Sống xanh đã lan toả tới cả ngành làm đẹp: Tìm kiếm sáng kiến hướng đến giảm thiểu nhựa, góp phần bảo vệ môi trường

13/01/2020 05:06 PM | Sống

"Sống xanh" là một trào lưu đang được hưởng ứng toàn cầu nhằm bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Sống xanh đã lan toả tới cả ngành làm đẹp: Tìm kiếm sáng kiến hướng đến giảm thiểu nhựa, góp phần bảo vệ môi trường

Sống xanh không chỉ dần đi vào lối sống sinh hoạt của nhiều cá nhân mà còn trở thành phương châm, tôn chỉ kinh doanh của không ít doanh nghiệp, nhằm góp phần bảo vệ môi trường, bảo vệ trái đất.

Với chủ đề “Xây dựng một tương lai giảm thiểu nhựa trong ngành làm đẹp” với đối tác nghiên cứu là các thương hiệu thuộc ngành hàng tiêu dùng, ngày 13/1, L’Oréal Việt Nam đã khai mạc cuộc thi “L’Oréal Brandstorm - Cuộc thi sáng tạo của thế giới năm 2020”. Đây là cuộc thi sáng tạo khác biệt và đã thu hút hơn 40.000 sinh viên tài năng trên toàn thế giới tham gia trong hơn 28 năm qua. 

Sống xanh đã lan toả tới cả ngành làm đẹp: Tìm kiếm sáng kiến hướng đến giảm thiểu nhựa, góp phần bảo vệ môi trường - Ảnh 1.

Quang cảnh lễ phát động cuộc thi

Các sinh viên hiện đang học bất kỳ chuyên ngành nào ở các trường đại học tại Việt Nam đều có thể đăng ký tham gia cuộc thi. Các thí sinh sẽ cùng nhau lập nhóm, đưa ra ý tưởng sáng tạo, xây dựng các giải pháp để giải quyết các vấn đề đang được quan tâm đặc biệt trên toàn thế giới: giảm thiểu hoặc loại bỏ nhựa trong tương lai. Đội thắng cuộc sẽ có cơ hội đến Paris và trình bày ý tưởng của mình trước Hội đồng Quản trị của tập đoàn L’Oréal theo cách thức như chọn ý tưởng khởi nghiệp.

Cuộc thi cũng mang đến cho các sinh viên chiến thắng cơ hội gặp gỡ, giao lưu với các lãnh đạo trẻ thế giới qua Hội nghị One Young World (Hội nghị các nhà lãnh đạo trẻ thế giới) năm 2020 tại Munich, Đức.

Sống xanh đã lan toả tới cả ngành làm đẹp: Tìm kiếm sáng kiến hướng đến giảm thiểu nhựa, góp phần bảo vệ môi trường - Ảnh 2.

Bà Nguyễn Ngọc Tuyết Trinh, Giám đốc Phát triển bền vững L’Oréal Việt Nam

Chia sẻ về cuộc thi, bà Nguyễn Ngọc Tuyết Trinh, Giám đốc Phát triển bền vững L’Oréal Việt Nam cho biết, "L’Oréal đã thực hiện nhiều dự án và sáng kiến cho mục tiêu giảm thiểu việc sử dụng nhựa trong những năm qua. Năm 2018, L’Oréal đã ký kết trên toàn cầu cam kết về việc 100% bao bì đều có thể tái sử dụng, tái chế và có khả năng phân hủy sinh học. Chúng tôi tin rằng cuộc thi Brandstorm 2020 lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam sẽ mang đến nhiều ý tưởng sáng tạo từ các tài năng thế giới, và càng có nhiều ý tưởng hay, sứ mệnh về một tương lai không sử dụng nhựa sẽ có cơ hội thực hiện cao hơn".

Ngọc Tú

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Cổ phiếu Thaiholdings tăng gấp 6 lần chỉ trong chưa đầy 2 tháng, Bầu Thụy sắp vào top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán

Bầu Thụy sắp được mua thêm hơn 75 triệu cổ phiếu của Thaiholdings với giá chỉ 10.000 đồng/cổ phiếu, trong khi giá trên sàn là 125.000 đồng/cổ phiếu.

Kinh doanh online, một cá nhân ở Hà Nội nộp thuế 23 tỷ đồng

Theo Cục Thuế Hà Nội, năm 2020, đơn vị này thu thuế từ hoạt động thương mại điện tử (Google, Facebook, Youtube) tăng 492% so với năm 2019. Cá biệt có 3 cá nhân nộp thuế trên 7 tỷ đồng, trong đó người cao nhất 23 tỷ đồng.

VinFast sẽ trình làng 2 ô tô chạy xăng và 3 ô tô chạy điện từ năm 2022, mục tiêu 30% thị phần xe hơi Việt Nam

VinFast có kế hoạch hòa vốn EBITDA trong vòng 5 năm tới nhờ việc tăng sản lượng để gia tăng thị phần cũng như giảm chi phí sản xuất.

Mỗi tuần một chuyên gia

Doanh nhân, beauty blogger Hannah Nguyễn: Phụ nữ tự chủ tài chính đã "thắng" 90% ván bài cuộc đời, muốn vậy bắt buộc phải có nền tảng tri thức!

"Cũng nhờ làm nhiều thứ một lúc, tôi nhận ra để giữ được cân bằng trong cuộc sống, việc lựa chọn cách làm việc thông minh, khoa học, chia những quỹ thời gian trong ngày thành những set nhỏ hợp lý là rất quan trọng", doanh nhân - Beauty Blogger Hannah Nguyễn chia sẻ.

Đọc thêm