Go!Vietnam

Sau Covid-19, du lịch Vũng Tàu ‘vụt sáng’ trở thành lựa chọn khả dĩ nhất với nhiều người dân TP. HCM

25/06/2020 07:04 AM | Kinh doanh

Trước đây, Vũng Tàu chỉ đông đúc vào những dịp lễ lớn. Nhưng hiện tại với việc đại dịch Covid-19 vẫn chưa kết thúc, vùng biển này bỗng trở thành lựa chọn đầu tiên của nhiều cư dân TP. HCM khi muốn đi nghỉ ngơi – thư giãn. Theo đó, cứ vào dịp cuối tuần, khu vực quanh bãi biển chỉ toàn người là người.

Sau Covid-19, du lịch Vũng Tàu ‘vụt sáng’ trở thành lựa chọn khả dĩ nhất với nhiều người dân TP. HCM
Bãi biển Vũng Tàu nườm nượp người vào thời điểm cuối tuần sau Covid-19.

Với việc các đường bay quốc tế vẫn đang đóng cửa, du lịch trong nước là lựa chọn duy nhất của người Việt Nam sau những tháng cao điểm của đại dịch Covid-19 vừa qua.

Ngoài ra, do phải ‘thắt lưng buộc bụng’ bởi nền kinh tế đang gặp khó khăn cộng với chuyện virus Covid-19 có thể quay trở lại tấn công chung ta bất cứ lúc nào, dù du lịch trong nước, người Việt cũng sẽ chọn những địa điểm gần nhà và ngắn ngày để giảm thiểu rủi ro cũng như mức chi tiêu. Thế nên, bỗng nhiên Vũng Tàu ‘vụt sáng’ để trả thành lựa chọn khả dĩ nhất với nhiều người dân TP. HCM sau ‘giãn cách xã hội’ vì Covid-19.

Sau Covid-19, du lịch Vũng Tàu ‘vụt sáng’ trở thành lựa chọn khả dĩ nhất với nhiều người dân TP. HCM - Ảnh 1.

Một góc bãi Sau - Vũng Tàu vào cuối tuần.

Sau Covid-19, du lịch Vũng Tàu ‘vụt sáng’ trở thành lựa chọn khả dĩ nhất với nhiều người dân TP. HCM - Ảnh 2.

Cả khách lẻ lẫn khách đoàn đều rất nhiều.

Sau Covid-19, du lịch Vũng Tàu ‘vụt sáng’ trở thành lựa chọn khả dĩ nhất với nhiều người dân TP. HCM - Ảnh 3.

So với các biển vùng đất khác, Vũng Tàu không trong và xanh bằng nhưng họ thắng bởi vị trí địa lý.

Theo khảo sát của Savills Hotel mới đây, kể từ tháng 5 hầu hết các khách sạn 4-5 sao ở các địa phương có du lịch phát triển đều mở cửa trở lại với khoảng 75% số lượng dự án. Công suất phòng khách sạn đang tăng lên cho thấy thị trường đã có dấu hiệu hồi phục. Mức tăng chủ yếu từ Hồ Tràm Long Hải, Bà Rịa Vũng Tàu. Những địa phương khá gần và kết nối thuận tiện với TP.HCM.

Còn theo kết quả khảo sát người tiêu dùng của Google và khảo sát du khách nội địa hậu Covid-19 của Hội đồng tư vấn du lịch và VnExpress cho thấy, có 53% người được khảo sát sẵn sàng du lịch mùa hè và 2 sản phẩm du lịch được khách Việt ưu tiên lựa chọn là du lịch biển và du lịch thiên nhiên. Vũng Tàu là một trong những thành phố được tìm kiếm và lựa chọn nhiều nhất.

Sau Covid-19, du lịch Vũng Tàu ‘vụt sáng’ trở thành lựa chọn khả dĩ nhất với nhiều người dân TP. HCM - Ảnh 4.

