Điện thoại Xiaomi xách tay vừa nhiều vừa rẻ, Digiworld đang cố đàm phán với Xiaomi đẩy giá chính hãng xuống để cạnh tranh

18/03/2017 03:14 PM | Kinh doanh

Digiworld sẽ cố gắng làm việc với Xiaomi để giá chính hãng gần với giá hàng xách tay.

Điện thoại Xiaomi xách tay vừa nhiều vừa rẻ, Digiworld đang cố đàm phán với Xiaomi đẩy giá chính hãng xuống để cạnh tranh
Ông Đoàn Hồng Việt,Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc Digiworld.

Xiaomi, thương hiệu điện thoại của Trung Quốc vừa chính thức bước chân vào Việt Nam ngày 15/3 và chọn Digiworld là nhà phân phối chính thức và duy nhất.

Ông Wang Xiang, Phó Chủ tịch cấp cao của Xiaomi, cho biết Digiworld là đối tác phù hợp nhất với Xiaomi tại thời điểm này.

Vậy về phía Digiworld, doanh nghiệp này kỳ vọng gì ở sự hợp tác này?

Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với ông Đoàn Hồng Việt, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc Digiworld, sau buổi họp báo.

"Xiaomi là bước đi trong chiến lược tầm nhìn phát triển mảng điện thoại của Digiworld năm nay là tăng tối thiểu 50% mỗi năm. Đây là bước đi để hiện thực hóa kế hoạch đó.

Ngoài ra Xiaomi cũng giúp Digiworld tiếp cận đến sản phẩm trong hệ sinh thái Internet of thing, vạn vật được kết nối với Internet. Và trong đó, sản phẩm smartphone sẽ là sản phẩm trung tâm. Có nghĩa là cơ hội mở rộng ra rất nhiều. Các bạn có thể thấy có TV, máy hút bụi... Xiaomi có hơn 100 sản phẩm như vậy và Digiworld sẽ lần lượt đưa chúng về Việt Nam”, ông Việt nói.

“Sự hợp tác này nhằm hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng 50% mỗi năm trong mảng điện thoại của Digiworld”.

Smartphone xách tay nhiều và giá rẻ hơn, Xiaomi chính hãng làm thế nào để có lợi thế cạnh tranh?

Theo ông Việt, rất dễ để nhận ra các sản phẩm sách tay và sản phẩm Xiaomi chính hãng vì những điểm sau.

Thứ nhất, Xiaomi chính hãng sử dụng chip Qualcomm của Mỹ (hàng xách tay dùng chip Mediatek - PV).

Thứ hai, Xiaomi chính hãng sử dụng bản quốc tế với tiếng Anh và tiếng Việt (hàng xách tay là bản tiếng Trung - PV). Chắc chắn Xiaomi sẽ chạy tốt với các ứng dụng do hãng cung cấp, tránh những ứng dụng bị cài đặt thêm ngoài mong muốn của người dùng.

Thứ ba, Xiaomi chính hãng có tem nhập khẩu của Digiworld và được bảo hành chính hãng tại Digiworld.

Ông Việt chia sẻ thêm, về giá, Digiworld sẽ cố gắng làm việc với Xiaomi để sản phẩm gần với giá xách tay. Hiện tại, điện thoại Mi Mix có giá thấp hơn hàng xách tay từ 500.000 đến 1.000.000 đồng, còn Redmi Note 4 và Redmi 4A thì chỉ cao hơn hàng xách tay khoảng 400.000 đến 500.000 đồng.

Xiaomi có đặt mục tiêu gì khi tìm nhà phân phối?

Theo ông Việt, Xiaomi không chỉ cần một nhà phân phối giao từ đại lý này đến đại lý khác mà họ cần một người có thể giúp họ từ A đến Z. Đó là lợi thế mà chỉ duy nhất Digiworld có thể cung cấp tại thời điểm hiện tại. Digiworld nhận từ khâu marketing, vận chuyển đến khâu bảo hành sản phẩm.

Xiaomi chính thức bước chân vào thị trường Việt Nam từ ngày 15/3. Hãng này chọn Digiworld là nhà phân phối chính thức và duy nhất cho thương hiệu Xiaomi tại Việt Nam.

Trong chia sẻ mới đây với chúng tôi, đại diện Xiaomi cho biết họ sẽ áp dụng mô hình đã thành công ở Ấn Độ vào Việt Nam, là tập trung vào thị trường offline thay vì online ở những nơi thị trường online còn chưa mạnh như Trung Quốc.

Việc hợp tác với Digiworld sẽ giúp Xiaomi hiện thực hóa mô hình này. Bản thân Digiworld cũng sẽ hợp tác với tất cả những đối tác offline. Còn kinh doanh online, phía Digiworld sẽ hợp tác với Lazada. "Ở Việt Nam, offline có thể giúp chúng tôi thúc đẩy doanh thu nhiều hơn. Chúng tôi đã thành công ở một số thị trường rồi thì mong đợi sẽ thành công ở thị trường Việt Nam", ông Wang Xiang, Phó Chủ tịch cấp cao của Xiaomi cho biết.

Thế Trần

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

VN-Index giảm hơn 60 điểm sau chuỗi ngày bay cao

VN-Index đóng cửa phiên sáng với mức giảm kỷ lục 75 điểm. Sang phiên chiều, thị trường đã hồi phục trở lại và chốt phiên chỉ còn giảm gần 61 điểm.

Câu chuyện kinh doanh

Chiến lược "kiềng ba chân" làm nên thành công của Highlands Coffee, bất cứ ai làm F&B cũng có thể học hỏi

Nhóm Thức Uống của Highlands được xây dựng trong thế " Kiềng Ba Chân", chiến lược này đã & đang mang lại thành công cho Highlands. Nhóm thức ăn của Highlands là một chiến lược sản phẩm rất thú vị, nó sẽ giúp ông bà chủ café nhận ra mình cần làm gì cho quán.

Không chỉ là nền tảng giải trí, TikTok còn là kênh giúp bán BĐS hiệu quả: Chỉ cần video viral, nhà sẽ được giá hơn hẳn

Toby Albert-Corban, một nhà môi giới giới thiệu các căn hộ danh tiếng ở London, cho biết những ngôi nhà mà anh đăng lên TikTok đều nhận được nhiều lời hỏi mua hơn hẳn so với cách tiếp cận thông thường.

Đọc thêm