Startup bán nước xịt giấy vệ sinh được ‘cá mập’ đầu tư 50.000 USD nhờ một lần ‘nổ’ bồn cầu

16/01/2019 15:10 PM | Kinh doanh

Chính những vấn đề gặp phải thường ngày đã khiến hai nhà đồng sáng lập nảy ra ý tưởng về Pristine Sprays.

Sản phẩm nước xịt giấy vệ sinh của hai doanh nhân đến từ Dallas đã thu hút được sự quan tâm của các "cá mập" trong Shark Tank.

Hai anh em họ Jessica Karam Oley và Brandon Karam đến với Shark Tank để tìm kiếm khoản đầu tư 50.000 USD cho 20% cổ phần trong Pristine Cleansing Sprays, công ty chuyên sản xuất nước xịt vệ sinh của họ.

Hai người sáng lập cho biết giấy vệ sinh khô và khăn ướt không phải lúc nào cũng hiệu quả. Pristine Sprays dùng để xịt trực tiếp lên giấy vệ sinh cho người lớn và có khả năng làm sạch tốt hơn. Sản phẩm này được khẳng định là thân thiện với môi trường, không gây kích ứng da và có thể được sử dụng cả trong quá trình thay tã (bằng cách xịt lên vải hoặc xịt trực tiếp lên mông của em bé).

Brandon nói: "Pristine quan trọng với việc vệ sinh sau khi giải quyết nỗi buồn như dầu gội đầu quan trọng với mái tóc. Dù là bộ phận nào trên cơ thể thì chúng cũng cần được nâng niu chăm sóc".

Startup bán nước xịt giấy vệ sinh được ‘cá mập’ đầu tư 50.000 USD nhờ một lần ‘nổ’ bồn cầu - Ảnh 1.

Jessica và Brandon trong chương trình Shark Tank.

Ý tưởng về Pristine bắt nguồn từ việc một trong ba đứa con của Jessica bị dị ứng với các nhãn hiệu giấy lau. Trong khi đó, một bé khác không thể xả trôi giấy lau vệ sinh khiến nhà tắm của cô bị "nổ tung" và sân nhà ngập đầy nước. Brandon cũng là người thường xuyên sử dụng khăn ướt và hệ quả là anh đã bị dị ứng da vì dùng quá nhiều.

Kế hoạch của hai nhà sáng lập là họ sẽ sử dụng 50.000 USD gọi vốn được để tạo ra máy xịt tự động phục vụ việc thay tã và bán dưới thương hiệu Pristine.

Tuy Pristine khiến các cá mập thích thú nhưng đến nay doanh số của họ vẫn chưa thực sự ấn tượng: Công ty mới chỉ kiếm được 11.000 USD doanh thu từ Amazon và họ đang phải cạnh tranh với khoảng 10 nhãn hiệu dành cho người lớn khác trên nền tảng thương mại điện tử này.

Startup bán nước xịt giấy vệ sinh được ‘cá mập’ đầu tư 50.000 USD nhờ một lần ‘nổ’ bồn cầu - Ảnh 2.

Mục tiêu sau khi gọi vốn thành công của Pristine là máy xịt tự động.

Trong số các cá mập, nhà đầu tư Lori Greiner tỏ ra hứng thú hơn cả với Pristine.

Lori nói: "Mọi người đều cười tôi khi đầu tư vào Squatty Potty, sản phẩm ghế kê chân toilet đã tạo ra bước đột phá lớn trên Shark Tank năm 2014 khi đạt được hơn 100 triệu USD doanh số bán lẻ. Vì vậy, tôi đang cân nhắc liệu Pristine có phù hợp với lĩnh vực tiềm năng này không".

Tuy không biết liệu Squatty Potty có sản xuất sản phẩm tương tự Pristine hay không nhưng Lori vẫn muốn cho anh em nhà Karam một cơ hội và tình huống đưa ra khá bất ngờ: 50.000 USD đổi lấy 25%, tùy thuộc vào sự hợp tác với Squatty Potty. Sau một thời gian suy nghĩ, Jessica và Brandon đã đồng ý với đề nghị của Lori.

Ngay sau khi chương trình được phát sóng, Pristine Sprays đã trở thành sản phẩm cháy hàng trên Amazon và doanh số trên trang web của công ty đã tăng hơn 5.600%.

Brandon chia sẻ: "Chúng tôi đã có trải nghiệm tuyệt vời tại Shark Tank. Trước khi tham gia chương trình, chúng tôi rất lo lắng về phản ứng của các cá mập với sản phẩm khá kì lạ của mình. Nhưng thật may mắn là mọi việc đã diễn ra suôn sẻ. Chúng tôi thực sự rất biết ơn sự ghi nhận và đầu tư của Lori. Hy vọng người xem sẽ yêu thích Pristine Sprays, chúng rất hữu ích và thân thiện với môi trường".

Gia Vũ

Từ khóa:  vệ sinh
Cùng chuyên mục
XEM