Mặc dù đã nhập nhoạng tối, nhưng nhiều du khách vẫn xay mê tắm biển.

Sau Covid-19, du lịch Vũng Tàu ‘vụt sáng’ trở thành lựa chọn khả dĩ nhất với nhiều người dân TP. HCM - Ảnh 5.

Một gia đình nhỏ đang sau sưa nặn cát.

Thực tế thị trường cũng cho thấy, Vũng Tàu đang là ưu tiên hàng đầu của nhiều bạn trẻ và doanh nghiệp khi muốn có một kỳ nghỉ ngắn và rẻ tiền. Trước đây, Vũng Tàu chỉ đông đúc vào các dịp lễ lớn, nhưng bây giờ, nó đang trở nên dần quá tải chỉ vào dịp cuối tuần bình thường.

Điều đó thể hiện rõ ràng nhất ở khu vực quanh bãi Sau của Vũng Tàu – nơi được xem là thủ phủ của dân du lịch với rất nhiều nhà nghỉ - khách sạn ngon – bổ - rẻ dọc bờ biển và bãi tắm công cộng rộng dài. Trong dịp cuối tuần chúng tôi viếng thăm Vũng Tàu vào giữa tháng 6/2020, bãi Sau chỉ toàn người là người, trông rất giống hình ảnh vào dịp lễ 30/4 hay 1/5 ở những năm bình thường.

Sau Covid-19, du lịch Vũng Tàu ‘vụt sáng’ trở thành lựa chọn khả dĩ nhất với nhiều người dân TP. HCM - Ảnh 6.

Đường lên quán cà phê Sơn Đăng kẹt cứng xe. Ảnh: Tuổi trẻ.

Sau Covid-19, du lịch Vũng Tàu ‘vụt sáng’ trở thành lựa chọn khả dĩ nhất với nhiều người dân TP. HCM - Ảnh 7.

Dù đây chỉ là một cửa hàng bánh khọt không nổi tiếng nhất, nhưng khách vẫn vô cùng đông và đang rất nhiều người ngồi chờ đến lượt ở bên ngoài.

Sau Covid-19, du lịch Vũng Tàu ‘vụt sáng’ trở thành lựa chọn khả dĩ nhất với nhiều người dân TP. HCM - Ảnh 8.

1 góc đông đúc khác của quán bánh khọt.

Mới sáng sớm Chủ nhật, nhưng đường lên quán cà phê Sơn Đăng trên núi gần ngọn hải đăng – quán được mệnh danh là có view nhìn toàn cảnh Vũng Tàu đã bị kẹt đường; trong khi quán cà phê Ô Cấp nổi tiếng ngay bãi biển chỉ còn vài chỗ. Cũng như thế, các quán bánh khọt có tên tuổi như Gốc Vú Sữa, Cô Ba Vũng Tàu, Miền Đông… có hàng dài khách phải ngồi ngoài đợi.

Sau Covid-19, du lịch Vũng Tàu ‘vụt sáng’ trở thành lựa chọn khả dĩ nhất với nhiều người dân TP. HCM - Ảnh 9.

Quán cà phê Ô Cấp cũng đầy người.

Sau Covid-19, du lịch Vũng Tàu ‘vụt sáng’ trở thành lựa chọn khả dĩ nhất với nhiều người dân TP. HCM - Ảnh 10.

Khung cảnh biển nhìn từ quán cà phê Ô Cấp.

Sau Covid-19, du lịch Vũng Tàu ‘vụt sáng’ trở thành lựa chọn khả dĩ nhất với nhiều người dân TP. HCM - Ảnh 11.

Ô Cấp là một trong những quán cà phê nổi tiếng nhất nhì Vũng Tàu.

Sắp tới, với những gói kích cầu du lịch mà tỉnh này đang chuẩn bị triển khai, có lẽ ngành du lịch Vũng Tàu còn có thể hồi phục nhanh hơn nữa. 

