Sony mở công ty mới, hướng đến thị trường ô tô điện

06/01/2022 10:21 AM | Kinh doanh

Sony sẽ mở một công ty mới vào mùa xuân năm nay để nghiên cứu khả năng tiến vào thị trường xe điện, khai thác sức mạnh trong mảng cảm biến và giải trí.

Sony mở công ty mới, hướng đến thị trường ô tô điện
Sony mở công ty mới, hướng đến thị trường ô tô điện - Ảnh 1.

Chủ tịch Sony Kenichiro Yoshida giới thiệu nguyên mẫu xe SUV VISION-S 02 tại CES 2022. (Ảnh: AFP)

Trong cuộc họp báo trước thềm CES 2022, Chủ tịch Sony Kenichiro Yoshida cho biết, Sony Mobility ra đời trong bối cảnh Sony đang khám phá phương án ra mắt ô tô điện thương mại. “Với việc kết hợp công nghệ cảm biến, hình ảnh, đám mây, 5G và giải trí với sự am hiểu về nội dung, chúng tôi tin rằng Sony ở vị trí lý tưởng để định nghĩa lại ngành ô tô với tư cách một công ty giải trí sáng tạo”, ông Yoshida khẳng định.

Dù bị các đối thủ châu Á như Samsung vượt mặt trên thị trường điện tử tiêu dùng, Sony vẫn sở hữu hàng loạt công nghệ tinh vi trong các lĩnh vực như cảm biến – bộ phận vô cùng quan trọng với xe tự lái. Sony cũng là một trong các công ty giải trí lớn nhất thế giới, là chủ sở hữu của nhiều bộ phim và tựa game đình đám. Hệ thống âm thanh, giải trí là trọng tâm tiếp theo của xe hơi thế hệ mới.

Ông Yoshida giới thiệu nguyên mẫu xe SUV VISION-S 02, sử dụng nền tảng xe điện tương tự VISION-S 01 đã chạy thử nghiệm trên đường phố châu Âu từ tháng 12/2020. Ông chia sẻ, Sony xem xe hơi như một “không gian giải trí”, nơi hành khách lựa chọn giữa các phương án giải trí cá nhân và sử dụng kết nối 5G.

Phố Wall đang đặt cược vào xe điện, trong khi ngành công nghiệp ô tô toàn cầu bị xáo trộn bởi Tesla, nhà sản xuất xe hơi giá trị nhất hiện nay. Nhiều nhà đầu tư kỳ vọng Apple sẽ công bố mẫu xe riêng trong vài năm tới. Toyota – công ty đồng hương với Sony – từng tuyên bố chi 70 tỷ USD để “điện hóa” các xe trước năm 2030.

Theo Du Lam

ICT News

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch Asanzo Phạm Văn Tam nói về khủng hoảng: Khách hàng quay lưng mới là án tử, chứ không phải mất tiền!

Tập đoàn điện tử "bình dân hóa công nghệ" Asanzo từng đối mặt với hai cuộc khủng hoảng liên tiếp về truyền thông và dịch bệnh. Thế nhưng ông chủ Phạm Văn Tam cho rằng người dùng quay lưng mới là án tử với doanh nghiệp.

Shark Tank Việt Nam

CEO Nerman phản pháo Shark Bình: Chúng tôi không phải kẻ "đào mỏ, bùng kèo", thương vụ chỉ đổ bể với Shark Bình, vẫn đang làm việc với Shark Phú

Startup cho biết vẫn đang tiếp tục làm việc với Shark Phú về vấn đề thẩm định dự án (Due Diligence-DD) và không hề lợi dụng Shark Tank để trục lợi truyền thông.

Bài học cuộc sống

[Video] Vốn hóa 27 ngân hàng giảm 360.000 tỷ đồng trong nửa đầu 2022, Techcombank xuống dưới VPBank, VietinBank

Techcombank từ vị trí thứ 3 tụt xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng khi vốn hóa giảm tới hơn 50.000 tỷ đồng.

Doanh nhân – Chuyên gia nước hoa Eric Trần: “Khách hàng chỉ là số 2 thôi, bản thân tôi mới là số 1”

Được biết tới là người đầu tiên đưa “Pilates – môn thể dục của các ngôi sao” về Việt Nam, cái tên Eric Trần còn gắn liền với ViinRiic Niche Perfume – chuỗi nước hoa xa xỉ với hơn 20 thương hiệu niche quốc tế. Ấp ủ tham vọng xây dựng một “hệ sinh thái” riêng chăm sóc sức khoẻ và định hướng lifestyle cho tầng lớp thượng lưu, Eric Trần là một cá tính rất riêng trong giới doanh nhân.

Đọc thêm