Sau khi TGDĐ đi bán vé số, FPT Shop bán sữa, đến lượt Digiworld nối gót bán sản phẩm chăm sóc sức khỏe

14/04/2017 02:25 PM | Kinh doanh

Digiworld lấn sân sang ngành chăm sóc sức khỏe, kỳ vọng đạt 80 tỷ doanh thu trong ngành mới năm 2017

Sau khi TGDĐ đi bán vé số, FPT Shop bán sữa, đến lượt Digiworld nối gót bán sản phẩm chăm sóc sức khỏe
Ảnh minh họa

Theo kế hoạch, sản phẩm đầu tiên sẽ được Digiworld đưa ra thị trường vào cuối tháng 5, đầu tháng 6 năm nay. Ông Đoàn Hồng Việt, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty, cho biết công ty sẽ đưa các sản phẩm theo hình thức cuốn chiếu, ban đầu chỉ có một sản phẩm. Sau đó, công ty đo hiệu ứng thị trường rồi mới tung ra sản phẩm tiếp theo.

Mục tiêu đến năm 2020, Digiworld sẽ phủ khoảng 20.000 điểm trên hệ thống phân phối. Để phục vụ cho việc thâm nhập ngành hàng mới, công ty có thể thực hiện M&A các doanh nghiệp sản xuất hoặc phân phối trong ngành. Nếu M&A sẽ cần tăng vốn, tuy nhiên chưa phải trong năm 2017.

Riêng trong năm 2017, Digiworld kỳ vọng sẽ đạt doanh thu 80 tỷ đồng trong ngành chăm sóc sức khỏe.

Theo lãnh đạo công ty, miếng bánh thị trường ngành chăm sóc sức khỏe còn rất lớn, nhiều tiềm năng. Sau thời gian nghiên cứu thị trường để tìm đến những sản phẩm và ngành hàng mới, Digiworld nhận thấy nhu cầu chủ động chăm sóc sức khỏe của mọi người ngày càng lớn, khi đời sống kinh tế khá lên và nhận thức của mọi người được nâng cao. Năm 2015, tổng chi phí chăm sóc sức khỏe là 13 tỷ USD, dự kiến sẽ tăng lên 24 tỷ USD vào năm 2020 (Nguồn: BIM, Frost Sullivan, World Bank).

Bên cạnh đó, trên thị trường, hiện có rất nhiều thương hiệu, sản phẩm chăm sóc sức khỏe tốt nhưng khâu làm marketing còn kém.

Lãnh đạo công ty cho biết, với thế mạnh làm phát triển thị trường xây dựng thương hiệu (MES), Digiworld chủ động bước sang ngành hàng chăm sóc sức khỏe. Năm 2017 Digiworld rất thận trọng trong kế hoạch kinh doanh những ngành hàng hiện tại để tập trung mọi nỗ lực làm nền tảng vững chắc hỗ trợ đầu tư cho ngành hàng mới đầy tiềm năng này.

Ngành hàng mới sẽ đóng góp 80 tỷ doanh thu. Vì đây là ngành hàng mới nên Digiworld sẽ phải chi đầu tư cho ngân sách marketing, ngân sách nhân sự.


Nguồn: Digiworld

Nguồn: Digiworld


Nguồn: Digiworld

Nguồn: Digiworld

Về kế hoạch kinh doanh năm 2017, công ty dự kiến doanh thu thuần 3.969 tỷ đồng, tăng 4% so với kết quả thực hiện năm trước nhưng lợi nhuận sau thuế lại giảm 18%, chỉ đạt 55 tỷ đồng. Theo thông tin từ công ty, nhuận giảm vì chi phí đầu tư hệ thống và sản phẩm con người cho ngành hàng mới, trong đó có chi phí đầu tư về kho bãi, nhân viên marketing, chi phí nghiên cứu thị trường.

Thời gian gần đây xuất hiện thông tin về khả năng hợp tác giữa TGDD (MWG) và Vietlott. Các cửa hàng bán lẻ của MWG có thể trở thành điểm phân phối các sản phẩm của Vietlott. Trước đó, cuối năm 2016, FPT Shop cũng đã hợp tác với Vinamilk, sự kết hợp này đã hình thành các cửa hàng kinh doanh sữa bên cạnh các cửa hàng di động của chuỗi FPT Shop.

Thế Trần

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  TGDĐ, fptshop, digiworld
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tỷ phú Trần Đình Long trở thành người giàu thứ 2 thị trường chứng khoán Việt Nam, vượt qua CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo

Cổ phiếu Hòa Phát tăng giá phi mã thời gian gần đây đã đưa ông Trần Đình Long trở thành người giàu thứ 2 thị trường chứng khoán Việt Nam và là người giàu thứ 3 trên bảng xếp hạng của tạp chí Forbes.

Jason Nguyễn - quản lý loạt KOL đình đám kiêm CEO điển trai, sang chảnh bị khởi tố vì lừa đảo, chiếm đoạt đến 57 tỷ đồng

Jason Nguyễn liên tục chia sẻ về cuộc sống xa hoa, sang chảnh cũng như những bài học khởi nghiệp làm giàu của bản thân. Tuy nhiên mới đây, CEO đình đám này đã bị khởi tố vì lừa đảo, dùng thủ đoạn tinh vi để chiếm đoạt đến 57 tỷ đồng từ đối tác nước ngoài.

Kiếm ngàn tỷ từ bán hàng online trên Facebook, làm video Youtube giờ "hết cửa" trốn thuế

Từ ngày 5/12, các ngân hàng phải có trách nhiệm cung cấp thông tin tài khoản cá nhân theo đề nghị của cơ quan thuế. Theo nghị định mới, các bộ, ngành có liên quan sẽ thiết lập cơ chế quản lý, giám sát các giao dịch thanh toán xuyên biên giới trong thương mại điện tử, kinh doanh dựa trên nền tảng số và các dịch vụ khác với tổ chức, cá nhân ở Việt Nam...

Bạn tưởng McDonald's bán bánh burger mà giàu ư, nhầm to! Nhờ chiến lược tinh vi này, họ là một trong 5 đại gia BĐS hàng đầu thế giới

McDonald’s là một công ty kinh doanh bất động sản khi vay ngân hàng mua đất rồi cho thuê cố định với mức giá do họ đặt sẵn dưới danh tiếng nhượng quyền thương hiệu. Năm 2019, tổng giá trị bất động sản mà McDonald’s nắm giữ lên đến 39 tỷ USD, biến thương hiệu này thành hãng kinh doanh nhà đất lớn thứ 5 thế giới.

Đọc thêm