM tại Đồng Tháp.

Tập đoàn ADM vừa công bố một kế hoạch mới đầy tham vọng nhằm giảm 25% lượng khí thải nhà kính và cường độ năng lượng xuống 15% vào năm 2035.

Ông Juan Luciano – Chủ tịch và CEO Tập đoàn ADM cho biết: "Trọng tâm của ADM tại thời điểm này là giữ an toàn và sức khoẻ cho nhân viên, đồng thời đảm bảo nguồn cung cấp lương thực cho toàn thế giới.

Bên cạnh đó, chúng tôi tin rằng việc lên kế hoạch dài hạn cho tương lai có ý nghĩa quan trọng sống còn, ADM cần phải duy trì quản trị tốt công ty cũng như đóng góp tích cực cho hành tinh mà chúng ta đang sống. Chúng tôi biết rằng bảo tồn tài nguyên thiên nhiên là rất quan trọng cho tương lai. Người tiêu dùng trên khắp thế giới cũng biết điều đó, và họ mong đợi thực phẩm và đồ uống của mình đến từ các thành phần mang tính bền vững, được sản xuất bởi các công ty chia sẻ giá trị và niềm mong muốn của họ.

Chúng tôi quan tâm sâu sắc đến các đối tác, khách hàng, nhân viên, cổ đông của mình và cả hành tinh này. Đó là lý do tại sao chúng tôi đặt ra các mục tiêu về năng lượng và khí thải đầy tham vọng. Đây sẽ là động lực cho tương lai lớn mạnh của tập đoàn".

Bên cạnh đó, ông Juan Luciano cho rằng, dù mục tiêu mới của ADM đầy tham vọng nhưng có thể thực hiện được. Theo đó, lượng khí thải nhà kính mà doanh nghiệp này muốn cắt giảm sẽ tương đương với 250 lần lượng khí thải phát ra khi sạc mỗi một chiếc điện thoại thông minh trên toàn cầu. Điều này sẽ mang lại tác động thực sự và sẽ là định hướng lâu dài tạo nên lợi thế cạnh tranh cho chính họ cùng các khách hàng của mình, nhằm giải quyết những thách thức của thị trường hiện tại và tương lai.

Để đạt được những mục tiêu đã đề ra, ADM đã phối hợp với Tập đoàn WSP, một trong những công ty tư vấn dịch vụ kỹ thuật chuyên nghiệp hàng đầu thế giới để thực hiện một nghiên cứu khả thi chuyên sâu, nhằm hình thành bộ cam kết mới của doanh nghiệp để đối phó với biến đổi khí hậu; đồng thời xác định lộ trình hướng tới thành công, bao gồm các giải pháp: Mua điện tái tạo, tăng cường sử dụng nhiên liệu sinh học, thay đổi đội tàu vận tải, thay đổi thiết bị ở một số cơ sở.

Tập đoàn ADM công bố giảm 25% lượng khí thải nhà kính và cường độ năng lượng xuống 15% vào năm 2035 - Ảnh 1.

Hệ thống lò hơi sinh khối tại một nhà máy của ADM ở Việt Nam.

Còn tại Việt Nam, ADM cũng đã có rất nhiều nỗ lực đáng ghi nhận trong nỗ lực giảm khí CO2 – tác nhân chính gây nên biến đổi khí hậu và cũng là mối nguy hại lớn nhất mà môi trường hiện nay đang phải đối mặt.

Doanh nghiệp này đã lắp đặt lò hơi sinh khối tại tất cả 5 nhà máy đang hoạt động trên toàn quốc, sử dụng nguyên liệu vỏ trấu để sản xuất nhiệt và năng lượng. Biện pháp này sẽ rất có lợi cho môi trường, vì sinh khối là nguồn tài nguyên có thể tái tạo và quá trình đốt cháy của nó không đóng góp thêm khí thải nhà kính vào khí quyển. Hơn nữa, nguyên liệu sinh khối được khai thác ngay tại địa phương, góp phần đảm bảo an ninh nguồn cung.

