Sống xanh đã lan toả tới cả ngành làm đẹp: Tìm kiếm sáng kiến hướng đến giảm thiểu nhựa, góp phần bảo vệ môi trường

13/01/2020 05:06 PM | Sống

"Sống xanh" là một trào lưu đang được hưởng ứng toàn cầu nhằm bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Sống xanh đã lan toả tới cả ngành làm đẹp: Tìm kiếm sáng kiến hướng đến giảm thiểu nhựa, góp phần bảo vệ môi trường

Sống xanh không chỉ dần đi vào lối sống sinh hoạt của nhiều cá nhân mà còn trở thành phương châm, tôn chỉ kinh doanh của không ít doanh nghiệp, nhằm góp phần bảo vệ môi trường, bảo vệ trái đất.

Với chủ đề “Xây dựng một tương lai giảm thiểu nhựa trong ngành làm đẹp” với đối tác nghiên cứu là các thương hiệu thuộc ngành hàng tiêu dùng, ngày 13/1, L’Oréal Việt Nam đã khai mạc cuộc thi “L’Oréal Brandstorm - Cuộc thi sáng tạo của thế giới năm 2020”. Đây là cuộc thi sáng tạo khác biệt và đã thu hút hơn 40.000 sinh viên tài năng trên toàn thế giới tham gia trong hơn 28 năm qua. 

Sống xanh đã lan toả tới cả ngành làm đẹp: Tìm kiếm sáng kiến hướng đến giảm thiểu nhựa, góp phần bảo vệ môi trường - Ảnh 1.

Quang cảnh lễ phát động cuộc thi

Các sinh viên hiện đang học bất kỳ chuyên ngành nào ở các trường đại học tại Việt Nam đều có thể đăng ký tham gia cuộc thi. Các thí sinh sẽ cùng nhau lập nhóm, đưa ra ý tưởng sáng tạo, xây dựng các giải pháp để giải quyết các vấn đề đang được quan tâm đặc biệt trên toàn thế giới: giảm thiểu hoặc loại bỏ nhựa trong tương lai. Đội thắng cuộc sẽ có cơ hội đến Paris và trình bày ý tưởng của mình trước Hội đồng Quản trị của tập đoàn L’Oréal theo cách thức như chọn ý tưởng khởi nghiệp.

Cuộc thi cũng mang đến cho các sinh viên chiến thắng cơ hội gặp gỡ, giao lưu với các lãnh đạo trẻ thế giới qua Hội nghị One Young World (Hội nghị các nhà lãnh đạo trẻ thế giới) năm 2020 tại Munich, Đức.

Sống xanh đã lan toả tới cả ngành làm đẹp: Tìm kiếm sáng kiến hướng đến giảm thiểu nhựa, góp phần bảo vệ môi trường - Ảnh 2.

Bà Nguyễn Ngọc Tuyết Trinh, Giám đốc Phát triển bền vững L’Oréal Việt Nam

Chia sẻ về cuộc thi, bà Nguyễn Ngọc Tuyết Trinh, Giám đốc Phát triển bền vững L’Oréal Việt Nam cho biết, "L’Oréal đã thực hiện nhiều dự án và sáng kiến cho mục tiêu giảm thiểu việc sử dụng nhựa trong những năm qua. Năm 2018, L’Oréal đã ký kết trên toàn cầu cam kết về việc 100% bao bì đều có thể tái sử dụng, tái chế và có khả năng phân hủy sinh học. Chúng tôi tin rằng cuộc thi Brandstorm 2020 lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam sẽ mang đến nhiều ý tưởng sáng tạo từ các tài năng thế giới, và càng có nhiều ý tưởng hay, sứ mệnh về một tương lai không sử dụng nhựa sẽ có cơ hội thực hiện cao hơn".

Ngọc Tú

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Shark Bình nhẹ nhàng với Cuccu, shark Dzung gọi vốn giúp Luxstay: "Gà nhà" đi gọi vốn thường được "giơ cao đánh khẽ" và tranh giành đầu tư?

Các startup có mối quan hệ từ sớm với 1 trong số các shark dường như được ưu ái hơn khi gọi vốn và được dễ có "điểm cộng" về uy tín khiến các shark khác không ngại ngần tham gia góp vui?

CEO BusMap: Bỏ việc ở Google về Việt Nam startup, được Phenikaa đầu tư 1,5 triệu USD chỉ sau 3 lần gặp, xây bản đồ Covid-19 miễn phí cho Đà Nẵng & Hải Dương

Mới đây, Tập đoàn Phenikaa đã công bố đầu tư 1,5 triệu USD vào startup sở hữu ứng dụng bản đồ số miễn phí BusMap. Đây được coi là một tin vui cho giới khởi nghiệp trong nước, cho thấy sự quan tâm, hỗ trợ của tập đoàn lớn dành cho các công ty trẻ tiềm năng. Chúng tôi đã có dịp trò chuyện với nhà sáng lập ứng dụng BusMap - Lê Yên Thanh để hiểu hơn về những câu chuyện đằng sau thương vụ ấn tượng này.

Câu chuyện kinh doanh

Hùng Trần - Hùng Đinh, đôi bạn sinh viên trọ cùng nhà, “cày” game cùng nhau 23 năm trước: Người thành triệu phú công nghệ, người lập startup triển vọng kỳ lân tại Silicon Valley

Ngày ấy, cậu sinh viên Đại học Ngoại thương - Hùng Đinh ở trong căn nhà trọ có 7 người mà phần lớn là dân Bách Khoa, cởi trần đánh game nhờ trên chiếc máy tính của bạn Hùng Trần. Có lẽ đôi bạn chẳng thể tượng tượng ra viễn cảnh hiện tại, khi cả hai đều đã trở thành những doanh nhân nổi bật, truyền cảm hứng cho giới trẻ Việt Nam.

Lên truyền hình tìm bạn trai để xin tiền đầu tư chứng khoán, BĐS, cô gái nhận về một "rổ" tranh cãi

Việc thể hiện cá tính quá mạnh khiến Đoan Minh gặp phải rất nhiều ý kiến trái chiều.

Đọc thêm