SUV - Cỗ máy kiếm tiền mới của các đại gia ô tô Audi, BMW, Mercedes

09/12/2016 03:04 PM | Kinh doanh

Số lượng xe SUVs bán ra đã lần đầu tiên vượt hơn số lượng xe xa xỉ vào năm 2016.

Xe hạng sang và dòng thể thao đa dụng (SUVs) là những cỗ máy kiếm tiền chính trong ngành kinh doanh ô tô. Tuy nhiên, lợi nhận của dòng xe xa xỉ có xu hướng chững lại trong những năm gần đây. Một số thương hiệu hạng sang phải đối phó với tình trạng này bằng cách ra mắt nhiều dòng SUVs hơn. Và chiến lược này đang tỏ ra có hiệu quả.

“Giá xăng thấp, khẩu vị khách hàng thay đổi và những mẫu xe mới thu hút đang tạo ra môi trường hoàn hảo thúc đẩy doanh số bán các loại xe SUV”, theo Jessica Caldwell – CEO của công ty phân tích Edmunds.com.

“Nhờ việc tỷ lệ khách hàng trung thành với những thương hiệu xa xỉ cao hơn đáng kể so với tỷ lệ tương tự của nhiều thương hiệu bình dân khiến xu hướng này có tiềm năng ảnh hưởng tới phân khúc xe SUVs trong vài năm tới”.

Cũng đã có những con số vô cùng ấn tượng: Số lượng xe SUVs bán ra đã lần đầu tiên vượt hơn số lượng xe xa xỉ vào năm 2016. Và theo Edmunds, “SUVs đang tạo ra tốc độ tăng trưởng cho nhiều thương hiệu xa xỉ mà trong lịch sử vẫn bị xem là phân khúc ngách”.

Trang này cũng chỉ ra Jaguar và Volvo là những ví dụ điển hình.

Những hãng xe này “đang thu về nhiều lợi nhuận nhất từ những dòng xe phổ biến như F-Pace và XC90”, kéo theo doanh số bán Jaguar tăng “hơn 81% tính tới quý 3 đầu tiên của năm trong khi đó tổng doanh số của Volvo tăng gần 26%”.

Thị trường xe ô tô trên thực tế đang trải qua sự thay đổi kết cấu chuyển từ những dòng xe ô tô thông thường sang dòng SUVs. Với những thương hiệu xe xa xỉ, quá trình này thậm chí đang diễn ra phức tạp hơn.

Ví dụ, Mercedes, BMW và Audi đều có phân khúc xe chính của họ là xe chở khách. Dù cũng bán thêm cả những dòng xe SUVs nhưng họ không thể bỏ được các dòng xe chở khách thông thường vì nó vốn đã gắn với tên tuổi của họ.

Trong lịch sử, những dòng xe cơ bản của BMW là sedan 3 Series chứ không phải X3 hay X6.

Logic này cho thấy cơ hội lớn cho một vài thương hiệu xe hạng sang như Acura khi mà họ đang bị mắc kẹt với dòng xe xa xỉ như Tier 1.

Vân Đàm

Theo BI

Từ khóa:  suv, đại gia ô tô, Audi, AMW, Mercedes
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

10 năm bão táp của Hoàng Anh Gia Lai: Bỏ bất động sản, tìm về nông nghiệp, từ đỉnh cao huy hoàng tới mấp mé vực thẳm

10 năm nhìn lại, người ta nhìn thấy một doanh nghiệp đi lên từ kinh doanh bất động sản, quyết định buông bỏ bất động sản để chuyển hướng sang nông nghiệp, kết quả là khó chồng khó, làm đâu thua đó. Một doanh nhân từng giàu nhất nhì sàn chứng khoán Việt hiện đã tụt hạng xuống top 50, thậm chí đã rất gần với... top 60.

Khởi tố vụ án tiếp viên hàng không làm lây lan dịch COVID-19 ở TPHCM

Trưa 3/12, TPHCM tổ chức họp báo thông tin khởi tố vụ án hình sự “Lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” tại TP.HCM.

Câu chuyện kinh doanh

Những màn "câu người" tiết lộ đãi ngộ cực khủng từ sếp Thắng Lợi: Thu nhập không dưới 1 tỷ đồng/năm, tặng cả nhà nếu gắn bó lâu dài

"Anh nghĩ với năng lực, đam mê và nhiệt huyết của em thì thu nhập 1 năm không dưới 1 tỷ. Ngoài ra, em sẽ được tặng thêm cổ phiếu ESOP theo chính sách của công ty... Khi gắn bó lâu dài được công ty tặng nhà", Chủ tịch HĐQT Thắng Lợi Group nói với ứng viên Phạm Tống Quốc Hoàng trong chương trình ‘Cơ hội cho ai’.

Hà Nội: Không còn siêu dự án, nhà đất Thạch Thất, Hòa Lạc gãy "sóng"...môi giới tăng tốc đẩy giá, tạo sốt ảo cuối năm để thoát hàng

Mặc dù, biết gần như chắc chắn sẽ không có 2 siêu đô thị lên tới 500ha tại Thạch Thất song môi giới vẫn rầm rộ rao bán đất Đồng Trúc (Thạch Thất, Hà Nội), với quảng cáo ngay cạnh khu siêu đô thị mới lợi nhuận 3X, 4X.

Đọc thêm