Sự thật phũ phàng: Đôi khi nhân viên giao hàng nếm đồ ăn của bạn

01/08/2019 05:16 PM | Công nghệ

Khảo sát của một công ty Mỹ cho thấy một số nhân viên giao hàng không thoát khỏi "cám dỗ" khi ngửi thấy mùi thức ăn mà họ phải giao đến khách hàng.

Sự thật phũ phàng: Đôi khi nhân viên giao hàng nếm đồ ăn của bạn

US Foods, nhà phân phối thực phẩm và nhà hàng, vừa thực hiện cuộc khảo sát vào tháng 5/2019 với sự tham gia của 1.500 người Mỹ đang sử dụng các ứng dụng gọi đồ ăn như Uber Eats, Grubhub, DoorDash và Postmates. Gần 500 nhân viên giao hàng cũng được khảo sát.

Theo đó, 28% nhân viên giao hàng cho biết họ nhận được đơn đặt hàng qua ứng dụng.  54% nói bị “mùi thức ăn cám dỗ” nhưng biết kiềm chế bản thân, khoảng một nửa trong số này thừa nhận đã ăn đồ của khách. Hơn 21% khách hàng nghi ngờ đồ ăn của họ bị đụng chạm trong quá trình vận chuyển.

Để giải quyết vấn đề này, 85% khách hàng nói họ muốn nhà hàng sử dụng biện pháp đánh dấu, chẳng hạn niêm phong hộp thức ăn, để tránh việc bị nhân viên giao hàng "nếm" trước hay trộm vặt.

Dựa trên khảo sát, mọi người đặt đồ ăn qua ứng dụng khá thường xuyên, trung bình 3 lần/tháng. Ngoài ra, 63% cho biết họ thường thưởng thêm cho nhân viên giao hàng qua ứng dụng thay vì tiền mặt. Điều này gây lo ngại vì nhân viên không được hưởng trọn vẹn số tiền thưởng này mà phải trích lại một phần cho ứng dụng.

Theo Du Lam

ICT News

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Bloomberg: Kinh tế Singapore chính thức suy thoái vì dịch Covid-19

GDP quý II của Singapore suy giảm mạnh nhất trong lịch sử và phá vỡ mọi dự đoán của các chuyên gia.

Buộc thôi việc đột ngột, Coca-Cola Việt Nam phải bồi thường tiền 'khủng' cho cựu nhân viên

Công ty Coca-Cola Việt Nam phải bồi thường hơn 300 triệu đồng cho cựu nhân viên, vì buộc người này nghỉ việc trái pháp luật.

Thấy gì từ vụ khách hàng 'tố' mất 6 tỷ tại OCB?

Vụ việc tại OCB, cùng nhiều vụ việc mất tiền của khách hàng tương tự trước đó cho thấy lỗ hổng lớn trong hệ thống ngân hàng hiện nay.

Bộ trưởng Hàn Quốc livestream bán hàng mỗi ngày nhằm kích cầu tiêu dùng

Đây là một bước đi sáng tạo của Hàn Quốc nhằm thúc đẩy thương mại điện tử và kích thích tiêu dùng sau dịch Covid-19.

Đọc thêm