SUV - Cỗ máy kiếm tiền mới của các đại gia ô tô Audi, BMW, Mercedes

09/12/2016 03:04 PM | Kinh doanh

Số lượng xe SUVs bán ra đã lần đầu tiên vượt hơn số lượng xe xa xỉ vào năm 2016.

SUV - Cỗ máy kiếm tiền mới của các đại gia ô tô Audi, BMW, Mercedes

Xe hạng sang và dòng thể thao đa dụng (SUVs) là những cỗ máy kiếm tiền chính trong ngành kinh doanh ô tô. Tuy nhiên, lợi nhận của dòng xe xa xỉ có xu hướng chững lại trong những năm gần đây. Một số thương hiệu hạng sang phải đối phó với tình trạng này bằng cách ra mắt nhiều dòng SUVs hơn. Và chiến lược này đang tỏ ra có hiệu quả.

“Giá xăng thấp, khẩu vị khách hàng thay đổi và những mẫu xe mới thu hút đang tạo ra môi trường hoàn hảo thúc đẩy doanh số bán các loại xe SUV”, theo Jessica Caldwell – CEO của công ty phân tích Edmunds.com.

“Nhờ việc tỷ lệ khách hàng trung thành với những thương hiệu xa xỉ cao hơn đáng kể so với tỷ lệ tương tự của nhiều thương hiệu bình dân khiến xu hướng này có tiềm năng ảnh hưởng tới phân khúc xe SUVs trong vài năm tới”.

Cũng đã có những con số vô cùng ấn tượng: Số lượng xe SUVs bán ra đã lần đầu tiên vượt hơn số lượng xe xa xỉ vào năm 2016. Và theo Edmunds, “SUVs đang tạo ra tốc độ tăng trưởng cho nhiều thương hiệu xa xỉ mà trong lịch sử vẫn bị xem là phân khúc ngách”.

Trang này cũng chỉ ra Jaguar và Volvo là những ví dụ điển hình.

Những hãng xe này “đang thu về nhiều lợi nhuận nhất từ những dòng xe phổ biến như F-Pace và XC90”, kéo theo doanh số bán Jaguar tăng “hơn 81% tính tới quý 3 đầu tiên của năm trong khi đó tổng doanh số của Volvo tăng gần 26%”.

Thị trường xe ô tô trên thực tế đang trải qua sự thay đổi kết cấu chuyển từ những dòng xe ô tô thông thường sang dòng SUVs. Với những thương hiệu xe xa xỉ, quá trình này thậm chí đang diễn ra phức tạp hơn.

Ví dụ, Mercedes, BMW và Audi đều có phân khúc xe chính của họ là xe chở khách. Dù cũng bán thêm cả những dòng xe SUVs nhưng họ không thể bỏ được các dòng xe chở khách thông thường vì nó vốn đã gắn với tên tuổi của họ.

Trong lịch sử, những dòng xe cơ bản của BMW là sedan 3 Series chứ không phải X3 hay X6.

Logic này cho thấy cơ hội lớn cho một vài thương hiệu xe hạng sang như Acura khi mà họ đang bị mắc kẹt với dòng xe xa xỉ như Tier 1.

Vân Đàm

Theo BI

Từ khóa:  suv, đại gia ô tô, Audi, AMW, Mercedes
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chuyên gia tài chính cá nhân Nguyễn Minh Tuấn: Nhiều người không hiểu gì về tự do tài chính nhưng đã muốn nghỉ hưu sớm!

Có một thực trạng là những thuật ngữ tài chính thường xuyên bị hiểu sai, dẫn đến hành động sai lầm. Ví dụ, theo bạn, nhà là tiêu sản hay tài sản? Tự do tài chính và nghỉ hưu sớm là gì?

CEO Samsung Việt Nam: Chúng tôi đang xây trung tâm R&D 220 triệu USD tại Hà Nội, ‘khoe’ một tin vui của Việt Nam với các nhà đầu tư nước ngoài

"Hiện tại Samsung Việt Nam đang vượt qua vai trò cứ điểm sản xuất trọng điểm toàn cầu tại Việt Nam", Tổng Giám đốc tổ hợp Samsung Việt Nam cho biết. Ông lớn FDI này đang xây dựng trung tâm R&D 220 triệu USD tại Hà Nội, nâng tổng vốn đầu tư vào Việt Nam lên 17,7 tỷ USD.

BizInsider

Đại gia phố núi Bùi Pháp: Từ người làm gỗ đến sản xuất linh kiện điện tử, gánh nợ nghìn tỷ nhưng vẫn quyết tâm "rũ bỏ" Gia Lai để vươn tầm thế giới

Đức Long Gia Lai của ông Bùi Pháp vừa trải qua năm 2020 cực kỳ khó khăn khiến công ty thua lỗ nặng nề và chịu áp lực trả nợ lớn. Tuy nhiên, ban lãnh đạo công ty vẫn lạc quan về triển vọng dài hạn và mới đây đã quyết định sẽ bỏ "Gia Lai" trong tên gọi, để vươn ra toàn cầu.

Chủ tịch Vinamit: Nhiều nhân viên không muốn “3 tại chỗ” và rất sợ bị ngoáy mũi, nếu sản xuất lại mà chưa có sự thoải mái thì vẫn không hiệu quả

Theo Chủ tịch Nguyễn Lâm Viên, nhiều nhân viên Vinamit đã có gia đình tại Bình Dương không muốn đến nhà máy để tham gia 3T, với những người chấp nhận đến, thì việc test nhiều quá khiến họ sợ hãi, thậm chí có người còn bị viêm mũi. Vậy nên, trong thời gian tới, nếu nhà nước cho sản xuất lại thì nên nới lỏng các điều kiện, đừng bắt doanh nghiệp 3T nữa, vì không ai chịu nổi.

Đọc thêm