Sếp VinFast lần đầu khẳng định thương hiệu hạng sang, tiết lộ thời gian xuất khẩu toàn cầu

14/10/2018 09:47 AM | Kinh doanh

Sếp VinFast lần đầu khẳng định thương hiệu hạng sang, tiết lộ thời gian xuất khẩu toàn cầu

Sếp VinFast lần đầu khẳng định thương hiệu hạng sang, tiết lộ thời gian xuất khẩu toàn cầu

VinFast vừa công bố video phỏng vấn ngài James DeLuca - Giám đốc điều hành - bên lề Triển lãm Paris Motor Show 2018 (sẽ kết thúc vào hôm nay theo giờ Việt Nam). Đáng chú ý trong những thông tin mà cựu phó Chủ tịch GM chia sẻ là thời điểm hãng xe Việt sẽ xuất khẩu ô tô ra quốc tế.

"Mục tiêu ban đầu của chúng tôi là thị trường Việt Nam và khách hàng Việt. Tuy nhiên, sau đó, chúng tôi có ý định mở rộng ra thị trường nước ngoài", ông James DeLuca trả lời phỏng vấn.

Sếp VinFast lần đầu khẳng định thương hiệu hạng sang, tiết lộ thời gian xuất khẩu toàn cầu - Ảnh 1.

Ông James DeLuca cho biết sẽ xuất khẩu xe trong vòng 9 tháng sau khi cho ra mắt.

Như một bước chuẩn bị kỹ lưỡng từ trước đó, trước khi ra mắt 2 mẫu concept tại Paris Motor Show 2018, VinFast đã hoàn tất việc mở văn phòng tại Đức và hoàn thiện những bước cuối cùng để đặt nơi đại diện tại Trung Quốc và Hàn Quốc. Bước đi này cho thấy VinFast đang rất nghiêm túc trong việc mở rộng tầm ảnh hưởng ra thị trường quốc tế.

Để chinh phục thị trường nước ngoài, VinFast tham vọng định vị là thương hiệu xe sang. Đây cũng là dự đoán của đa số chuyên gia trước thời điểm hãng xe Việt chính thức ra mắt ở Paris Motor Show.

Tới nay, Chủ tịch của VinFast là bà Lê Thị Thu Thuỷ lần đầu xác nhận thông tin trên trong một bài phỏng vấn độc lập khác bên lề sự kiện.

"Chúng tôi mong muốn trở thành thương hiệu xe hơi hạng sang tại Đông Nam Á. Chúng tôi đặt nền móng tại Việt Nam nhưng cũng sẽ mở rộng ra thị trường ngoài," bà Lê Thị Thu Thuỷ khẳng định.

"Tại thời điểm này, chúng tôi đã lên toàn bộ kế hoạch. Về mảng xe hơi, chúng tôi sẽ trình làng 2 mẫu xe của mình vào giữa năm sau. Chúng tôi hiện phát triển cả xe buýt điện và một mẫu xe nhỏ chạy điện khác," bà Thuỷ nhấn mạnh thêm.

Sếp VinFast lần đầu khẳng định thương hiệu hạng sang, tiết lộ thời gian xuất khẩu toàn cầu - Ảnh 2.

Bà Lê Thị Thu Thuỷ bày tỏ mong muốn đưa VinFast thành thương hiệu hạng sang.

Như vậy, xe VinFast phiên bản thương mại dự kiến được xuất khẩu trong tương lai bởi thời điểm ra mắt thị trường trong nước là giữa năm 2019. Hai chiếc xe đang được trưng bày tại Paris chỉ là concept.

Mong muốn đưa VinFast trở thành thương hiệu hạng sang cũng thể hiện rõ ở 2 mẫu xe đầu tay của thương hiệu Việt. Bản quyền BMW, thiết kế bởi studio nổi tiếng của Italy, hay nhà máy với rất nhiều công nghệ đến từ châu Âu tạo niềm tin rằng VinFast là xe cao cấp. Những mẫu xe nhỏ cũng được đầu tư bản quyền từ GM.

Trong thời gian tới, tốc độ phát triển của VinFast sẽ còn được thúc đẩy nhanh hơn nữa, theo những gì mà bà Thuỷ khẳng định. VinFast sẽ không chỉ đua về thương hiệu, về sản phẩm mà còn xây dựng nhà máy quy mô hiện đại bậc nhất khu vực, mang tham vọng hợp tác với nhiều công ty lớn trên thế giới để sản xuất linh kiện, phụ tùng ô tô ngay tại Việt Nam.

Theo PV

Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

500 cổ phiếu giảm sàn, thị trường chứng khoán Việt Nam chứng kiến phiên giảm mạnh nhất lịch sử

Hầu hết cổ phiếu trên sàn HOSE giảm sàn hoặc đóng cửa sát giá sàn, khiến VN-Index giảm 6,67%, gần "kịch khung". Trong khi đó, HNX-Index giảm hơn 8% và UPCOM giảm 7,17%. Tổng cộng 3 phiên gần đây, VN-Index đã giảm 142 điểm.

Thêm 13 ca mắc Covid-19 mới ở Hải Dương, Quảng Ninh và Hải Phòng

Tại cuộc họp khẩn ở Bộ Y tế, ông Nguyễn Quang Tấn, Vụ trưởng Vụ Y tế dự phòng cho biết, tính đến 16h, đã phát hiện thêm 13 ca nhiễm mới Covid-19, bao gồm 11 ca ở Hải Dương, 1 ca ở Quảng Ninh và 1 ca ở Hải Phòng.

[Nóng] Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Ổ dịch Chí Linh có thể đã lây nhiễm 10 ngày với 4 vòng lây

14h30 ngày 28/2, Bộ Y tế đã triệu tập cuộc họp ngay sau khi có thêm 82 trường hợp mắc Covid-19 tại hai ổ dịch lớn Quảng Ninh và Hải Dương.

Câu chuyện kinh doanh

Bí mật phía sau bộ phim cổ trang triệu view của FPT Shop: Kịch bản “nhà làm” và chiến dịch marketing “một mũi tên trúng 3 đích”

Bộ phim của FPT Shop trở thành điểm sáng trong "làng" quảng cáo, mang về nhiều hiệu ứng tích cực, ở cả khía cạnh kinh doanh và truyền thông.

Đọc thêm