Sau Wheelys lại tới Dunkin’ Donut đòi soán ngôi vương của Starbucks
Tờ Quartz chỉ ra rằng việc Dunkin ứng dụng công nghệ chính là những nỗ lực để thương hiệu này bắt kịp với Starbucks, một thương hiệu hàng đầu trong ngành công nghiệp phục vụ nhanh.
Sẽ chẳng bao lâu nữa, bạn sẽ chẳng cần phải rời khỏi xe mà vẫn có cà phê để thưởng thức. Và đó cũng chính là chiến lược mà hãng cà phê Dunkin’ Donut dùng để cạnh tranh với Starbucks.
Vào ngày 28/4 vừa qua đại diện công ty cho biết hãng đang chạy thử chương trình giao hàng tận nơi cho khách hàng ở những địa điểm cửa hàng không có làn drive – thru. Như vậy, khách hàng chỉ việc ngồi tại xe của mình và đợi cà phê được nhân viên phục vụ mang đến.
Đại diện công ty còn cho biết thêm về việc công ty sẽ hợp tác với một số startup về giao hàng như DoorDash và ứng dụng giao hàng Favor.
Theo trang tin Boston.com, sau vài tháng chạy thử nghiệm Dunkin 'Donuts đang mở rộng dịch vụ giao hàng của mình cho các khu vực ở Boston bắt đầu từ ngày 1/5.
On-the-Go Ordering là dịch vụ mà công ty bắt đầu thử nghiệm trong một số thị trường trong tháng 11 năm 2015 trong đó sử dụng các ứng dụng di động cho phép khách hàng đặt mua và trả tiền trước. Khách hàng khu vực New York dự kiến có thể sử dụng từ tháng 5.
"Mục tiêu của chúng tôi là để cuối cùng liên kết dịch vụ On-the-go và dịch vụ giao hàng. Người tiêu dùng đang ngày càng đòi hỏi sự tiện lợi, và chúng tôi đang thử thách chính mình để trở thành người đi đầu trong lĩnh vực này", giám đốc điều hành Nigel Travis đã phát biểu trong một cuộc họp với các nhà đầu tư vào ngày thứ Năm vừa qua.
Tờ Quartz chỉ ra rằng việc Dunkin ứng dụng công nghệ chính là những nỗ lực để thương hiệu này bắt kịp với Starbucks, một thương hiệu hàng đầu trong ngành công nghiệp phục vụ nhanh.
Starbucks cho biết 24% đơn đặt hàng của thương hiệu này được thực hiện qua điện thoại di động, nhờ vào hệ thống của liên kết đặt hàng, thanh toán và chương trình khách hàng thân thiết. Dunkin 'Donuts nói rằng nó có 4,6 triệu thành viên trong khi đó con số này của Starbucks là 12 triệu, gần gấp 3 lần.
Dunkin 'không hề che giấu tham vọng bắt kịp với việc đổi mới công nghệ kỹ thuật số của Starbucks. Trong thực tế, công ty đang rất phấn khởi về việc gần đây khách hàng không hài lòng với những thay đổi về chương trình phần thưởng của Starbucks và hi vọng sẽ nhờ đó mà bứt phá đi lên.
Cho dù việc chiến lược này có thể thu hẹp khoảng cách giữa Dunkin 'và đối thủ cạnh tranh hay không thì lãnh đạo công ty hy vọng sẽ thu hẹp khoảng cách với người tiêu dùng và thắt chặt mối quan hệ với các nhà đầu tư ở phố Wall.