Giới nhà giàu đã chán siêu xe, du thuyền và trang sức

02/10/2014 04:17 PM | Sống

Một nghiên cứu gần đây cho thấy, thay vì siêu xe, du thuyền và đồ trang sức giới siêu giàu hiện nay thích tiêu tiền cho các kỳ nghỉ, giải trí, bộ sưu tập và làm từ thiện nhiều hơn.

Giới nhà giàu đã chán siêu xe, du thuyền và trang sức

Theo nghiên cứu mới nhất của tập đoàn Spectrem, người Mỹ có giá trị tài sản hơn 25 triệu USD nghĩ rằng cần phải tiết kiệm nhưng sự thật thì họ lại khá thoải mái trong chi tiêu. Hơn một nửa trong số những người được hỏi nói rằng họ đồng ý với tuyên bố: “Tiết kiệm và đầu tư tiền cho tôi cảm giác hài lòng hơn so với tiêu nó”.

Và khi được hỏi bằng cách nào họ có thể trở nên giàu có như hiện tại, “sự tiết kiệm” xếp trong top 5 yếu tố đầu tiên, sau làm việc chăm chỉ, trình độ học vấn, đầu tư thông minh và chấp nhận rủi ro.

Tuy nhiên, số liệu chi tiêu của những người này cho thấy rằng, họ vẫn thích thưởng thức những thứ tuyệt vời hơn trong cuộc sống, hay ít nhất là có những trải nghiệm tốt hơn.

Gần 60% số người được khảo sát đã tiêu 10.000 USD một năm cho những kỳ nghỉ hoặc chuyến du lịch thư giãn, mức cao nhất trong tất cả các phạm trù được nhắc tới. Hơn 1/4 số người nói tiêu 25.000 USD cho những chuyến du ngoạn và 14% tiêu hơn 50.000 USD.

George Walper, chủ tịch tập đoàn Spectrem cho biết: “Họ làm việc chăm chỉ vì vậy họ thích hưởng thụ những kỳ nghỉ tuyệt vời. Và quan trọng hơn, những kỳ nghỉ tuyệt vời đó hoàn toàn có thể thực hiện được trong khả năng của họ”.

Trong khi đó, nghiên cứu cũng cho thấy 2/3 những người giàu có “đốt” tiền để trở thành thành viên các câu lạc bộ độc nhất và gần 1/5 tiêu 10.000 USD mỗi năm cho nghệ thuật và giải trí. Gần 60% tiêu tiền cho các bộ sưu tập – thú vui mà nhiều người vẫn coi như một sự đầu tư.

Điểm đáng chú ý là, giới siêu giàu đang có xu hướng tiêu tiền làm từ thiện nhiều hơn là những đóng góp cho chính trị. Hơn 1 nửa ủng hộ cho các hoạt động chính trị mặc dù hầu hết đều dưới 10.000 USD. Trong khi đó, gần 58% quyên góp làm từ thiện hơn 10.000 USD mỗi năm và tới  25% làm từ thiện nhiều hơn 25.000 mỗi năm.

Ngược lại, trang sức, xe hơi và du thuyền không còn phổ biến nữa. Hơn 3/4 những người giàu có được hỏi không tiêu bất cứ “đồng xu nào” cho du thuyền. Chỉ 30% tiêu hơn 10.000 USD cho các món đồ trang sức mỗi năm và ít hơn 1/5 số người tiêu hơn 50.000 USD cho những chiếc xe hơi. Tuy vậy, với một số ít tỷ phú có niềm đam mê với xe (khoảng 10%) cho biết họ vẫn tiêu 100.000 USD mỗi năm cho sở thích xa xỉ và tốn kém này.

Giới nhà giàu không còn thích mua sắm để chưng diện. Họ đang giảm bớt việc chạy theo phong cách và sự hào nhoáng”.

>> Những món đồ xa xỉ làm giới siêu giàu mê mẩn

Trà My

Đàm Vân

Theo CNBC

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Sóng gió VATO sau "cú nổ 100 triệu USD": Lẹt đẹt 2.000 chuyến/ngày, Founder muốn bán lại 5% cổ phần giá 40 tỷ cho Phương Trang, chuẩn bị ra app mới

Những xích mích giữa startup và nhà đầu tư được Founder VATO Nam Trần chia sẻ và gọi là "Cú lừa 100 triệu USD". Qua ảnh chụp email trao đổi, câu chuyện xích mích diễn ra từ năm 2019, sau một thời gian Founder mất quyền kiểm soát sản phẩm…

Paris Hilton tuyên bố tranh cử Tổng thống Mỹ, dự định sẽ sơn Nhà Trắng thành Nhà Hồng!

Thông tin Paris Hilton tranh cử tổng thống Mỹ khiến nhiều người không khỏi sốc.

Câu chuyện kinh doanh

Lật tẩy chiêu trò của các “doanh nhân mỹ phẩm” biến tướng: Gây dựng hình tượng thành công, tạo sự kiện hoành tráng đưa con mồi vão bẫy “chốt sale” hàng tỷ đồng

"Bản chất của các doanh nhân mỹ phẩm biến tướng ở chỗ không phải họ bán mỹ phẩm mà họ đang bán giấc mơ đổi đởi cho các đại lý cấp thấp hơn. Sản phẩm thường không có sự nổi bật về công nghệ sản xuất, không được đầu tư bài bản về truyền thông thương hiệu, sức cạnh tranh kém. Họ chỉ cố gắng tạo ra các sự kiện để đẩy các gói hàng này cho đại lý mới, đại lý có bán được hay không thì mặc kệ", ông Minh Tâm nhận định.

Tú ông cầm đầu đường dây bán dâm 30.000 USD ở Sài Gòn: Làm giả CMT, chỉ chi cho chân dài 2.000 - 6.000 USD

Vỹ khai từng có thời gian đi nước ngoài để hoạt động mại dâm. Sau đó, Vỹ trở về Việt Nam và hoạt động trong lĩnh vực người mẫu, diễn viên...rồi dần trở thành tú ông.

Đọc thêm