Đến nguyên thủ cũng không còn đeo cà vạt

26/10/2013 08:10 AM | Sống

Doanh thu hàng năm của ngành công nghiệp cà vạt lao dốc thê thảm từ mức kỷ lục 1,3 tỷ USD năm 1995 xuống còn chỉ còn 677,7 triệu USD năm 2008.

Đến nguyên thủ cũng không còn đeo cà vạt
Nhiều người quan tâm đến thời trang đều có một thắc mắc: Nếu không còn là một yêu cầu bắt buộc trong công việc, liệu cà vạt có biến mất hẳn khỏi thời trang? 

Trong cuộc gặp gỡ giữa tổng thống Barack Obama và chủ tịch Tập Cận Bình mùa hè năm nay, ông Obama xuất hiện giản dị chỉ với áo sơ mi, quần âu và tất nhiên không cà vạt truyền thống, comple.

Đây không phải lần đầu tiên vị tổng thống Mỹ xuất hiện với trang phục thoải mái trong các sự kiện quan trọng. Trong hội nghị thượng đỉnh G8 diễn ra vào tháng 6 vừa qua, ông Obama và các nhà lãnh đạo khác trên thế giới quyết định phá bỏ phong cách nghị trường thường thấy, không thắt cà vạt nhằm tạo ra không khí thoải mái hơn.

Tổng thống Obama và lãnh đạo các nước tại hội nghị thượng đỉnh G8. Ảnh: Today.com
Phần lớn mọi người giải thích rằng chỉ đơn giản là có thể tổng thống Obama không thích thắt cà vạt mỗi ngày. Nhưng liệu phong cách thoải mái của ông lại khiến các nhà sản xuất hay kinh doanh cà vạt truyền thống ngày càng cảm thấy gò bó, chật chội?

Nhà báo John Ortved làm việc tại tờ The Wall Street Journal biết, việc không còn bắt buộc thắt cà vạt thường xuyên khiến doanh thu của các doanh nghiệp sản xuất sụt giảm nghiêm trọng, sự tăng trưởng của các hãng này đang trở nên đình trệ. Theo báo cáo thị trường của tập đoàn NPD, doanh thu hàng năm của ngành công nghiệp này lao dốc thê thảm từ mức kỷ lục 1,3 tỷ USD năm 1995 xuống còn chỉ còn hơn nửa với con số 677,7 triệu USD năm 2008.

Dù cho các nhà sản xuất có đổ lỗi cho Tổng thống đi chăng nữa thì không thể phủ nhận phong cách thời trang lịch sự ngày càng vắng bóng, cùng với đó là sự đi xuống của ngành công nghiệp cà vạt ngày càng rõ nét. Hoạt động kinh doanh cà vạt truyền thống phụ thuộc nhiều vào xu hướng trang phục của các doanh nhân và trớ trêu thay những chuẩn mực khuôn thước dần lỗi thời, được thay thế bằng phong cách hiện đại, thoải mái.

Cũng giống như các phụ kiện thời trang, thiết kế của cà vạt được thay đổi từ chất liệu, kiểu dáng nhằm thích hợp với thời đại mới. Nhưng dường như điều này không thể cứu vớt được tình hình kinh doanh đang lao dốc. 


Một điều khá thú vị, trong khi bức tranh của các sản phẩm cà vạt truyền thống u ám thì nhóm sản phẩm cà vạt dạng nơ lại có nhiều điểm tươi sáng. Phát thanh viên Tom Keene, Thẩm phán tòa án tối cáo Mỹ- John Paul Stevens, Rapper Kanye West hay ca sỹ Hàn Quốc Psy là những nhân vật nổi tiếng ưu chuộng phong cách cà vạt nơ này.

Theo chuyên viên quản lý hàng hóa Jeff Blee của hãng Brooks Brothers, doanh thu từ cà vạt nơ của hãng này đã tăng trưởng 60% trong năm 2012 so với năm ngoái.

Kim Thủy

thuyntt

Theo Business Insider

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Công ty ô tô lớn nhất hành tinh chính thức thuộc về Tesla: Vốn hóa thị trường lớn hơn cả Toyota, Disney và Coca Cola

Sau 10 năm IPO, Tesla chính thức trở thành nhà sản xuất ô tô lớn nhất hành tinh.

Câu chuyện kinh doanh

Trả thiếu 500 đồng nhưng cả ban lãnh đạo ra sân bay trong đêm, cúi đầu xin lỗi khách: Sai lầm là bình thường nhưng cách sửa sai thể hiện nhân cách của thương hiệu

Thương hiệu gồm có phần hữu hình và vô hình. Cái lõi của thương hiệu nằm ở phần vô hình. Tìm ra giá trị và sức mạnh từ bên trong doanh nghiệp bao giờ cũng mạnh mẽ hơn từ bên ngoài.

Điện lực Đà Nẵng phát triển hệ thống tra cứu chỉ số điện theo ngày, khách hàng có thể tự theo dõi, kiểm tra tiền điện của mình

Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) đã phát triển và đưa vào sử dụng hệ thống tra cứu chỉ số điện hàng ngày. Khách hàng tại TP Đà Nẵng có thể tự theo dõi, kiểm tra chỉ số điện của mình.

Phượng Hoàng cổ trấn thượng nguồn đập Tam Hiệp bị ngập lụt

Phượng Hoàng cổ trấn, một thị trấn cổ có bề dày hơn 2.000 năm lịch sử, vừa trở thành địa điểm mới nhất bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại Trung Quốc.

Đọc thêm