Phát biểu tại buổi họp báo Chương trình Kích cầu du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đầu tháng 6/2020, ông Phạm Ngọc Hải - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh BRVT, cho biết: “Hiệp hội đã vận động 78 doanh nghiệp hội viên tích cực tham gia kích cầu du lịch, tung ra các gói ưu đãi về giá.

Cụ thể đối với cơ sở lưu trú giảm từ 10 – 50% (kèm theo một số dịch vụ như Spa giảm 10 – 50%, Cafe/ăn sáng giảm 10% kèm xe đưa đón); nhà hàng giảm từ 10-30%; các khu điểm đến vui chơi giải trí giảm 10% - 20% giá dịch vụ cho du khách, trong khi vẫn đảm bảo dịch vụ tốt nhất khi đến với Bà Rịa-Vũng Tàu. 

Các doanh nghiệp tiên phong đưa ra nhiều sản phẩm kích cầu gồm: Công ty TNHH Lữ hành Công Đoàn – Vũng Tàu xây dựng các tour Vũng Tàu – Bình Châu, Côn Đảo, City tour liên kết cùng các khu du lịch Hồ Mây, Bảo tàng vũ khí cổ, các khu du lịch tại huyện Côn Đảo… Họ có thể giảm giá trọn gói các dịch vụ cho khách đoàn đến 50% - ví dụ khách sạn Imperial giảm các gói lưu trú giảm 55%, nhà hàng giảm 25%, spa giảm 20% và Khu du lịch Hồ Mây giảm trọn gói cáp treo, vui chơi giải trí cho khách lẻ 30%".

Quỳnh Như

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

50 triệu USD và giấc mơ lớn phía sau The Coffee House, Juno, Haravan… của Đinh Anh Huân

Mới đây nguồn tin từ TechinAsia cho biết, quỹ đầu tư Ficus được thành lập bởi đồng sáng lập Thế giới di động Đinh Anh Huân vừa được một quỹ đứng sau bởi tỷ phú Jack Ma rót vốn 50 triệu USD. Thương vụ gọi vốn này sẽ góp phần giúp ông Huân thực hiện được giấc mơ đưa sản phẩm công nghệ, dịch vụ Việt Nam ra thế giới.

Cuộc trò chuyện giữa tỷ phú Jack Ma và ông Trương Gia Bình tiết lộ công thức 'từ 0 đến 1' để khởi nghiệp thành công

Trong khuôn khổ sự kiện do Hiệp hội Nông nghiệp số Việt Nam (Vida) tổ chức sáng 27/10, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch FPT, cũng đồng thời là Chủ tịch Vida đã có nhiều chia sẻ thiết thực liên quan đến câu chuyện khởi nghiệp.

Rapper Suboi - từ cô gái bị bạo hành thành “nữ hoàng” Rap Việt, được Toyota, Grab, H&M,... săn đón: “Chết” ở tuổi 25 và làm đại gia của chính mình ở tuổi 29

Dù trải qua nhiều biến cố, khó khăn nhưng sau cùng, nàng rapper vẫn giữ niềm lạc quan và tình yêu cuộc sống. Cô dẫn lại câu hát nổi tiếng của cố nhạc sĩ Lê Hựu Hà: "Bạn thân ơi, cố gắng yêu thương đời. Dù đời không yêu ta, hãy cứ yêu thương hoài”.

Sau một thời gian dài liên tục "đồng pha", VPBank vừa hụt hơi trong cuộc đua lợi nhuận với Techcombank

Trong khi lợi nhuận Techcombank đạt gần 4.000 tỷ đồng trong quý 3/2020 thì lợi nhuận VPBank vừa giảm mạnh, xuống thấp nhất hơn 1 năm qua. Khoảng cách lợi nhuận giữa 2 ngân hàng là hơn 1.100 tỷ đồng, dù quy mô tài sản tương đương nhau.

Đọc thêm