Một dự án thân thiện với môi trường khác là hệ thống năng lượng mặt trời tại nhà máy Đồng Tháp. Hệ thống năng lượng mặt trời sẽ làm nóng nước tới 90 độ C trước khi chuyển vào gia nhiệt đến 100 độ C bằng lò hơi, thay vì từ 30 độ đến 100 độ như trước đây. Nhờ vậy, nhà máy Đồng Tháp tiết kiệm được chi phí sản xuất do giảm tiêu thụ năng lượng sinh học (vỏ trấu), hạn chế thấp nhất mức khí thải CO2, giảm tác động xấu tới môi trường.

Các mục tiêu mới nói trên của ADM chỉ là một phần trong kế hoạch quy mô lớn để hướng tới sự phát triển bền vững. Năm 2019, HĐQT của ADM đã thành lập một ủy ban mới về Tính bền vững và Trách nhiệm của Doanh nghiệp, đưa ra hướng dẫn, chỉ đạo và giám sát ở cấp cao nhất cho các nỗ lực bền vững và các hoạt động trách nhiệm xã hội của công ty.

Tập đoàn cũng đang gia tăng sử dụng công nghệ, như hình ảnh vệ tinh để lập bản đồ bản đồ chuỗi cung ứng. Vào tháng 12/2019, ADM đã lọt vào danh sách Bền vững hạng nhất (Sustainability Champion) được trao bởi Food Ingredients Innovation, nhờ vào việc thúc đẩy và hỗ trợ các hoạt động nông nghiệp bền vững giữa hơn 12.000 nông hộ nhỏ ở Brazil và Paraguay.

ADM Việt Nam tiền thân là công ty TNHH Guyomarc’h đã có mặt tại Việt Nam ngay từ những năm đầu của thời kỳ mở cửa. Với 5 nhà máy thức ăn chăn nuôi bằng công nghệ hiện đại của châu Âu, có công suất thiết kế 1 triệu tấn/năm, đã đưa ADM Dinh dưỡng vật nuôi Việt Nam vào top 5 doanh nghiệp có quy mô sản xuất thức ăn chăn nuôi lớn nhất Việt Nam hiện nay.

Quỳnh Như

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tân TGĐ Gojek Việt Nam tiết lộ nước cờ mới khi thay đổi GoViet từ 'team đỏ' sang 'team xanh'

“Chúng tôi luôn hiểu thế mạnh của GoViet cũng như của Gojek”, tân Tổng Giám đốc GoViet, nay là Gojek Việt Nam, chia sẻ. Ông Phùng Tuấn Đức là Tổng Giám đốc “đời thứ ba” của startup 2 năm tuổi này, sau ông Nguyễn Vũ Đức và bà Lê Diệp Kiều Trang.

[Case study] Cách Nestle thu phục thị trường Nhật Bản: Bán kẹo vị cà phê cho trẻ em để “in dấu”, nhiều năm sau quay lại bán cà phê cho những “trẻ em đã lớn”

Chúng ta thường in dấu cho cha mẹ từ khi sinh ra và học hỏi các hành vi từ họ. Tương tự, đối với việc phát triển mối quan hệ với thương hiệu và sản phẩm, thời thơ ấu cũng là giai đoạn quan trọng nhất. Nestle đã vận dụng hiệu quả nguyên lý này để chinh phục người tiêu dùng Nhật Bản, vốn đã quen với văn hóa uống trà.

Twitter của Elon Musk, Bill Gates, Jeff Bezos cùng hàng loạt người nổi tiếng khác bị hack trong một vụ lừa đảo bitcoin lớn chưa từng thấy

Tất cả đều có chung nội dung tương tự nhau: Nhân đôi số tiền cho bất kỳ ai gửi tiền cho họ, cùng địa chỉ ví bitcoin để nhận tiền.

Đọc thêm