Sau khi TGDĐ đi bán vé số, FPT Shop bán sữa, đến lượt Digiworld nối gót bán sản phẩm chăm sóc sức khỏe

14/04/2017 02:25 PM | Kinh doanh

Digiworld lấn sân sang ngành chăm sóc sức khỏe, kỳ vọng đạt 80 tỷ doanh thu trong ngành mới năm 2017

Sau khi TGDĐ đi bán vé số, FPT Shop bán sữa, đến lượt Digiworld nối gót bán sản phẩm chăm sóc sức khỏe
Ảnh minh họa

Theo kế hoạch, sản phẩm đầu tiên sẽ được Digiworld đưa ra thị trường vào cuối tháng 5, đầu tháng 6 năm nay. Ông Đoàn Hồng Việt, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty, cho biết công ty sẽ đưa các sản phẩm theo hình thức cuốn chiếu, ban đầu chỉ có một sản phẩm. Sau đó, công ty đo hiệu ứng thị trường rồi mới tung ra sản phẩm tiếp theo.

Mục tiêu đến năm 2020, Digiworld sẽ phủ khoảng 20.000 điểm trên hệ thống phân phối. Để phục vụ cho việc thâm nhập ngành hàng mới, công ty có thể thực hiện M&A các doanh nghiệp sản xuất hoặc phân phối trong ngành. Nếu M&A sẽ cần tăng vốn, tuy nhiên chưa phải trong năm 2017.

Riêng trong năm 2017, Digiworld kỳ vọng sẽ đạt doanh thu 80 tỷ đồng trong ngành chăm sóc sức khỏe.

Theo lãnh đạo công ty, miếng bánh thị trường ngành chăm sóc sức khỏe còn rất lớn, nhiều tiềm năng. Sau thời gian nghiên cứu thị trường để tìm đến những sản phẩm và ngành hàng mới, Digiworld nhận thấy nhu cầu chủ động chăm sóc sức khỏe của mọi người ngày càng lớn, khi đời sống kinh tế khá lên và nhận thức của mọi người được nâng cao. Năm 2015, tổng chi phí chăm sóc sức khỏe là 13 tỷ USD, dự kiến sẽ tăng lên 24 tỷ USD vào năm 2020 (Nguồn: BIM, Frost Sullivan, World Bank).

Bên cạnh đó, trên thị trường, hiện có rất nhiều thương hiệu, sản phẩm chăm sóc sức khỏe tốt nhưng khâu làm marketing còn kém.

Lãnh đạo công ty cho biết, với thế mạnh làm phát triển thị trường xây dựng thương hiệu (MES), Digiworld chủ động bước sang ngành hàng chăm sóc sức khỏe. Năm 2017 Digiworld rất thận trọng trong kế hoạch kinh doanh những ngành hàng hiện tại để tập trung mọi nỗ lực làm nền tảng vững chắc hỗ trợ đầu tư cho ngành hàng mới đầy tiềm năng này.

Ngành hàng mới sẽ đóng góp 80 tỷ doanh thu. Vì đây là ngành hàng mới nên Digiworld sẽ phải chi đầu tư cho ngân sách marketing, ngân sách nhân sự.


Nguồn: Digiworld

Nguồn: Digiworld


Nguồn: Digiworld

Nguồn: Digiworld

Về kế hoạch kinh doanh năm 2017, công ty dự kiến doanh thu thuần 3.969 tỷ đồng, tăng 4% so với kết quả thực hiện năm trước nhưng lợi nhuận sau thuế lại giảm 18%, chỉ đạt 55 tỷ đồng. Theo thông tin từ công ty, nhuận giảm vì chi phí đầu tư hệ thống và sản phẩm con người cho ngành hàng mới, trong đó có chi phí đầu tư về kho bãi, nhân viên marketing, chi phí nghiên cứu thị trường.

Thời gian gần đây xuất hiện thông tin về khả năng hợp tác giữa TGDD (MWG) và Vietlott. Các cửa hàng bán lẻ của MWG có thể trở thành điểm phân phối các sản phẩm của Vietlott. Trước đó, cuối năm 2016, FPT Shop cũng đã hợp tác với Vinamilk, sự kết hợp này đã hình thành các cửa hàng kinh doanh sữa bên cạnh các cửa hàng di động của chuỗi FPT Shop.

Thế Trần

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  TGDĐ, fptshop, digiworld
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chỉ ít ngày nữa, khách mua hàng trên Shopee sẽ không còn được chọn đơn vị vận chuyển

Từ 12/5/2021, người mua hàng trên Shopee sẽ chỉ có thể chọn 1 trong 3 phương thức vận chuyển: Hỏa tốc, Nhanh, hoặc Tiết kiệm. Shopee cho biết sẽ tự sắp xếp đơn vị vận chuyển phù hợp sau khi khách hàng thanh toán. Thông báo này không đề cập đến mức giá của phương thức vận chuyển mới, dù mức giá giữa các đơn vị vận chuyển chênh lệch tới 12.000 đồng.

Câu chuyện kinh doanh

Luật sư nói về vụ việc VinFast kiện chủ kênh YouTube GoGo TV: Hoàn toàn bình thường về luật pháp, là tiền lệ tốt và nên khuyến khích!

Vụ việc VinFast kiện khách hàng, ở đây là chủ kênh YouTube GoGo TV - Trần Văn Hoàng đã gây nên nhiều ý kiến trái chiều trong công chúng.

Chuyện cũ kể lại: 4 năm trước, khách hàng và Thaco từng đưa nhau ra tòa vì vụ xe Mazda dính lỗi nhưng không được bảo hành

“Khách hàng là thượng đế” nhưng tất nhiên, không phải thượng đế luôn được chiều chuộng vô điều kiện.

Pha “cà khịa” giữa phố của VinID và Mytour: Mytour khuyên khách đi chợ cả năm rồi, đi du lịch thôi! VinID đáp trả “căng đét”

Sự xuất hiện của cả 2 tấm biển quảng cáo này khiến nhiều người cảm thấy thú vị, đồng thời đem lại hiệu ứng tích cực cho cả hai thương hiệu.

Đọc thêm