Savills: Các nhà bán lẻ bắt đầu sử dụng công nghệ để tăng doanh thu và cải thiện dịch vụ

17/07/2020 02:38 PM | Công nghệ

Theo đại diện Savills Việt Nam, đại dịch thúc đẩy thương mại điện tử (TMĐT) phát triển mạnh mẽ trong bối cảnh các cửa hàng bán lẻ truyền thống buộc phải thay đổi chiến lược trong giai đoạn giãn cách xã hội.

Savills: Các nhà bán lẻ bắt đầu sử dụng công nghệ để tăng doanh thu và cải thiện dịch vụ

Trong đó, các nhà bán lẻ bắt đầu sử dụng công nghệ để tăng doanh thu và cải thiện dịch vụ. Cùng với việc tập trung nhiều hơn vào truyền thông xã hội, các trang web được nâng cấp và nền tảng TMĐT và ứng dụng di động có sự tăng trưởng.

Người tiêu dùng vì thế cũng nhanh chóng nhận thấy sự tiện lợi của mua sắm trực tuyến với dịch vụ giao hàng nhanh và hưởng lợi từ các chương trình khuyến mãi, ưu đãi, qua đó tăng thêm sức mua. Các cửa hàng bán lẻ truyền thống đang mở các cửa hàng trực tuyến.

Theo bà Thu Hà, Quản lý Bộ Phận Cho Thuê Bán lẻ Savills, các chiến lược cần được thay đổi khi TMĐT phát triển. Cách tiếp cận trực tuyến hiệu quả sẽ giúp cho việc tăng trưởng kinh doanh.

Theo báo cáo thị trường BĐS Tp.HCM 6 tháng đầu năm 2020 của Savills Việt Nam, thị trường bán lẻ trong quý vẫn ghi nhận điểm tích cực khi công suất ở mức cao 95%, ổn định theo quý và giảm nhẹ 1 điểm phần trăm theo năm.

Mức giảm theo năm do nhiều dự án ngoài trung tâm có công suất giảm; nguyên nhân chủ yếu do khách thuê bị hủy cũng như một số khách thuê F&B và thời trang ngưng gia hạn hợp đồng. Giá thuê trung bình giảm nhẹ 1% theo quý nhưng ổn định theo năm.

Theo Savills, nhờ dịch bệnh được kiểm soát hiệu quả cũng như triển vọng tích cực về kinh tế, niềm tin của chủ mặt bằng, đặc biệt ở khu trung tâm ngày càng được củng cố. Nhằm hỗ trợ khách thuê bị ảnh hưởng trong thời gian giãn cách xã hội, hầu hết các chủ mặt bằng đã giảm giá thuê đến 30% vào tháng 4/2020 và tháng 5/2020. Khi lưu lượng khách mua sắm phục hồi kể từ tháng 6, các trung tâm bán lẻ ngoài trung tâm phục đã đề xuất giảm giá thuê đến 15% hoặc giảm phí dịch vụ đến 2USD/m2 /tháng để hỗ trợ khách thuê.

Cũng theo đơn vị nghiên cứu này, chủ đầu tư ở khu trung tâm có ít chương trình hỗ trợ hơn do có nhiều khách thuê dài hạn. Sau giai đoạn giãn cách xã hội, doanh thu bán lẻ Tp.HCM trở lại đà tăng trưởng theo tháng ở mức 20% vào tháng 5 và 5% vào tháng 6. Doanh thu lưu trú và ăn uống tăng mạnh 80% (háng 5) và 42% (tháng 6) trong khi doanh thu bán lẻ hàng hóa tăng thấp hơn, ở mức 12% (tháng 5) và 3% (tháng 6).

Phương Nga

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  nhà bán lẻ
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

CEO Binance chật vật qua 'mùa đông'

CEO Changpeng Zhao tỏ ra lạc quan giữa những cơn bão mà sàn Binance của anh đang gặp phải.

Shark Phú giải bài toán khởi nghiệp Sunhouse: Chi phí sản xuất 190 nghìn đồng, tại sao có thể bán ra với giá 130 nghìn đồng?

"Năm đầu tiên lỗ hơn 1 tỷ đồng, cảm giác nếu tiếp tục sẽ mất hết. Bản thân trong Hội đồng quản trị (HĐQT) công ty đã nảy sinh mâu thuẫn, một cổ đông rút lui. Bản thân tôi khi đó cũng rất mệt mỏi", Shark Phú đã chia sẻ về kỷ niệm những ngày đầu đầy khó khăn của Sunhouse

Đại gia “Đường bia” tiết lộ bí mật đằng sau vòi nước mạ vàng trong căn hộ nhà ở xã hội

Vốn nổi tiếng với những tòa khách sạn dát vàng sang trọng nhất thế giới như Wyndham Hanoi Golden Lake, Danang Golden Bay, Hội An Golden Sea... đến nay ông “Đường bia” lại khiến dư luận “giật mình” khi bỏ đất vàng ở trung tâm Hà Nội để xây nhà ở xã hội.

Shark Hưng tiết lộ lý do đầu tư “trái nghề” vào startup bán trứng gà có hàm lượng cholesterol thấp nhất thế giới

Theo Shark Hưng, mô hình trứng gà Sadu có nhiều tiềm năng, vấn đề còn lại chỉ là tính thương mại của sản phẩm.

Đọc thêm