Social Commerce lên ngôi, một startup Việt 10 tháng tuổi gọi vốn 2,6 triệu USD

08/02/2022 10:12 AM | Kinh doanh

Startup trong lĩnh vực Social Commerce – Selly – vừa huy động được 2,6 triệu USD trong vòng gọi vốn Pre-Series A. Giá trị giao dịch mua sắm qua các Social Platform trên toàn cầu sẽ đạt mức 1.200 tỉ USD vào năm 2025, tăng gần 3 lần so với mức 492 tỉ USD hiện nay, theo Accenture.

Selly – mô hình thương mại điện tử ứng dụng tương tác cộng đồng (social commerce) đã huy động được 2,6 triệu USD trong vòng gọi vốn Pre-Series A từ các quỹ đầu tư CyberAgent Capital, Do Ventures, Genesia Ventures, JAFCO Asia, và KVision, chưa đầy một năm sau khi ra mắt.

Selly hiện đồng hành với hơn 300.000 đối tác bán hàng, trong đó 80% đến từ các thành phố nhỏ, đa số là phụ nữ nội trợ và những người mất việc do Covid-19. Đồng hành cùng Selly, các đối tác bán hàng có thể gia tăng thu nhập lên tới 30 triệu đồng/tháng.

Ra mắt giữa thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, Selly chạm tới đúng nhu cầu tìm kiếm việc làm của nhiều người lao động bị mất việc. Mô hình social commerce của Selly giúp họ tạo thu nhập mà không cần bỏ vốn, không yêu cầu lưu kho, và không lo đến khâu vận hành.

Mỗi người bán chỉ mất vài phút lựa chọn sản phẩm mình muốn kinh doanh từ nguồn hàng phong phú và chất lượng được trưng bày trên ứng dụng Selly, sau đó chia sẻ thông tin sản phẩm tới cộng đồng bè bạn và người quen xung quanh họ. Với mỗi đơn hàng được chốt, hàng hóa sẽ được Selly vận chuyển đến tận tay khách hàng cùng đầy đủ các dịch vụ hậu mãi.

Bên cạnh đó, Selly cũng đang đồng hành cùng hàng trăm nhà cung cấp là các xưởng sản xuất, nhà phân phối truyền thống, giúp họ chuyển mình lên thương mại điện tử để bắt kịp sự phát triển nhanh chóng của xu hướng mua sắm trực tuyến hiện nay. Nền tảng đã trở thành kênh phân phối hiệu quả giúp nhà cung cấp tiếp cận được khách hàng tại khắp các tỉnh thành trên cả nước, đảm bảo toàn bộ khâu vận hành bán hàng, và chỉ tính chi phí khi hàng được bán thành công.

Giám đốc điều hành Nguyễn Minh Tuấn tại CyberAgent Capital Vietnam cho biết: "Khi tỉ lệ phổ cập thương mại điện tử ở Việt Nam mới chỉ đạt 4.5% (so với 18% tại Indonesia và 35% tại Trung Quốc) và tỉ lệ đô thị hoá là 35% (so với 56% tại Indonesia và 16% tại Trung Quốc), mức thấp nhất trong các nền kinh tế chính trong khu vực, Selly có cơ hội khai thác một thị trường rất lớn và tăng trưởng nhanh còn đang bỏ ngỏ thông qua cách tiếp cận độc đáo khác biệt so với thương mại điện tử truyền thống."

Bình An

Cùng chuyên mục
XEM