Sony mở công ty mới, hướng đến thị trường ô tô điện
Sony sẽ mở một công ty mới vào mùa xuân năm nay để nghiên cứu khả năng tiến vào thị trường xe điện, khai thác sức mạnh trong mảng cảm biến và giải trí.
Chủ tịch Sony Kenichiro Yoshida giới thiệu nguyên mẫu xe SUV VISION-S 02 tại CES 2022. (Ảnh: AFP)
Trong cuộc họp báo trước thềm CES 2022, Chủ tịch Sony Kenichiro Yoshida cho biết, Sony Mobility ra đời trong bối cảnh Sony đang khám phá phương án ra mắt ô tô điện thương mại. “Với việc kết hợp công nghệ cảm biến, hình ảnh, đám mây, 5G và giải trí với sự am hiểu về nội dung, chúng tôi tin rằng Sony ở vị trí lý tưởng để định nghĩa lại ngành ô tô với tư cách một công ty giải trí sáng tạo”, ông Yoshida khẳng định.
Dù bị các đối thủ châu Á như Samsung vượt mặt trên thị trường điện tử tiêu dùng, Sony vẫn sở hữu hàng loạt công nghệ tinh vi trong các lĩnh vực như cảm biến – bộ phận vô cùng quan trọng với xe tự lái. Sony cũng là một trong các công ty giải trí lớn nhất thế giới, là chủ sở hữu của nhiều bộ phim và tựa game đình đám. Hệ thống âm thanh, giải trí là trọng tâm tiếp theo của xe hơi thế hệ mới.
Ông Yoshida giới thiệu nguyên mẫu xe SUV VISION-S 02, sử dụng nền tảng xe điện tương tự VISION-S 01 đã chạy thử nghiệm trên đường phố châu Âu từ tháng 12/2020. Ông chia sẻ, Sony xem xe hơi như một “không gian giải trí”, nơi hành khách lựa chọn giữa các phương án giải trí cá nhân và sử dụng kết nối 5G.
Phố Wall đang đặt cược vào xe điện, trong khi ngành công nghiệp ô tô toàn cầu bị xáo trộn bởi Tesla, nhà sản xuất xe hơi giá trị nhất hiện nay. Nhiều nhà đầu tư kỳ vọng Apple sẽ công bố mẫu xe riêng trong vài năm tới. Toyota – công ty đồng hương với Sony – từng tuyên bố chi 70 tỷ USD để “điện hóa” các xe trước năm 2030.